Tin tức

Hệ thống xét nghiệm BVĐK MEDLATEC đạt tiêu chuẩn Quốc tế

Ngày 18/04/2016
Ban biên tập
Ngày 14/04/2016, Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính thức được Văn phòng công nhận chất lượng (Bộ Khoa học công nghệ) trao chứng chỉ tiêu chuẩn Quốc tế dành cho các phòng xét nghiệm y học (ISO 15189:2012).

Hiện cả nước có hơn 3.000 cơ sở xét nghiệm, tuy nhiên mới chỉ có 40 bệnh viện trên cả nước, chủ yếu là bệnh viện lớn tuyến Trung ương đã tiếp cận để xây dựng và đạt chứng chỉ ISO 15189. Riêng tại Hà Nội, mới chỉ có 16 phòng xét nghiệm được công nhận tiêu chuẩn ISO 15189.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, bên cạnh việc đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại MEDLATEC cũng luôn sát sao trong công tác kiểm chuẩn xét nghiệm. Việc sớm áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo chuẩn Quốc tế tại Khoa Xét nghiệm đã giúp MEDLATEC tuân thủ đúng quy trình của Bộ y tế và cho ra kết quả xét nghiệm đạt tiêu chuẩn.

Hệ thống xét nghiệm BVĐK MEDLATEC đạt tiêu chuẩn Quốc tế - ISO 15189:2012

Ông Vũ Xuân Thủy - Giám đốc Văn phòng Công nhận chất lượng (Bộ Khoa học công nghệ) trao chứng chỉ ISO 15189:2012
cho Phó Giám đốc Đàm Trọng Hiếu

Để đạt chứng chỉ ISO 15189:2012, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã mời các chuyên gia, đoàn đánh giá của Văn phòng Công nhận chất lượng và nhiều Giáo sư, Tiến sĩ đến từ các Bệnh viện tuyến Trung ương đến đánh giá toàn diện trên tất cả khía cạnh, gồm hệ thống quản lý chất lượng, kỹ thuật và phương pháp dựa trên các tiêu chí chuẩn quốc tế, đồng thời phải đảm bảo có hệ thống quản lý kiểm tra chất lượng thông qua các chương trình nội kiểm, ngoại kiểm.

Sau gần 10 tháng thực hiện kiểm tra đánh giá, Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã được công nhận đạt chuẩn quốc tế (ISO 15189) cho lĩnh vực Hóa sinh, Huyết học. Trực tiếp trao Chứng chỉ cho đại diện lãnh đạo Bệnh viện, ông Vũ Xuân Thủy - Giám đốc Văn phòng Công nhận chất lượng (Bộ Khoa học công nghệ) đã ghi nhận những nỗ lực của Bệnh viện, coi Chứng chỉ là bảo chứng cho chất lượng xét nghiệm chính xác và tin cậy.

Cũng trong buổi lễ, PGS.TS.BS Phạm Thiện Ngọc đã nhấn mạnh, được công nhận chứng chỉ ISO 15189:2012 không phải là nỗ lực cuối cùng của Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, mà Bệnh viện cùng Khoa Xét nghiệm sẽ phải thường xuyên đánh giá, kiểm soát, thực hiện nghiêm quy trình chặt chẽ của tiêu chuẩn này, để ngày càng khẳng định uy tín, chất lượng xét nghiệm của bệnh viện.


Hệ thống xét nghiệm BVĐK MEDLATEC đạt tiêu chuẩn Quốc tế - ISO 15189:2012
Phó Giám đốc Đàm Trọng Hiếu tặng hoa cho Ban cố vấn 
 

Bên cạnh chứng chỉ công nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 15189:2012 vừa mới đạt được, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cũng đã triển khai áp dụng và được đánh giá cấp chứng chỉ Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vào năm 2014 với 100% các chỉ số được kiểm soát nội kiểm và ngoại kiểm đúng theo mục tiêu chất lượng của Bộ Y tế đề ra.


Hệ thống xét nghiệm BVĐK MEDLATEC đạt tiêu chuẩn Quốc tế - ISO 15189:2012.
ISO 15189: 2012 -  tiêu chí quan trọng trong việc bảo đảm chất lượng xét nghiệm.
 

Và để chất lượng chăm sóc sức khỏe phục vụ người dân được tốt nhất, Bệnh viện MEDLATEC đặc biệt coi trọng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ y bác sỹ. Theo đó, thạc sỹ, bác sỹ, cử nhân xét nghiệm là những cán bộ được đào tạo chính quy, có chuyên môn sâu và kinh nghiệm, hàng năm còn được cử đi học tập, bồi dưỡng tại các trung tâm y khoa lớn nhằm “đón đầu” các kỹ thuật mới. Và để nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán, Bệnh viện còn luôn chú trọng đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, tự đào tạo trong nhiều năm nay.

Hệ thống xét nghiệm BVĐK MEDLATEC đạt tiêu chuẩn Quốc tế - ISO 15189:2012

Đội ngũ các chuyên gia  

Đặc biệt, Khoa Xét nghiệm hiện đã quy tụ được đội ngũ giáo sư, chuyên gia đầu ngành các lĩnh vực như PGS. TS Nguyễn Nghiêm Luật - Giám đốc chuyên môn Cận lâm sàng, nguyên chủ nhiệm Khoa Hóa sinh, Đại học Y Hà Nội; PGS.TS Phạm Thiện Ngọc - Hội đồng Cố vấn chuyên môn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Hóa sinh Y học Việt Nam; PGS.TS Phan Thị Hoan - Hội đồng Cố vấn chuyên môn, nguyên Phó Trưởng bộ môn Y sinh học - Di truyền Trường Đại học Y Hà Nội; PGS. TS Bạch Khách Hòa - nguyên Trưởng Khoa Xét nghiệm sàng lọc máu, Viện Huyết học Truyền máu TW,… Với kiến thức chuyên môn sâu rộng, giàu kinh nghiệm và sự tận tâm, hàng ngày, các chuyên gia không chỉ tham gia quản lý, kiểm soát chất lượng xét nghiệm mà còn đảm nhiệm công đào tạo, nghiên cứu khoa học, hội chẩn để nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ trong khoa.

Hệ thống xét nghiệm BVĐK MEDLATEC đạt tiêu chuẩn Quốc tế - ISO 15189:2012
Hệ thống máy móc hiện đại hàng đầu tại MEDLATEC.

Đến nay, MEDLATEC còn tự hào là một trong những đơn vị ngoài công lập trang bị đồng bộ hệ thống máy móc hiện đại của các hãng hàng đầu thế giới như Mỹ, Pháp, Nhật, gồm máy Cobas 8000, máy Architect 16200, đặc biệt là hệ thống tiền phân tích tự động Accelerator a3600 của Abbott; máy huyết học Pentra DX 120, máy HbA1C,..; chuyên khoa Sinh học phân tử trang bị máy Cobas Tapman 48, PCR RT Stratagene,... Qia symphony, Rotogen, Pyrosequencing.

Với sự kiện đạt chứng nhận ISO 15189:2012 cùng những thế mạnh về nguồn nhân lực chất lượng cao, hệ thống máy móc đồng bộ,… MEDLATEC đã có đủ thế mạnh thực hiện trên 500 loại xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu với chất lượng tin cậythuộc đầy đủ các chuyên khoa như:

- Hóa sinh - Miễn dịch: xác định nồng độ các loại protein, marker ung thư, đo hoạt độ enzym, các chất chuyển hóa, định tính và định lượng các loại kháng nguyên, kháng thể, định lượng nồng độ các hormon trong cơ thể giúp cho quá trình chẩn đoán chính xác và theo dõi điều trị, tiên lượng bệnh.

- Huyết học: tổng phân tích máu, nhóm máu, huyết đồ,…

- Sinh học phân tử: phát hiện các đột biến gen gây ung thư, bệnh lý tim mạch hoặc các bệnh liên quan đến sinh sản,…

- Giải phẫu bệnh: tế bào giải phẫu bệnh tế bào hạch, tế bào âm đạo, cổ tử cung,…

- Vi sinh: Nuôi cấy, định danh vi khuẩn, ký sinh trùng,…

- Di truyền: nhiễm sắc thể đồ, điện di huyết sắc tố, tinh dịch đồ,…

Xứng đáng với sự tin tưởng và lựa chọn là địa chỉ xét nghiệm uy tín ở khu vực phía Bắc, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cam kết không ngừng mang đến người dân chất lượng phục vụ xét nghiệm chính xác - kịp thời - đáp ứng nhiều chuyên khoa - thời gian làm việc 24/24h vào tất cả các ngày trong tuần.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.