Tin tức

Hiếm muộn khám ở đâu? Bật mí địa chỉ khám chữa hiếm muộn uy tín

Ngày 23/12/2019
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Vô sinh hiếm muộn đang dần trở thành một căn bệnh phổ biến và gây nhiều hoang mang cho các cặp vợ chồng. Chính vì vậy mà tìm hiểu hiếm muộn khám ở đâu uy tín, chất lượng là thắc mắc lớn nhất của các cặp vợ chồng. Trong bài viết ngày hôm nay, MEDLATEC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này cũng như gợi ý một địa chỉ thăm khám uy tín.

1. Bệnh hiếm muộn là như thế nào?

Bệnh vô sinh hiếm muộn được dùng để nói về các cặp vợ chồng mong muốn có con, nhưng dù tần suất quan hệ tình dục đều đặn và không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai mà sau 6 tháng (đối với người phụ nữ trên 35 tuổi) hoặc 12 tháng (đối với người phụ nữ dưới 35 tuổi) mà vẫn chưa thụ thai tự nhiên. 

Đối với một cặp vợ chồng mới cưới bình thường, khả năng thụ thai với tần suất quan hệ tình dục thường xuyên (khoảng 2 - 3 lần/tuần), không sử dụng bất cứ các biện pháp tránh thai nào là 20 - 25% mỗi tháng, do đó mỗi cặp vợ chồng thường sẽ có thai trong khoảng 1 năm đầu sau khi cưới. 

Rất nhiều cặp vợ chồng mới cưới chưa có con lo lắng liệu mình có bị hiếm muộn, vô sinh

Rất nhiều cặp vợ chồng mới cưới chưa có con lo lắng liệu mình có bị hiếm muộn, vô sinh

Hiếm muộn là tình trạng bệnh lý của một cặp vợ chồng, được chia làm hai loại chính là hiếm muộn nguyên phát và hiếm muộn thứ phát:

  • Hiếm muộn nguyên phát dùng để chỉ tình trạng hiếm muộn ở những cặp vợ chồng chưa từng có thai lần nào.

  • Hiếm muộn thứ phát dùng để chỉ tình trạng hiếm muộn của những cặp vợ chồng đã có thai ít nhất là một lần, họ muốn tiếp tục sinh đẻ tiếp nhưng lại không thể nào có thai được.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh vô sinh hiếm muộn có thể xuất phát từ người phụ nữ - thường chiếm khoảng 40% các trường hợp vô sinh hiếm muộn, hoặc người đàn ông (cũng chiếm khoảng 40%), hoặc từ cả hai vợ chồng, hoặc hiếm muộn không rõ nguyên nhân (thường rất ít, chỉ khoảng 10%). Do vậy mà khi muốn giải đáp thắc mắc hiếm muộn khám ở đâu uy tín, chất lượng, đảm bảo chữa khỏi thì phải có sự tham gia của cả hai vợ chồng. 

2. Thời điểm nào các cặp vợ chồng nên đi khám hiếm muộn, vô sinh?

Đi khám chữa vô sinh hiếm muộn kịp thời là vô cùng cần thiết và đặc biệt quan trọng với một số nhóm đối tượng như sau:

  • Cặp đôi dưới 35 tuổi đã cố gắng để thụ thai trong vòng 1 năm nhưng vẫn không thể có con.

  • Cặp đôi trên 35 tuổi không thể mang thai sau 6 tháng cố gắng thụ thai.

  • Người phụ nữ có tiền sử sảy thai, thai lưu từ hai lần trở lên.

  • Người vợ đã từng hoặc đang mắc một số bệnh liên quan đến sinh sản ví dụ như: phụ nữ có kinh nguyệt không đều, bị lạc nội mạc tử cung, bị u nang buồng trứng,…

  • Người chồng đã được chẩn đoán mắc một số bệnh lý như: tinh trùng ít, tinh trùng ít, tinh trùng dị dạng hoặc bên trong tinh dịch không có tinh trùng,…

  • Những cặp vợ chồng gặp khó khăn trong quan hệ sinh hoạt vợ chồng. 

Các cặp vợ chồng nên để ý phát hiện tình trạng của mình kịp thời và đến gặp bác sĩ để lấy lời khuyên

Các cặp vợ chồng nên để ý phát hiện tình trạng của mình kịp thời và đến gặp bác sĩ để lấy lời khuyên

3. Một số lưu ý khi đi chữa vô sinh hiếm muộn

Có một số điều mà các cặp vợ chồng cần phải lưu ý khi đi khám chữa bệnh lý vô sinh hiếm muộn, trước khi bạn đến gặp bác sĩ, bản thân bạn cần phải xác định và có một tinh thần vô cùng vui vẻ thoải mái để có thể sẵn sàng chia sẻ mọi vấn đề đến bác sĩ. 

Đặc biệt là những thông tin mang tính chất nhạy cảm, cá nhân ví dụ như đời sống tình dục của hai vợ chồng, các bệnh phụ khoa, bệnh liên quan đến cơ quan sinh sản, bộ phận nhạy cảm, những điều thần kinh khó nói,… Bởi đây sẽ là những thông tin rất quan trọng giúp bác sĩ nhanh chóng xác định được tình trạng mà bạn gặp phải, xác nhận nguyên nhân dẫn đến bệnh lý vô sinh hiếm muộn của vợ chồng bạn. 

Khi đi khám chữa bệnh hiếm muộn, vô sinh, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ có liên quan bao gồm thẻ bảo hiểm y tế (nếu có), chứng minh thư, các kết quả khám và xét nghiệm trước đó đã từng đi khám ở các cơ sở y tế hoặc bệnh viện khác. 

Như đã đề cập ở trên, vì nguyên nhân dẫn đến vô sinh, hiếm muộn đều có thể đến từ người vợ hoặc người chồng vì vậy mà khi lần đầu đến khám, cần có sự xuất hiện của cả hai vợ chồng để xác định được đúng tình trạng bệnh lý nhất, kết quả chính xác nhất. 

Để có thể đạt được kết quả xét nghiệm chính xác nhất, các cặp đôi, vợ chồng cần kiêng, tránh quan hệ tình dục từ 2 cho đến 7 ngày trước khi đi khám vô sinh hiếm muộn. Đặc biệt đối với phụ nữ, từ 2 - 3 ngày sau khi kết thúc thời kỳ hành kinh là thời gian tốt nhất để có thể đi khám hiếm muộn hoặc vô sinh. 

Có thể chẩn đoán chính xác, chữa trị triệt để được hiếm muộn vô sinh hay không không chỉ phụ thuộc vào việc hiếm muộn khám ở đâu thì uy tín mà còn phụ thuộc vào mức độ hiểu biết và phối hợp của cặp vợ chồng với các bác sĩ. 

khám hiếm muộn ở đâu thì uy tín là thắc mắc của nhiều cặp vợ chồng

Bạn phải có tinh thần thoải mái và vui vẻ, sẵn sàng chia sẻ với bác sĩ mọi điều để việc khám chữa, điều trị của bác sĩ dễ dàng và hiệu quả hơn

4. Hiếm muộn khám ở đâu uy tín, chất lượng, đảm bảo an toàn?

Nếu như bạn vẫn còn đang hoang mang, thắc mắc không biết hiếm muộn khám ở đâu thì an toàn, đảm bảo chữa khỏi và có chi phí hợp lý nhất thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một gợi ý không thể tuyệt vời hơn. Trong những năm gần đây, chuyên khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là điểm đến uy tín của rất nhiều cặp vợ chồng đến khám bệnh về vô sinh, hiếm muộn. 

Đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC bạn sẽ hoàn toàn yên tâm với đầy đủ thiết bị máy móc hiện đại - tiên tiến nhất hiện nay như máy siêu âm đầu dò, siêu âm 4D, máy X-quang kỹ thuật số, Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và đội ngũ bác sĩ đầy kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, tận tâm với nghề, giúp cho việc chẩn đoán và chữa trị vô sinh, hiếm muộn đưa ra kết quả chính xác, nhanh chóng cho bệnh vô sinh hiếm muộn nói riêng và các bệnh lý khác nói chung. 

Hi vọng qua những thông tin trên, quý khách đã có thể giải đáp được câu hỏi hiếm muộn khám ở đâu thì uy tín, chất lượng, chi phí hợp lý nhất. Nếu như có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua tổng đài tư vấn: 1900 56 56 56 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.