Tin tức

Gợi ý địa chỉ xét nghiệm viêm gan B tại Thái Nguyên uy tín, nhanh chóng

Ngày 01/08/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Viêm gan B có thể lây truyền từ người này sang người khác bằng nhiều con đường khác nhau như đường máu, đường quan hệ tình dục, lây truyền từ mẹ sang con,… Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, bệnh có thể chuyển biến thành xơ gan, ung thư gan gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Do đó, xét nghiệm chẩn đoán bệnh sớm là rất quan trọng. Dưới đây là gợi ý về địa chỉ xét nghiệm viêm gan B tại Thái Nguyên chất lượng, nhanh chóng

1. Xét nghiệm viêm gan B quan trọng như thế nào?

Bệnh viêm gan B thường diễn biến âm thầm ở giai đoạn đầu. Người bệnh ít khi xuất hiện triệu chứng và nếu có thì cũng không rõ ràng. Do đó, nhiều người có tâm lý chủ quan và không đi khám sớm. Chỉ khi những triệu chứng nghiêm trọng, rõ rệt, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt, họ mới đi khám. Lúc này, bệnh đã bước sang giai đoạn muộn, rất khó điều trị. 

- Đối với những trường hợp có yếu tố nguy cơ hoặc không có yếu tố nguy cơ cũng nên xét nghiệm viêm gan B. Nếu không nhiễm bệnh, bạn cần tiêm vắc xin nhanh chóng để có thể bảo vệ cơ thể trước căn bệnh nguy hiểm này một cách hiệu quả nhất. 

Viêm gan B có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời

Viêm gan B có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời

- Những trường hợp đã tiêm vắc xin phòng bệnh cũng không nên chủ quan mà cần làm xét nghiệm anti-HBs trong vòng 2 - 3 năm/lần. Mục đích của xét nghiệm này là kiểm tra lượng kháng thể chống virus có đủ hiệu quả để phòng ngừa viêm gan B hay không. 

- Đối với những trường hợp mắc bệnh, việc xét nghiệm sớm và kịp thời phát hiện bệnh cũng vô cùng quan trọng. Phát hiện sớm và được điều trị bằng những phương pháp hiệu quả sẽ giúp bệnh nhân kiểm soát bệnh tốt, phòng tránh những nguy cơ biến chứng. 

Hơn nữa, trong quá trình điều trị bệnh, việc xét nghiệm virus cũng rất cần thiết để theo dõi tình trạng bệnh, mức độ phát triển của virus,… Từ đó, các bác sĩ sẽ điều chỉnh phác đồ điều trị để mang lại hiệu quả điều trị cao nhất. 

2. Xét nghiệm viêm gan B có cần nhịn ăn không?

  • Xét nghiệm không cần nhịn ăn

Hiện nay, 2 loại xét nghiệm viêm gan B cơ bản thường được chỉ định là xét nghiệm HBsAg để chẩn đoán bệnh nhân có nhiễm virus hay không và xét nghiệm anti-HBs để kiểm tra kháng thể trong cơ thể bệnh nhân. 

Bệnh nhân không cần nhịn ăn trước khi thực hiện xét nghiệm HBsAg

Bệnh nhân không cần nhịn ăn trước khi thực hiện xét nghiệm HBsAg

Đối với 2 loại xét nghiệm này, bệnh nhân có thể hoàn toàn ăn uống bình thường mà không lo ngại ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm vì các thành phần dinh dưỡng trong các món ăn, thực phẩm không gây tác động đến hoạt động của virus viêm gan B. Bệnh nhân có thể ăn nhẹ trước khi thực hiện xét nghiệm để phòng tránh tình trạng tụt huyết áp do đói. 

  • Xét nghiệm cần nhịn ăn

Bên cạnh các loại xét nghiệm cơ bản, tùy vào từng trường hợp và mức độ bệnh, các chuyên gia cũng có thể yêu cầu bệnh nhân thực hiện thêm một số loại xét nghiệm khác, có thể kể đến như xét nghiệm Anti-HBc, kiểm tra nồng độ men gan, xét nghiệm HBeAg, đông máu, tổng phân tích tế bào máu, AFP, chức năng thận, ferritin,… Với những loại xét nghiệm này, bệnh nhân cần nhịn ăn và thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ trong quá trình xét nghiệm để có được kết quả chính xác nhất. 

Cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác

Cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác

Để kiểm tra chức năng gan, xác định tình trạng tổn thương gan, người bệnh nên nhịn ăn từ 8 đến 12 tiếng. Không nên ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, sử dụng chất kích thích như rượu bia, cà phê,… trong vòng 2 ngày trước khi thực hiện xét nghiệm, để tránh làm ảnh hưởng đến kết quả. Đồng thời, khi siêu âm bạn cũng nên nhịn ăn vì thức ăn có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh siêu âm khiến bác sĩ rất khó để kiểm tra hình ảnh gan. 

3. Chi phí xét nghiệm viêm gan B là bao nhiêu?

Số ca nhiễm viêm gan B ở nước ta đang ngày càng tăng nhanh. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có số ca nhiễm bệnh cao trên thế giới. Do đó, kiểm tra, xét nghiệm viêm gan B chính là một nhu cầu cần thiết và quan trọng. 

Phòng khám MEDLATEC Thái Nguyên là địa chỉ y tế đáng tin cậy

Phòng khám MEDLATEC Thái Nguyên là địa chỉ y tế đáng tin cậy

Hiện nay, nhiều cơ sở y tế trên toàn quốc có thể thực hiện kỹ thuật này. Tùy vào từng cơ sở y tế mà chi phí của xét nghiệm sẽ khác nhau. Bên cạnh đó, giá của từng loại dịch vụ xét nghiệm cũng sẽ khác nhau. Mỗi bệnh nhân sẽ được chỉ định những xét nghiệm riêng, nên rất khó để đưa ra chi phí khám cụ thể.

Những xét nghiệm chuyên sâu về viêm gan B như đếm virus viêm gan B,... đòi hỏi máy móc kỹ thuật cao và có chi phí cao hơn. Tuy nhiên, những xét nghiệm này lại có thể mang đến những chỉ số dữ liệu quan trọng giúp các bác sĩ có thể đánh giá toàn diện hơn về mức độ bệnh và tình trạng tổn thương gan, từ đó đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả hơn. 

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Thái Nguyên được rất nhiều người tin tưởng là lựa chọn. Đây cũng là địa chỉ y tế uy tín trong việc thực hiện xét nghiệm viêm gan B tại Thái Nguyên.

Khi thực hiện xét nghiệm tại đây, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả xét nghiệm. MEDLATEC được đầu tư quy mô về trang thiết bị y khoa, cam kết mang đến kết quả chính xác và nhanh chóng. Đội ngũ bác sĩ của MEDLATEC không chỉ giỏi chuyên môn mà còn luôn tận tâm với người bệnh. 

Ngoài dịch vụ thăm khám trực tiếp tại phòng khám, MEDLATEC còn cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, rất phù hợp với những khách hàng bận rộn nhưng vẫn có nhu cầu theo dõi và kiểm tra sức khỏe. 

Quý khách hàng có nhu cầu xét nghiệm viêm gan B tại Thái Nguyên, có thể đến trực tiếp tại địa chỉ:

- Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Thái Nguyên, Số 12, tổ 6, phường Tân Thịnh, Tp.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Hoặc liên hệ Tổng đài 1900 56 56 56 để được các tổng đài viên của MEDLATEC tư vấn chi tiết và đặt lịch sớm nhất cho bạn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.