Tin tức

Gợi ý địa chỉ khám hậu Covid tại Vĩnh Phúc bạn không nên bỏ qua

Ngày 05/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Hậu Covid là vấn đề khiến nhiều người lo lắng, chúng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống sinh hoạt. Khi phát hiện các dấu hiệu hậu Covid, chúng ta nên chủ động theo dõi và kiểm tra. Vậy có những địa chỉ khám hậu Covid tại Vĩnh Phúc nào uy tín, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

1. Tìm hiểu chung về hậu Covid

Theo Tổ chức Y tế Thế giới - WHO, hậu Covid được hiểu là các triệu chứng xảy ra đối với người đã từng nhiễm virus SARS-CoV-2. Thông thường, triệu chứng hậu Covid-19 sẽ xuất hiện sau khoảng 3 tháng từ khi bạn nhiễm bệnh và kéo dài trong vòng 2 - 4 tháng tiếp theo. 

Nhiều người phải đối mặt với các di chứng hậu Covid khá nghiêm trọng

Nhiều người phải đối mặt với các di chứng hậu Covid khá nghiêm trọng

Trên thực tế, hậu Covid là vấn đề đáng lo ngại, bởi vì chúng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mỗi người trong một khoảng thời gian dài. Không những vậy, cuộc sống sinh hoạt, làm việc của bệnh nhân cũng đối mặt với không ít tác động tiêu cực. 

Theo các số liệu thống kê, có khoảng 10 - 20% người đang phải trải qua các triệu chứng hậu Covid-19. Con số này có xu hướng gia tăng trong thời gian trở lại đây, bởi vì số lượng người nhiễm bệnh tại Việt Nam rất lớn.

Khi phát hiện các di chứng do virus SARS-CoV-2 để lại, mọi người nên chủ động đi kiểm tra và theo dõi sức khỏe. Trong đó, nhiều bạn quan tâm tới các cơ sở cung cấp dịch vụ khám hậu Covid tại Vĩnh Phúc.

2. Một số biểu hiện hậu Covid - 19 bạn nên biết

Nhìn chung, di chứng do Covid - 19 để lại không chỉ xuất hiện ở hệ hô hấp mà còn xảy ra ở nhiều cơ quan trên cơ thể. Chính vì thế mọi người không nên chủ quan, bỏ qua việc theo dõi và điều trị.

Vậy các triệu chứng hậu Covid thường gặp là gì? Đa phần bệnh nhân phải đối mặt với tình trạng cơ thể mệt mỏi, uể oải, đặc biệt mỗi khi bạn gắng sức. Các nghiên cứu cho thấy tới ⅔ người bệnh đã và đang gặp phải triệu chứng hậu Covid - 19 kể trên. Nếu hiện tượng này kéo dài từ 2 - 3 tuần và không có dấu hiệu thuyên giảm, chúng ta cần đi kiểm tra sức khỏe hậu Covid.

Rụng tóc là dấu hiệu thường gặp của hội chứng hậu Covid - 19

Rụng tóc là dấu hiệu thường gặp của hội chứng hậu Covid - 19

Bên cạnh đó, tình trạng khó thở, ho kéo dài hoặc đau tức ngực cũng là vấn đề sức khỏe đáng lo ngại. Tốt nhất khi gặp phải những vấn đề kể trên, bạn nên tìm hiểu địa chỉ khám hậu Covid tại Vĩnh Phúc và đi kiểm tra càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, mọi người có thể phát hiện tình trạng đau nhức đầu, chóng mặt hoặc trí nhớ suy giảm, đây là những ảnh hưởng của virus SARS-CoV-2 đối với hệ thần kinh. Bệnh nhân nên theo dõi thường xuyên và đi khám nếu tình trạng kéo dài liên tục, ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Một số triệu chứng nhẹ nhiều người đang trải qua là: ăn uống kém ngon miệng, nhịp tim đập nhanh hoặc rụng nhiều tóc,…

3. Tầm quan trọng của việc đi khám hậu Covid - 19

Một vấn đề được nhiều bạn quan tâm là: đi khám sức khỏe hậu Covid - 19 có thực sự cần thiết hay không? Nếu triệu chứng hậu Covid ở mức độ nhẹ, mọi người chỉ cần tự theo dõi ở nhà chứ không bắt buộc đi kiểm tra tại các bệnh viện lớn. Tuy nhiên, khi triệu chứng ảnh hưởng tới hoạt động của hệ hô hấp, hệ thần kinh,… chúng ta cần phải đi kiểm tra để có phương án điều trị thích hợp.

Các bác sĩ cho biết di chứng hậu Covid thường không đe dọa trực tiếp tới tính mạng bệnh nhân, song chúng làm suy giảm chất lượng cuộc sống, bạn không đủ sức khỏe để sinh hoạt, làm việc như bình thường. Điều này gây cảm giác khó chịu, mệt mỏi, ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta.

Nếu phát hiện các di chứng nghiêm trọng, chúng ta nên chủ động đi kiểm tra sức khỏe

Nếu phát hiện các di chứng nghiêm trọng, chúng ta nên chủ động đi kiểm tra sức khỏe

Thậm chí, từ 10 - 30% bệnh nhân không thể phục hồi sức khỏe hoàn toàn sau khi nhiễm Covid - 19. Đây là vấn đề đáng báo động, chính vì thế việc tìm hiểu địa chỉ khám hậu Covid tại Vĩnh Phúc càng trở nên cần thiết hơn.

4. Gợi ý địa chỉ khám hậu Covid tại Vĩnh Phúc

Tại Vĩnh Phúc, số lượng người nhiễm bệnh không hề thấp, trong đó một số bệnh nhân phải đối mặt với di chứng hậu Covid - 19, ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Nếu bạn đang quan tâm tìm hiểu địa chỉ khám hậu Covid tại Vĩnh Phúc thì có thể tham khảo Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Vĩnh Phúc, trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. Phòng khám đa khoa MEDLATEC Vĩnh Phúc hội tụ đội ngũ bác sĩ, chuyên gia cùng hệ thống cơ sở vật chất trang thiết bị y khoa hiện đại đáp ứng nhu cầu khám và điều trị bệnh của người dân tại Vĩnh Phúc.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cung cấp dịch vụ khám hậu Covid tại Vĩnh Phúc

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cung cấp dịch vụ khám hậu Covid tại Vĩnh Phúc

Nếu đang tìm hiểu về dịch vụ khám hậu Covid tại Vĩnh Phúc, người dân có thể tham khảo chương trình ưu đãi khám hậu Covid của Hệ thống Y tế MEDLATEC. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ qua tổng đài 1900 56 56 56.

Hy vọng rằng bài viết này đã mang tới cái nhìn tổng quát về việc theo dõi, khám sức khỏe hậu Covid - 19. Đồng thời, Quý khách hàng có thể tham khảo về địa chỉ khám hậu Covid tại Vĩnh Phúc đảm bảo uy tín, chất lượng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.