Tin tức

Gợi ý địa chỉ khám hậu Covid tại Thanh Hóa uy tín, chất lượng

Ngày 09/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Dù đã khỏi Covid-19 nhưng nhiều F0 vẫn đang “khổ sở” với những di chứng hậu Covid. Những di chứng này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh, giảm năng suất lao động mà còn gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về các triệu chứng hậu Covid-19 và gợi ý về địa chỉ khám hậu Covid tại Thanh Hóa.

1. Khi nào cần đi khám sức khỏe hậu Covid-19?

- Một số vấn đề sức khỏe có thể gặp phải sau khi khỏi Covid-19

Thông thường, sau khi khỏi Covid-19, bệnh nhân sẽ cần thời gian để hồi phục sức khỏe. Một số triệu chứng về hô hấp, thần kinh, tiêu hóa,… có thể kéo dài khoảng 1 đến 2 tuần. Tuy nhiên, đối với một số trường hợp, những triệu chứng này còn có thể kéo dài lâu hơn, thậm chí từ 2 đến 6 tháng. Tình trạng này được gọi là các triệu chứng hậu Covid-19. Trên thực tế, nhiều người chia sẻ, sau khi khỏi bệnh, họ cảm thấy khó chịu và mệt mỏi hơn cả khi đang nhiễm Covid-19. 

Ho nhiều sau khi khỏi Covid-19

Ho nhiều sau khi khỏi Covid-19

Ở thời điểm hiện tại, các nhà nghiên cứu đã nhận biết được khoảng 200 triệu chứng xuất hiện sau khi khỏi Covid-19, trong đó, những triệu chứng dưới đây được cho là phổ biến nhất: 

+ Các triệu chứng về đường hô hấp: Khi virus SARS-CoV-2 xâm nhập vào cơ thể bệnh nhân, chúng thường tấn công mạnh mẽ một số cơ quan đường hô hấp, đặc biệt là phổi. Các di chứng hậu Covid-19 thường gặp ở đường hô hấp có thể kể đến như tình trạng hụt hơi khi nói chuyện hoặc khi gắng sức, khó thở, ho khan. Cũng theo các nhà nghiên cứu, những triệu chứng này phổ biến và kéo dài lâu nhất. 

+ Các triệu chứng ở hệ thần kinh: Sau khi khỏi Covid-19, nhiều bệnh nhân có biểu hiện bất thường về thân kinh, đặc biệt là cảm giác mệt mỏi, khó ngủ, khó tập trung, rất hay quên, lo âu, bồn chồn, rối loạn tâm lý, thậm chí là trầm cảm,…

+ Một số triệu chứng về đường tiêu hóa: Một số trường hợp sau khi bị Covid-19 có những triệu chứng bất thường ở đường tiêu hóa, chẳng hạn như tình trạng chán ăn, buồn nôn, đau dạ dày, đau vùng thượng vị,…

+ Ngoài những triệu chứng trên, bệnh nhân có thể xuất hiện một số biểu hiện khác như rụng tóc, đau khớp, đau cơ, sốt nhẹ, phát ban hay huyết khối,...

- Khi nào nên khám hậu Covid-19?

Do quá lo lắng nên rất nhiều người có nhu cầu khám sức khỏe sau khi đã khỏi Covid-19. Thậm chí việc đi khám hậu Covid-19 đã trở thành trào lưu, dẫn đến tình trạng quá tải tại các cơ sở y tế. 

Nhiều cơ quan trong cơ thể bị tổn thương sau khi nhiễm Covid-19

Nhiều cơ quan trong cơ thể bị tổn thương sau khi nhiễm Covid-19

Theo các chuyên gia, không phải bất cứ ai cũng cần khám hậu Covid-19 và chỉ khám trong các trường hợp cần thiết. Cụ thể nếu gặp phải những triệu chứng sau trong vòng trên 2 tuần, thì bạn nên đi khám hậu Covid-19:  

+ Những trường hợp nhiễm Covid-19 đồng thời mắc một số bệnh nền như bệnh lý về tim mạch, bệnh về huyết áp, bệnh tiểu đường, các bệnh lý rối loạn chuyển hóa 

+ Những người cao tuổi từng nhiễm Covid-19. 

+ Những trường hợp nhiễm Covid-19 và trong quá trình điều trị từng phải nhập viện do các triệu chứng nghiêm trọng như sốt cao, có dấu hiệu viêm phổi, hoặc từng phải dùng máy thở,…

+ Các trường hợp xuất hiện những triệu chứng hậu Covid-19 và những triệu chứng này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh, giảm khả năng lao động, ảnh hưởng đến công việc trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. 

+ Đối với trẻ nhỏ: Cha mẹ nên đưa con đi khám hậu Covid khi con xuất hiện một số biểu hiện như khó thở, mệt mỏi, đỏ da,…

2. Gợi ý địa chỉ khám hậu Covid tại Thanh Hóa

2.1. Khám hậu Covid-19 là khám những gì?

Thông thường, khi đi khám sức khỏe hậu Covid-19, bệnh nhân sẽ được chỉ định kiểm tra về: 

Tùy từng trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện các loại xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh cụ thể

Tùy từng trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện các loại xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh cụ thể

- Kiểm tra chức năng gan thận, tình trạng đông máu,… và chức năng của một số các cơ quan khác có liên quan.

- Bệnh nhân có thể được chỉ định chụp X-quang kiểm tra phổi và siêu âm những cơ quan khác có liên quan. Tùy từng trường hợp, bác sĩ sẽ có chỉ định cụ thể. 

- Người bệnh sẽ được tư vấn chi tiết về tình trạng sức khỏe, đồng thời là các hướng dẫn về chế độ nghỉ ngơi, chế độ ăn uống, bổ sung dinh dưỡng phù hợp để cơ thể sớm được hồi phục. 

- Thời điểm khám hậu Covid-19 không nên nhiều hơn 6 tháng được tính từ thời điểm bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

2.2. Địa chỉ khám hậu Covid tại Thanh Hóa

Hiện nay, rất nhiều đơn vị y tế cung cấp dịch vụ khám hậu Covid-19, nhưng không phải đơn vị nào cũng đảm bảo chất lượng. Do đó, mỗi người bệnh cần tìm hiểu kỹ để có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn, sáng suốt. 

MEDLATEC là địa chỉ y tế được nhiều người tin tưởng lựa chọn

MEDLATEC là địa chỉ y tế được nhiều người tin tưởng lựa chọn

Nếu bạn đang sinh sống, học tập và làm việc tại Thanh Hóa và đang cần tìm một  địa chỉ khám hậu Covid tại Thanh Hóa uy tín, thì Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Hóa tại Thanh Hóa chính là một gợi ý cho bạn vì những lý do dưới đây: 

- MEDLATEC là nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ chuyên môn cao và có nhiều năm kinh nghiệm khám, chữa bệnh. Không những vậy, các bác sĩ của MEDLATEC luôn tận tâm với người bệnh, hướng dẫn chi tiết cho người bệnh vì thế khi thăm khám tại đây, tất cả khách hàng đều có cảm giác thoải mái và an tâm. 

- Bệnh viện được đầu tư quy mô về các loại máy móc hiện đại, công nghệ cao để phục vụ cho các xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu trong quá trình khám hậu Covid-19, chẳng hạn như máy chụp X-quang, máy siêu âm, máy chụp CT, máy chụp MRI,…

- Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC là đơn vị đầu tiên đạt được chứng chỉ CAP của Hội Bệnh học Hoa Kỳ và đồng thời đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp phép. Do đó, kết quả xét nghiệm tại đây luôn đảm bảo chính xác và nhanh chóng. 

Trên đây là một số thông tin về triệu chứng hậu Covid-19 và gợi ý địa chỉ khám hậu Covid tại Thanh Hóa uy tín, đáng tin cậy. Để được tìm hiểu chi tiết, mời bạn liên hệ đến Tổng đài 1900 56 56 56, các chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết cho bạn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.