Tin tức

Hẹp bao quy đầu ở người trưởng thành, khi nào nên cắt?

Ngày 21/10/2016
Bác sỹ Thân Ngọc Tuấn, Khoa Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Bao quy đầu dài, hẹp nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời sẽ khiến cho việc vệ sinh vùng kín không đảm bảo, dễ dẫn đến các bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục nam, rối loạn xuất tinh,… làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, chất lượng tình dục, sinh sản của nam giới, trong đó nguy hiểm hơn là gây vô sinh, ung thư dương vật. Vì vậy, khi có biểu hiện dài, hẹp bao quy đầu nên thăm khám để cắt bao quy đầu nhằm bảo đảm sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống và tránh các biến chứng của bệnh.

Cách phát hiện hẹp bao quy đầu?

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao da quy đầu bó chặt lại toàn bộ quy đầu làm cho quy đầu không lộn ra được ngay cả khi cương cứng.

Biểu hiện của hẹp bao quy đầu

- Ở trẻ nhỏ phần lớn là hẹp sinh lý, bao quy đầu không tự lộn xuống được do tình trạng dính tự nhiên giữa bao quy đầu và quy đầu. Biểu hiện là bao quy đầu không lộn ra ngoài được, kể cả dùng tay cũng không kéo phần da ra được. Khi đi tiểu nước tiểu đọng lại, dương vật phồng lên, nước tiểu thường không chảy ra hết mà phải đợi một lúc sau, bao quy đầu thường bị viêm nhiễm, chất tiết đọng lại thành mảng trắng.

- Lúc trưởng thành: ngoài các triệu chứng có thể gặp như trẻ em, còn có biểu hiện đau khi dương vật cương cứng, một số trường hợp không cương cứng được hoặc khi cương bao quy đầu không tự lộn xuống được.

Cắt bao quy đầu là gì?

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu cắt bỏ phần da bọc phía đầu của dương vật để đầu dương vật nhô ra ngoài, bắt đầu các hoạt động cơ bản và cọ sát với môi trường xung quanh tốt hơn cũng như thuận tiện cho việc làm vệ sinh dương vật.

Cắt bao quy đầu có đau không?

Với trình độ khoa học hiện nay cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại,… đã giúp việc cắt bao quy đầu an toàn, không còn đau, ít để lại sẹo sau tiểu phẫu.

Những việc cần làm trước khi cắt bao quy đầu

- Khám, xét nghiệm kiểm tra: bác sĩ chuyên khoa khám, xét nghiệm loại trừ các bệnh viêm nhiễm cấp tính, nếu đang viêm nhiễm cấp tính cần phải điều trị ổn định trước khi làm tiểu phẫu.

- Vệ sinh bao quy đầu và quy đầu: trước khi làm tiểu phẫu 3 ngày, người bệnh nên ngâm, rửa bằng nước ấm bộ phận sinh dục mỗi ngày. Khi vệ sinh phải lộn bao quy đầu rửa hết cặn sinh dục. Chú ý sau khi rửa phải lộn bao quy đầu về vị trí cũ để tránh nghẹt bao quy đầu.

- Giữ tâm lý thoải mái trước khi làm tiểu phẫu.

Thời gian thực hiện tiểu phẫu: trung bình khoảng 10-15 phút.

Những điều cần làm sau khi cắt bao quy đầu

- Giữ vệ sinh sạch sẽ: Nhẹ nhàng vệ sinh bao quy đầu với nước ấm mỗi 2 lần/ ngày. Mặc quần đùi ống rộng để giúp ngăn chặn nhiễm trùng.

- Thay gạc và băng trên bao quy đầu, nếu thấy dấu hiệu bất thường phải quay lại tái khám ngay.

Lợi ích của việc cắt bao quy đầu

- Dễ dàng vệ sinh cậu nhỏ, tránh được các trường hợp viêm nhiễm bao quy đầu và viêm nhiễm quy đầu dương vật.
- Loại bỏ được nguy cơ ung thư dương vật do hẹp bao quy đầu. Vì nếu để lâu dài có thể gây tắc đường niệu đạo, lỡ loét, nhiễm khuẩn,...
- Giảm tỷ lệ nhiễm trùng nước tiểu lên dương vật: do việc ứ đọng lâu ngày chất bẩn được tiết ra từ trong cơ thể.
- Đặc biệt: Giảm, tránh và cải thiện được tình trạng xuất tinh sớm khi quan hệ ở nam giới.

Cắt bao quy đầu tại MEDLATEC

Khoa Nam học, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện đã triển khai dịch vụ cắt bao quy đầu an toàn, hiệu quả và có thẩm mỹ, trong đó có xây dựng Gói cắt bao quy đầu cho người lớn với nhiều tiện ích.

Thực hiện bởi đội ngũ bác sỹ chuyên khoa được đào bài bản, giàu kinh nghiệm, y đức và có sự hỗ trợ đầy đủ trang thiết bị hiện đại của khác chuyên khoa như xét nghiệm, siêu âm, chụp xquang,… nên giúp người bệnh rút ngắn thời gian đi lại, chờ đợi và mang đến thành công của cuộc tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Mọi chi tiết, Quý vị vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội
Cơ sở 2: số 99 Trích Sài (đường ven hồ), Tây Hồ, Hà Nội

Tổng đài: 1900 56 56 56

Website: medlatec.vn * Email: [email protected]

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.