Tin tức

Gợi ý địa chỉ xét nghiệm viêm gan B tại Khánh Hòa - nhanh chóng, chính xác

Ngày 19/09/2022
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Nhu cầu xét nghiệm viêm gan B tại Khánh Hòa tương đối cao bởi đây là bệnh lý phổ biến. Sự ra đời Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa - trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC đã giải quyết phần nào nhu cầu thực hiện xét nghiệm này của người dân tại Khánh Hòa.

1. Tại sao phải làm xét nghiệm viêm gan B?

Trước hết cần phải biết, viêm gan B là do virus gây ra, tấn công trực tiếp vào lá gan và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gan. Viêm gan B được chia thành 2 dạng cấp tính và mạn tính. Căn bệnh này nếu không được phát hiện và có phương pháp điều trị làm giảm nhẹ triệu chứng thì có thể gây nên những biến chứng khôn lường về sức khỏe. Nhất là những bệnh về gan như suy gan, ung thư gan…. 

Đây là một căn bệnh lây nhiễm. Trong khi đó, ở những người khỏe mạnh thông thường, virus viêm gan B không hoạt động sẽ không gây ra những biểu hiện hay triệu chứng khác biệt. Do vậy, cần làm xét nghiệm viêm gan B nếu có nghi ngờ nhiễm bệnh để tránh lây nhiễm cho người xung quanh, đồng thời có giải pháp để bảo vệ sức khỏe khi đã nhiễm bệnh. 

 Viêm gan B là căn bệnh khá phổ biến tại Việt Nam

Viêm gan B là căn bệnh khá phổ biến tại Việt Nam

2. Các phương pháp xét nghiệm viêm gan B

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa có khả năng tiếp nhận và thực hiện nhiều xét nghiệm theo yêu cầu. Trong đó, đối với xét nghiệm chẩn đoán viêm gan B có thể kể đến những phương pháp phổ biến sau: 

Xét nghiệm HBsAg

Đây là phương pháp xét nghiệm viêm gan B phổ biến nhất và áp dụng với đại đa số những người có nguy cơ nhiễm bệnh. Kết quả xét nghiệm này cho biết một người có thể chẩn đoán là nhiễm virus viêm gan B hay không. Sau đó tiếp tục được chỉ định làm những xét nghiệm cần thiết khác để phục vụ mục đích điều trị. 

Xét nghiệm HbeAg

Là phương pháp kiểm tra nồng độ HbeAg, một kháng nguyên vỏ capsid của virus viêm gan B. Nếu kết quả trả về là dương tính thì có nghĩa rằng virus đang hoạt động mạnh, bản thân người đó có khả năng lây nhiễm cho người khác cao. 

Nếu kết quả cho âm tính thường sẽ dẫn đến 2 khả năng: virus có đột biến hoặc virus không hoạt động hay tự khỏi. 

Có nhiều phương pháp xét nghiệm viêm gan B

Có nhiều phương pháp xét nghiệm viêm gan B

Xét nghiệm Anti-HBs

Phương pháp này nhằm tìm khả năng miễn dịch với virus viêm gan B trong cơ thể người. Kết quả có thể giúp khẳng định một người đã từng chích ngừa vắc xin phòng viêm gan B hay chưa hoặc đánh giá tình hình kháng thể virus sau khi tiêm. 

Một số xét nghiệm khác

Ngoài ra, khách hàng có thể được yêu cầu làm thêm một số xét nghiệm khác để đánh giá thêm về bệnh lý. Chẳng hạn như: xét nghiệm Anti-Hbs; xét nghiệm Anti-HBc; xét nghiệm Anti-HBc IgM, xét nghiệm HBV-DNA. 

3. Tầm quan trọng của việc xét nghiệm virus viêm gan B

Viêm gan B là căn bệnh lây nhiễm nguy hiểm. Việc thực hiện xét nghiệm viêm gan B là vô cùng cần thiết: 

Những ai cần làm xét nghiệm viêm gan B?

Người người thuộc các đối tượng sau nên làm xét nghiệm viêm gan B: trẻ có mẹ bị viêm gan B, đối tượng có người thân trong nhà bị viêm gan B, từng quan hệ tình dục với người nhiễm viêm gan B,…. Hoặc người có những dấu hiệu của bệnh gan như: vàng da, vàng mắt, chán ăn, buồn nôn, tăng men gan, chướng bụng,… 

Xét nghiệm viêm gan B có vai trò gì?

Viêm gan B không thể tự khỏi, việc điều trị cũng cần phải liên tục và theo dõi lâu ngày. Bệnh có thể thành mạn tính và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe lá gan, gây suy gan, ung thư gan. Vì vậy, xét nghiệm viêm gan B là cần thiết nhằm những mục đích sau: 

  • Xác định tình trạng nhiễm bệnh để có giải pháp bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh. 

  • Kiểm soát tình trạng bệnh, khả năng tăng/giảm của nồng độ virus trong máu để kiểm soát bệnh tốt nhất. 

  • Có phương pháp điều trị ổn định để ngăn chặn bệnh tiến triển nặng. 

  • Người bình thường xét nghiệm để phòng tránh nguy cơ nhiễm bệnh. 

  • Tầm soát ung thư gan ở người viêm gan B

Phòng khám MEDLATEC thực hiện xét nghiệm viêm gan B tại Khánh Hòa

Phòng khám MEDLATEC thực hiện xét nghiệm viêm gan B tại Khánh Hòa

4. Dịch vụ xét nghiệm viêm gan B tại Khánh Hòa

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được biết đến là địa chỉ chăm sóc sức khỏe uy tín hiện nay. Đây còn đơn vị tiên phong hàng đầu trong hệ thống các bệnh viện của cả nước về ứng dụng các phương pháp xét nghiệm hiện đại. 

Đặc biệt, nhằm đáp ứng nhu cầu khám bệnh của người dân tại Khánh Hòa, MEDLATEC đã mở rộng và phát triển Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa.

Phòng khám chuyên tiếp nhận các nhu cầu xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu của khách hàng. Những điểm mạnh của dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại Hệ thống Y tế MEDLATEC nói chung và MEDLATEC Khánh Hòa nói riêng có thể kể đến như:

Kết quả xét nghiệm có độ chính xác cao

Trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC nên Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa được thừa hưởng nhiều tiêu chuẩn chất lượng đồng bộ. Trong đó, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC được đánh giá đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP do Hội bệnh học Hoa Kỳ chứng nhận đối với phòng LAB đạt chuẩn. Qua đó sẽ đảm bảo về kết quả xét nghiệm khi đến tay khách hàng.

Xét nghiệm viêm gan B tại MEDLATEC Khánh Hòa rất tiện lợi và nhanh chóng

Xét nghiệm viêm gan B tại MEDLATEC Khánh Hòa rất tiện lợi và nhanh chóng

Dịch vụ tiện lợi

Khách hàng có nhu cầu xét nghiệm viêm gan B tại Khánh Hòa có thể đến làm xét nghiệm trực tiếp tại phòng khám, hoặc sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà đầy tiện ích, giúp tiết kiệm thời gian.

Bảng giá xét nghiệm hợp lý

Đối với hình thức lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, bảng giá dịch vụ được tính như giá niêm yết tại bệnh viện, khách hàng chỉ cần trả thêm 10.000 VNĐ cho phí đi lại, lấy mẫu.

Quy trình đơn giản

Khách hàng có nhu cầu xét nghiệm tại nhà chỉ cần đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm qua các kênh như:

  • Website: https:/medlatec.vn/

  • Fanpage: https:/www.facebook.com/BenhVienDaKhoaMedlatec/

  • Tổng đài: 1900565656

Sau đó sẽ có nhân viên gọi lại xác nhận về thời gian, địa điểm lấy mẫu. Mẫu bệnh phẩm lấy xong sẽ được chuyển về Trung tâm Xét nghiệm để tiến hành phân tích. Khi có kết quả, khách hàng có thể tự tra cứu theo hướng dẫn trong tin nhắn gửi về.

Đặc biệt, một điểm mạnh của dịch vụ này là khách hàng có thể theo dõi quy trình xét nghiệm từ lúc đặt lịch đến khi lấy mẫu và trả kết quả thông qua đường link mà hệ thống gửi về số điện thoại của khách hàng thông qua tin nhắn SMS.

Nhân viên đến tận nhà lấy mẫu và trả kết quả tại nhà hoặc tra cứu trực tiếp trên app hoặc website của MEDLATEC. Bác sĩ gọi điện tư vấn trực tiếp sau khi có kết quả. Cam kết mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật 100%. 

Để đăng ký xét nghiệm viêm gan B tại Khánh Hòa với dịch vụ lấy mẫu tại nhà, khách hàng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được hướng dẫn cụ thể. Hoặc đến trực tiếp Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa tại địa chỉ: Số 25 đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Phước Long, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà để làm xét nghiệm hoặc đặt lịch khám, xét nghiệm theo yêu cầu. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.