Tin tức

Gợi ý địa chỉ xét nghiệm ung thư dạ dày uy tín tại Hà Nội

Ngày 22/04/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Bệnh ung thư dạ dày rất khó phát hiện ở giai đoạn đầu do triệu chứng của bệnh giống với các bệnh lý thông thường về đường tiêu hóa. Do đó người bệnh thường có tâm lý chủ quan, chỉ đi khám khi bệnh có biểu hiện nghiêm trọng. Hiện nay, xét nghiệm ung thư dạ dày là phương pháp có thể phát hiện bệnh ngay cả khi khối u ung thư còn nhỏ, chưa gây triệu chứng. Tuy nhiên, để có được kết quả chính xác, bạn cần thực hiện xét nghiệm tại cơ sở y tế chất lượng, uy tín. 

1. Những ai nên thực hiện xét nghiệm ung thư dạ dày

Số ca mắc ung thư dạ dày tại Việt Nam đang có xu hướng tăng nhanh trong những năm gần đây. Nguyên nhân phổ biến có thể kể đến như thói quen ăn uống không khoa học, không điều trị dứt điểm một số bệnh như viêm loét dạ dày, hội chứng trào ngược dạ dày, polyp dạ dày,… 

Người bị viêm loét dạ dày có nguy cơ cao bị ung thư dạ dày nếu không điều trị bệnh dứt điểm

Người bị viêm loét dạ dày có nguy cơ cao bị ung thư dạ dày nếu không điều trị bệnh dứt điểm

Nếu không được điều trị kịp thời bệnh sẽ tiến triển nhanh chóng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống và thậm chí có thể đe dọa tính mạng của người bệnh. Ngược lại, nếu phát hiện sớm và được áp dụng đúng phương pháp điều trị, sức khỏe của bệnh nhân sẽ được cải thiện đáng kể. 

Chính vì thế, vấn đề xét nghiệm ung thư dạ dày luôn được chú trọng, hãy chủ động thực hiện càng sớm càng tốt, nhất là những đối tượng dưới đây: 

- Những người thường xuyên hút thuốc lá, nghiện thuốc lá trong nhiều năm. 

- Người trên 40 tuổi.

- Những trường hợp thường xuyên ăn đồ ăn chế biến sẵn, các loại thực phẩm lên men, ăn nhiều thực phẩm chiên xào hoặc có thói quen ăn mặn,…

- Trong gia đình có người thân như bố mẹ, anh chị em ruột bị ung thư dạ dày thì bạn cũng nên chủ động tầm soát căn bệnh này. 

- Những trường hợp đã từng mắc bệnh lý về dạ dày như viêm loét dạ dày hay hội chứng trào ngược dạ dày,…

Nếu bạn không nằm trong nhóm đối tượng trên nhưng xuất hiện một số triệu chứng sau thì vẫn nên thực hiện xét nghiệm ung thư dạ dày: 

- Ăn không ngon miệng.

- Buồn nôn và ợ nóng. 

- Thường xuyên bị đau bụng. 

- Sút cân nhanh không rõ nguyên nhân. 

- Trong phân có lẫn máu: Đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý về đường tiêu hóa, trong đó bao gồm ung thư dạ dày. 

2. Chỉ làm xét nghiệm ung thư dạ dày có thể chẩn đoán bệnh chính xác không?

Xét nghiệm ung thư dạ dày hay cũng chính là xét nghiệm máu để tìm dấu ấn ung thư. Những dấu ấn ung thư chính là các loại protein bất tường do tế bào ung thư sinh ra. Dưới đây là một số dấu ấn ung thư có thể phát hiện nhờ xét nghiệm máu: 

- CA 72-4: Nếu chỉ số CA 72-4 trong máu tăng cao hơn 6 Ul/ml thì người bệnh được chẩn đoán là có nguy cơ cao mắc ung thư dạ dày. 

Xét nghiệm tìm dấu ấn ung thư dạ dày rất hữu ích trong công tác chẩn đoán bệnh

Xét nghiệm tìm dấu ấn ung thư dạ dày rất hữu ích trong công tác chẩn đoán bệnh

- CEA: Đối với người trưởng thành, nồng độ CEA được cho là bình thường khi nằm trong khoảng 0-5ng/ml. Nếu chỉ số này tăng cao bất thường thì nó chính là một dấu hiệu cho thấy bệnh nhân có nguy cơ cao với bệnh ung thư dạ dày và ung thư đại trực tràng. 

- CA 19-9: Đây cũng là một dấu ấn ung thư quan trọng. Nếu nồng độ CA 19-9 trong máu lớn hơn 37 Ul/ml nghĩa là bệnh nhân đang phải đối mặt với nguy cơ về ung thư dạ dày. 

Tuy nhiên, những nồng độ của các chất chỉ điểm ung thư có thể tăng cao do một số bệnh lý khác, ngoài ung thư dạ dày. Chính vì thế, nếu chỉ dựa vào các chỉ số xét nghiệm này sẽ không thể đưa ra chẩn đoán chính xác về bệnh ung thư dạ dày và bạn cũng không nên quá hoang mang khi chỉ số xét nghiệm ung thư dạ dày bất thường. Các bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân thực hiện thêm một số phương pháp chuyên sâu khác, bao gồm: 

- Nội soi dạ dày: Đây là phương pháp rất hiệu quả để thấy rõ được những bất thường bên trong dạ dày như viêm loét dạ dày, sự thay đổi mô niêm mạc dạ dày hay các tổn thương dạng tăng sản biểu mô tuyến,…. 

Nội soi để thấy rõ được những bất thường bên trong dạ dàyNội soi để thấy rõ được những bất thường bên trong dạ dày

- Siêu âm: Là biện pháp hỗ trợ chẩn đoán ung thư dạ dày an toàn vì không gây xâm lấn.

- Chụp cắt lớp vi tính (CT): Trong quá trình thực hiện nội soi nếu phát hiện bất thường, các bác sĩ có thể chỉ định người bệnh thực hiện chụp CT để đánh giá mức độ tổn thương của dạ dày và tình trạng di căn của khối u ung thư. 

- Sinh thiết: Trong khi nội soi, bác sĩ có thể lấy tế bào dạ dày để thực hiện sinh thiết để biết được trong dạ dày có tồn tại tế bào ung thư hay không và cũng có thể xác định bệnh nhân có nhiễm khuẩn HP hay không. 

3. Địa chỉ thực hiện xét nghiệm ung thư dạ dày uy tín tại Hà Nội

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực xét nghiệm và chẩn đoán bệnh. Đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện đều là các chuyên gia đã có nhiều năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh. Không chỉ giỏi về chuyên môn, các bác sĩ còn luôn tận tâm, hết mình vì người bệnh. 

Bệnh viện MEDLATEC là đơn vị Y tế uy tín để thực hiện xét nghiệm ung thư dạ dày

Bệnh viện MEDLATEC là đơn vị Y tế uy tín để thực hiện xét nghiệm ung thư dạ dày

Trung tâm xét nghiệm của MEDLATEC đạt tiêu chuẩn 15189:2012 của Bộ Khoa học Công nghệ và chứng chỉ danh giá CAP của Hội Bệnh học Hoa Kỳ. Do đó, kết quả xét nghiệm ung thư dạ dày, nội soi dạ dày, siêu âm, chụp CT, sinh thiết,… được đảm bảo chính xác và nhanh chóng. 

Khi lựa chọn MEDLATEC, khách hàng sẽ được đón tiếp chu đáo, hướng dẫn tận tình. Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện cho khách hàng được trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng với mức giá hợp lý nhất, MEDLATEC áp dụng thanh toán bảo hiểm Y tế và bảo lãnh bảo hiểm thương mại cho các trường hợp khách hàng của nhiều hãng bảo hiểm uy tín tại Việt Nam. 

Để được tìm hiểu thêm về dịch vụ xét nghiệm ung thư dạ dày tại MEDLATEC hoặc có nhu cầu đặt lịch khám sớm, xin vui lòng gọi đến tổng đài 1900 56 56 56. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.