Tin tức

GS.AHLĐ.ĐBQH khóa XIV - Chủ tịch Hội đồng cố vấn tập đoàn MED GROUP, người nặng lòng với khúc ruột miền Trung

Ngày 26/10/2020
Ban biên tập
Sinh ra và lớn lên tại vùng đất cách mạng huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, nơi có làn điệu hò khoan mang đậm bản sắc văn hóa của người dân xứ Lệ và đã trở thành một văn hóa của quê hương Quảng Bình nói chung. Cả tuổi thơ được nuôi dưỡng bởi truyền thống văn hóa tốt đẹp đó đã hun đúc cậu học trò nghèo năm nào trở thành người con ưu tú của quê hương, đất nước.

Được cộng đồng biết đến là một người Thầy thuốc nhân dân, Anh hùng lao động, là nhà khoa học đầu ngành trong các công nghệ truyền máu và ghép tế bào gốc của Việt Nam, đã được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh về KHCN (2017), Giải Nhất Nhân tài đất Việt (2016), là người đề xướng và tổ chức thành công “Lễ hội Xuân Hồng” và “Hành trình Đỏ” về hiến máu nhân đạo, là người duy nhất trong số những người tự ứng cử tại Hà Nội đã trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016-2021).

Đó chính là Giáo sư, Anh hùng Lao động, Đại biểu Quốc Hội khóa XIV - Nguyễn Anh Trí, người sáng lập và là Chủ tịch Hội đồng Cố vấn MED GROUP.

Giáo sư, Anh hùng Lao động, Đại biểu Quốc Hội khóa XIV - Nguyễn Anh Trí, người sáng lập và là Chủ tịch Hội đồng Cố vấn MED GROUP.   

Giáo sư, Anh hùng Lao động, Đại biểu Quốc Hội khóa XIV - Nguyễn Anh Trí, người sáng lập và là Chủ tịch Hội đồng Cố vấn MED GROUP.

Không chỉ được xã hội biết đến là một bác sĩ giỏi, hết lòng vì người bệnh, một người làm khoa học đa tài, một nhà lãnh đạo xuất sắc, một chính trị gia bản lĩnh, là niềm tự hào của ngành Y tế Việt Nam, GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí còn là một nghệ sĩ tài năng với trên 50 tác phẩm sâu lắng và dạt dào cảm xúc. Trong đó có những ca khúc ông dành riêng cho Quảng Bình, cho Lệ Thủy như: "Quê mẹ Quảng Bình ơi!", “Sống mãi với thu vàng”, "Đua bơi quê mình", "Thương lắm câu hò quê mẹ"...

Là người con của quê hương Quảng Bình, khi đã thành danh ở quê hương thứ 2 - mảnh đất Hà Thành, nhưng khi chứng kiến hậu quả vô cùng lớn lao của trận lũ miền Trung, nhất là các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị,…  lòng ông quặn lại và như một mệnh lệnh từ trái tim đã thúc giục ông sự chia sẻ với quê bà con quê hương.

Xót xa trước những mất mát và thiệt hại quá lớn mà bà con miền Trung đang phải hứng chịu ảnh hưởng nặng nề trước trận lũ lụt lịch sử, bằng cảm xúc dâng trào và thay cho “tiếng lòng” của mình, ông đã sáng tác ca khúc "Thương miền Trung bão lụt" để dành riêng cho đồng bào.

Giáo sư, Nhạc sỹ Nguyễn Anh Trí chia sẻ: “Trận lụt của năm 2020 là quá lớn, quá lâu, thường trận lụt quê tôi chỉ là 3 ngày và lâu là 7 ngày, nhưng trận lụt năm nay đã kéo dài hơn nửa tháng, gây nên hậu quả rất nặng nề. Xót xa trước mất mát của bà con trong trận lụt, để nói lên tiếng lòng của mình, cũng như tiếng lòng của người dân ở các vùng quê khác gửi đến đồng bào miền Trung thân yêu trong mùa lũ lụt này”.

Thương sót miền Trung, đặc biệt là quê hương Lệ Thủy, Giáo sư, Nhạc sĩ cho biết: Chỉ cần 2 tiếng đồng hồ để sáng tác, nhưng phải mất 2 ngày để sửa, thậm chí đến khi sau sáng tác hơn 10 ngày, nhưng ông vẫn muốn sửa tiếp. Bởi hàng ngày cập nhật được thông tin, chứng kiến những tổn thất của bà con nên ông chưa hài lòng lắm những ca từ. Vì vậy, phải mất thời gian sửa lại ông mới hoàn thiện nhạc phẩm và đi thu âm.

Bài hát được viết theo mạch cảm xúc đoạn đầu là cập nhật vùng bão, sau đó là tình cảm của nhân dân cả nước hướng về miền Trung và những tổn thất của đồng bào sau khi nước lũ rút rồi sẽ lộ diện rõ hơn.

Qua bài hát, Giáo sư, Nhạc sỹ mong muốn gửi gắm tình cảm kịp thời tới đồng bào miền Trung,  như một lời chia sẻ, sự động viên để phần nào giúp xoa dịu nỗi đau thương người dân, cũng như thể hiện sự ca ngợi tinh thần kiên cường chống lũ của bà con.

Thêm một nghĩa cử cao đẹp, đáng trân quý ở ông là những hành động ý nghĩa và thiết thực.  Bằng sự nặng lòng với “khúc ruột” miền Trung, tại MED GROUP, ông là người khởi xướng “Chương trình phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt”.

Theo đó, ngày 20/10 vừa qua, “Lễ phát động ủng hộ đồng bào Miền Trung bị lũ lụt” đã được tổ chức và chính thức thông báo tới hơn 1.400 cán bộ nhân viên toàn hệ thống. Ngay trong buổi lễ, Giáo sư là người tiên phong trích tiền cá nhân ủng hộ 50 triệu đồng vào quỹ từ thiện.

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí là người phát động “Chương trình phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt”.

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí là người phát động “Chương trình phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt”.

Phát huy truyền thống văn hóa dân tộc “Lá lành đùm lá rách”, “Bầu ơi, thương lấy bí cùng” và cũng là truyền thống văn hóa của MEDLATEC được duy trì suốt gần 25 năm qua, bởi vậy, ngay khi nhận được lời phát động của Giáo sư, Nhạc sĩ, toàn thể cán bộ nhân viên toàn hệ thống tích cực tham gia bằng tinh thần tự nguyện và chia sẻ.

Chỉ trong thời gian ngắn, MEDLATEC đã huy động được số tiền 1,5 tỷ đồng, bao gồm 1 tỷ đồng từ quỹ từ thiện của tập đoàn và 500 triệu đồng từ sự đóng góp của cán bộ nhân viên của toàn hệ thống.

Chiều ngày 26/10, tại Lễ tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung và phát động chương trình tin nhắn "Vì đồng bào vùng lũ" do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức, thay mặt tập đoàn, ThS. Nguyễn Trí Anh - Tổng Giám đốc MED GROUP đã trao 1.5 tỷ đồng tới Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

ThS. Nguyễn Trí Anh - Tổng Giám đốc MED GROUP đã trao 1.5 tỷ đồng tới Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.  

ThS. Nguyễn Trí Anh - Tổng Giám đốc MED GROUP đã trao 1.5 tỷ đồng tới Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã gửi tới các nhà tài trợ, cũng bày tỏ niềm vui khi được GS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí gửi cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ca khúc “Thương miền Trung bão lụt” rất sâu lắng, tình cảm nói lên được nỗi khổ, nỗi vất vả của bà con và bà cũng xin được dùng ca khúc này làm ca khúc kêu gọi vận động của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam để kêu gọi được nhiều người hỗ trợ đồng bào miền Trung hơn.

Với Tập đoàn MED GROUP, GS.AHLĐ. ĐBQH Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng cố vấn MED GROUP, ngoài vai trò là người sáng lập, ông còn là vị thuyền trưởng, vị thủ lĩnh tài ba đưa tập đoàn, bệnh viện vượt sóng ra khơi để đến những bến đỗ thành công.

Lan tỏa tư tưởng và thấm nhuần quan điểm “cho đi là còn mãi” của người sáng lập, cùng mong muốn được cống hiến hết mình vì xã hội, vì cộng đồng; Toàn thể CBNV tập đoàn đã lĩnh hội tư tưởng của ông và coi đây như sợi chỉ đỏ xuyên suốt các hoạt động thiện nguyện để thực hiện trách nhiệm vì cộng đồng của doanh nghiệp, bên cạnh sứ mệnh không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn phục vụ cộng đồng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.