Tin tức

Gói khám sức khỏe doanh nghiệp ưu đãi của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Ngày 26/05/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Khám sức khỏe doanh nghiệp có phải là điều bắt buộc? Danh mục khám sức khỏe có lợi ích gì đối với người lao động và tổ chức kinh doanh? Với dịch vụ này, những nội dung thăm khám nào sẽ được tiến hành?... Đây là một vài câu hỏi liên quan đến vấn đề thăm khám sức khỏe trong môi trường doanh nghiệp được đặt ra. Bạn đọc nếu cũng đang quan tâm đến những vấn đề trên, hãy theo dõi bài viết  dưới đây nhé. 

1. khám sức khỏe doanh nghiệp có phải là bắt buộc không? 

Việc khám sức khỏe cho lao động của doanh nghiệp sẽ khiến đơn vị kinh doanh chi một khoản phí kha khá. Vì vậy, rất nhiều đơn vị thường không thực hiện điều này. Vậy phải chăng đây là danh mục không bắt buộc? 

Khám sức khỏe doanh nghiệp

Khám sức khỏe doanh nghiệp có phải là bắt buộc không? 

Câu trả lời là việc khám sức khỏe đối với lao động của doanh nghiệp là điều bắt buộc. Nếu doanh nghiệp nào không thực hiện điều này thì tổ chức đó chưa thực hiện đúng luật. Vì thế doanh nghiệp có thể bị xử phạt nếu bị phát hiện. 

Cụ thể, căn cứ theo quy định tại Điều 152, Chăm sóc sức khỏe cho người lao động, Bộ luật lao động 2012 quy định: 

1. Việc tuyển dụng, sắp xếp lao động cần phải tùy theo tiêu chuẩn sức khỏe của các công việc khác nhau. 

2. Người sử dụng lao động phải đảm bảo tổ chức hoạt động khám định kỳ sức khỏe cho người lao động, tối thiểu mỗi năm 1 lần. Một số đối tượng sẽ có yêu cầu riêng, ví dụ như: 

- Khám phụ sản với lao động nữ. lao động nữ phải được khám chuyên khoa phụ sản. 

- Một số đối tượng sẽ phải đảm bảo khám 6 tháng/lần như người làm việc trong môi trường độc hại, lao động nặng, người khuyết tật, người cao tuổi,...

3. Một số đối tượng có rủi ro mắc bệnh nghề nghiệp cao sẽ được quy định riêng. 

2. Vì sao cần tiến hành thăm khám sức khỏe trong môi trường doanh nghiệp? 

Không phải ngẫu nhiên mà việc khám sức khỏe doanh nghiệp lại là quy định bắt buộc. Lý do xuất phát ở lợi ích mà hoạt động này mang lại cho người lao động và doanh nghiệp. Cụ thể những lợi ích này sẽ được đề cập ngay sau đây: 

Khám sức khỏe doanh nghiệp

Vì sao cần tiến hành thăm khám sức khỏe trong môi trường doanh nghiệp? 

2.1. Lợi ích của việc thăm khám sức khỏe đối với người lao động 

Việc thăm khám sức khỏe thường xuyên sẽ giúp người lao động kiểm soát tốt sức khỏe của mình. Theo đó, khi có dấu hiệu khởi phát của bất kỳ mầm bệnh nào thì cũng sẽ được phát hiện. 

Khi mầm bệnh được phát hiện sớm, người lao động được tiến hành điều trị kịp thời. Hoặc không, ít nhất họ cũng được tư vấn chăm sóc sức khỏe, dùng thuốc,... một cách hợp lý. Điều này sẽ ngăn cản sự phát triển nguy hiểm của bệnh. 

Lợi ích thứ 3 mà việc khám bệnh này mang lại là nó giúp người lao động an tâm. An tâm ở đây là sự an tâm khi cống hiến cho một doanh nghiệp quan tâm đến mình. An tâm tiếp theo là an tâm vào sức khỏe của mình, từ đó họ sẽ cống hiện tốt hơn. 

2.2. Lợi ích đối với doanh nghiệp 

Mặc dù đối tượng của việc khám sức khỏe là người lao động. Đây là đối tượng được hưởng lợi trực tiếp từ hoạt động này. Nhưng doanh nghiệp cũng có rất nhiều lợi ích khác. Cụ thể: 

  • Điều này giúp tạo dựng uy tín và sức hút của doanh nghiệp khi tuyển dụng. Mối quan tâm của con người với sức khỏe ngày càng lớn. Và vì vậy chính sách thăm khám y tế luôn là một yếu tố vô cùng hấp dẫn để thuyết phục những ứng viên tìm việc. 

  • Thực hiện thăm khám y tế doanh nghiệp sẽ giúp môi trường doanh nghiệp trở nên “khỏe mạnh” hơn. Theo đó, bất kỳ nhân viên nào có sức khỏe không ổn định sẽ được kiểm soát kịp thời. Điều này sẽ giúp ban quản trị bố trí công việc thích hợp cho họ. Từ đó, hiệu quả công việc sẽ luôn được đảm bảo. 

  • Đặc biệt việc đảm bảo chăm lo y tế này sẽ giúp củng cố niềm tin và sự tận tâm của lao động. Từ đó, nhân viên sẽ có ý niệm gắn bó và cống hiện tốt hơn cho doanh nghiệp.

  • Việc phát hiện những nhân viên mắc bệnh sớm (nếu  có) sẽ giúp họ được điều trị kịp thời. Từ đó chi phí mà doanh nghiệp phải chi trả sẽ được giảm thiểu rất nhiều. Doanh nghiệp sẽ tránh được khoản phí lớn trong việc phải bồi thường cho người lao động mắc bệnh nặng. Hay thậm chí là những khoản chi cho những tai nạn nghề nghiệp có thể  xảy ra.

Khám sức khỏe doanh nghiệp

Thực hiện thăm khám y tế doanh nghiệp mang lại nhiều lợi ích cho cả người lao động và tổ chức doanh nghiệp

2.3. Ý nghĩa lợi ích sâu sa

Bên cạnh tạo ra những lợi ích trực tiếp cho người lao động, doanh nghiệp. Việc thực hiện đầy đủ khám sức khỏe doanh nghiệp sẽ tạo ra một nền kinh tế “khỏe” cho cả nền kinh tế. Theo đó, môi trường lao động sẽ trở nên chất lượng hơn, uy tín hơn. Hiệu quả sản xuất, kinh doanh theo đó cũng gia tăng do kích thích được sự tận tâm, cống hiến. Chính vì vậy, mỗi doanh nghiệp cần nghiêm túc thực hiện công tác này.

3. Các danh mục trong khám sức khỏe doanh nghiệp 

Việc thăm khám y tế doanh nghiệp không quá phức tạp nhưng đầy đủ những danh mục cần thiết. Cụ thể nó bao gồm: 

  • Khám tổng quát chung: đo chiều cao, cân nặng, mạch, huyết áp,...

  • Khám lâm sàng theo từng danh mục: Khám nội, khám ngoại, khám da liễu, phụ khoa, răng hàm mặt, tai mũi họng.

  • Thực hiện những xét nghiệm máu, nước tiểu.

  • Chẩn đoán hình ảnh thông qua chụp X-quang tim phổi hoặc kết hợp siêu âm ổ bụng. 

Khám sức khỏe doanh nghiệp

Khám sức khỏe trong môi trường doanh nghiệp gồm một vài danh mục cơ bản

4. Doanh nghiệp nên lựa chọn cơ sở khám bệnh nào? 

Khi tiến hành khám sức khỏe doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh cần chú trọng khi chọn cơ sở khám. Việc lựa chọn được địa chỉ uy tín sẽ giúp doanh nghiệp: 

  • Chi trả khoản phí phù hợp nhất.

  • Đảm bảo nhận được kết quả chính xác nhất.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang định tiến hành danh mục thăm khám này? Bạn chưa tìm được địa chỉ phù hợp? Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một gợi ý dành cho bạn. Những lý do sau đây sẽ lý giải: 

  • Bệnh viện chúng tôi sở hữu một đội ngũ y bác sĩ hàng đầu. Họ có chuyên môn cao và có đạo đức nghề nghiệp tốt. 

  • Bệnh viện chúng tôi còn có hệ thống trang thiết bị máy móc tiên tiến hàng đầu. Tất cả những công nghệ khám chữa bệnh đều được nâng cấp thường xuyên. Điều này đảm bảo kết quả và quá trình thăm khám diễn ra chỉn chu nhất.

  • Chưa kể chúng tôi còn hỗ trợ khám BHYT tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng; Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ 99 Trích Sài, Tây Hồ. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn  áp dụng bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo hiểm hàng đầu như BIDV, bảo hiểm Liberty,... Tất cả yếu tố này sẽ đảm bảo mức phí bạn phải chi trả là ưu đãi nhất.

  • Đặc biệt, với thông điệp: Đồng hành và chia sẻ chi phí khám sức khỏe cho CBNV của các đơn vị! Chúng tôi đang có chương trình giảm 40% chi phí các gói khám dành cho cơ quan, doanh nghiệp, Bạn chỉ cần đăng ký trước 30/6/2020 để nhận ưu đãi cả năm 2020.

Khám sức khỏe doanh nghiệp

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ cung cấp dịch vụ thăm khám  y tế doanh nghiệp hàng đầu

Khi cần khám sức khỏe doanh nghiệp hãy lựa chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Với 24 năm kinh nghiệm, cùng Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012, chúng tôi tự tin sẽ trở thành lựa chọn tốt hàng đầu dành cho bạn. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ mang đến cho bạn chất lượng khám tốt nhất với chi phí phù hợp nhất. Nếu có bất kỳ điều gì  cần tư vấn thêm, bạn đọc có thể liên hệ với hotline: 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.