Tin tức

Hạt thông và những lợi ích bất ngờ với sức khỏe

Ngày 14/02/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Cùng với các loại hạt khác, hạt thông cũng là một trong những món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Loại hạt ăn được này sở hữu những lợi ích tốt đối với sức khỏe của con người có thể gây ngạc nhiên. Vậy khi ăn hạt thông có những lợi ích nào, bài viết sau đây của MEDLATEC sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề đó. 

1. Những lợi ích của hạt thông đối với sức khỏe con người

Hạt thông là loại hạt ăn được có thành phần chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, đem lại các tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Cụ thể, có thể kể đến những lợi ích bên dưới đây:

1.1. Hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

Khi dùng hạt thông, chất béo lành mạnh và các khoáng chất trong nó có thể giúp hỗ trợ cơ thể người sử dụng duy trì lượng đường trong máu. 

Song song với đó, nguy cơ đái tháo đường cũng giảm đi với một số chất xơ và protein thực vật chứa trong nó. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của hàm lượng magie giúp cơ thể cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu và hạn chế rủi ro bị bệnh đái tháo đường. 

Việc sử dụng hạt thông có thể hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

Việc sử dụng hạt thông có thể hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

1.2. Tăng cường sức khỏe não bộ

Việc tiêu thụ loại hạt này cũng có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe của não bộ. Cụ thể, chất chống oxy hóa có trong nó có ý nghĩa trong việc giảm viêm cũng như giảm mức độ căng thẳng tế bào trong não. 

Bên cạnh đó, nó cũng chứa nhiều chất sắt, một khoáng chất rất tốt đối với sức khỏe của não bộ. Kèm theo đó là magie góp phần đánh thức và cải thiện sự tập trung cho não.

Không chỉ vậy, trong loại hạt ăn được này cũng chứa lượng lớn axit béo như omega 3, giúp thúc đẩy chức năng não, giảm viêm nhiễm và giúp cho bộ não được khỏe mạnh hơn.

1.3. Tác dụng tốt cho tim mạch 

Với thành phần chứa nhiều khoáng chất, chất béo lành mạnh, các loại vitamin như vitamin E, vitamin K,... hạt thông là một loại hạt có tác dụng tốt cho tim mạch.

Theo đó, nó giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, điều chỉnh mức cholesterol cũng như có thể giúp làm giảm huyết áp.

1.4. Tăng cường năng lượng 

Chất béo không bão hòa đơn, sắt, protein, magie trong hạt thông có tác dụng giúp cơ thể tăng cường năng lượng cần thiết lâu dài và ổn định. Đồng thời, duy trì trạng thái tràn đầy năng lượng, không bị mất sức và chống lại sự mệt mỏi.

Hạt thông có tác dụng giúp cơ thể tăng cường năng lượng cần thiết

Hạt thông có tác dụng giúp cơ thể tăng cường năng lượng cần thiết

1.5. Giúp kiểm soát cân nặng 

Bằng việc sử dụng loại hạt này, bạn cũng có thể đem lại hiệu quả trong việc kiểm soát vấn đề cân nặng. Trong nó có sự hiện diện của axit linoleic giúp ngăn chặn cảm giác thèm ăn; kèm theo đó là các axit béo tốt cho tim khác giúp đốt cháy mỡ bụng. Vì vậy, loại hạt này là một lựa chọn tốt hỗ trợ cho bạn trong mục tiêu giảm cân.

1.6. Cải thiện thị lực

Tiêu thụ hạt thông sẽ giúp bạn bổ sung lutein, là một chất chống oxy hóa rất tốt cho mắt. Từ đó, có thể cải thiện cũng như bảo vệ tốt hơn thị lực của bản thân; đồng thời, ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến mắt khác nhau như bệnh tăng nhãn áp.

1.7. Làm đẹp da, hỗ trợ chăm sóc tóc 

Nhờ thành phần dinh dưỡng giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa thiết yếu, đây là một loại hạt có lợi ích tốt cho làn da. Trong đó, hàm lượng vitamin và chất chống oxy hóa chứa trong nó có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, giúp da sở hữu duy trì vẻ tươi mới và sự khỏe mạnh. 

Không những vậy, vitamin E cũng giúp chăm sóc tóc, thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc, phục hồi tóc, giúp da đầu được khỏe mạnh. Cùng với đó, với lượng protein cao, nó cũng giúp tóc không bị hư tổn và luôn ở trạng thái bóng mượt.

Hạt thông có lợi ích tốt cho làn da, giúp làm đẹp da và hỗ trợ chăm sóc tóc

Hạt thông có lợi ích tốt cho làn da, giúp làm đẹp da và hỗ trợ chăm sóc tóc

1.8. Giúp xương thêm chắc khỏe

Thành phần của hạt thông cũng chứa khá nhiều vitamin K. Đây là loại vitamin có tác dụng giúp tăng cường mật độ xương, giảm tỷ lệ gãy xương, giúp xương được chắc khỏe hơn.

2. Về việc sử dụng hạt thông 

Về việc sử dụng, loại hạt này có thể được ép làm tinh dầu với công dụng vừa có thể dùng làm thực phẩm vừa được sử dụng trong các sản phẩm dưỡng da, dưỡng tóc,…

Đi kèm với đó, đây cũng là một loại hạt bạn có thể dễ dàng bổ sung thêm vào chế độ ăn uống của bản thân. Với một loại hạt có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe như vậy, khi muốn sử dụng, bạn nên chọn mua tại các địa chỉ uy tín cũng như biết cách bảo quản đúng và phù hợp để nó có thể duy trì được chất lượng sau khi bạn mua để dùng. 

Cụ thể, bạn có thể chọn dùng trực tiếp loại hạt này giống như một món ăn vặt thông thường để nhâm nhi vào những lúc cảm thấy buồn miệng. Bên cạnh đó, cũng có thể thêm nó vào sô cô la, bánh quy, bánh ngọt hay chế biến món salad, sinh tố trái cây,... góp phần tạo nên sự mới lạ hơn cho các món ăn ấy.

Có thể dùng hạt thông như một món ăn vặt thông thường để nhâm nhi lúc buồn miệng

Có thể dùng hạt thông như một món ăn vặt thông thường để nhâm nhi lúc buồn miệng

Tuy nhiên, quá trình sử dụng loại hạt này bạn cần quan tâm đến hàm lượng được tiêu thụ. Đồng thời, cũng cần chú ý tới trường hợp bị dị ứng với nó để kịp thời ngừng việc sử dụng và đi gặp bác sĩ để kịp thời thăm khám khi cơ thể có sự xuất hiện của các dấu hiệu bất thường.

Hy vọng rằng bài viết trên đây của MEDLATEC đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin bạn đang quan tâm có liên quan đến hạt thông về những lợi ích cũng như việc sử dụng loại hạt này. Từ đó, bạn có thể lựa chọn bổ sung nó vào chế độ ăn uống với một số lượng vừa đủ mỗi ngày để tận dụng một cách hiệu quả các lợi ích đó, góp phần bảo vệ sức khỏe của bản thân. 

Nếu cần tư vấn về sức khỏe hoặc đặt lịch khám, quý khách hàng có thể gọi đến đường dây nóng của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 1900 56 56 56. Các tổng đài viên của bệnh viện luôn sẵn sàng hỗ trợ nhiệt tình cũng như đưa ra những tư vấn chi tiết hữu ích cho quý khách.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.