Tin tức

Hiện tượng xuất tinh sớm có chữa được không? Giải pháp khắc phục

Ngày 22/09/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Hiện nay, không ít cánh mày râu đang gặp phải vấn đề về xuất tinh sớm, điều này có ảnh hưởng rất lớn đến sự mặn nồng trong đời sống hôn nhân. Vì vậy mà câu hỏi xuất tinh sớm có chữa được không được nhiều người quan tâm. Bài viết sau đây, đội ngũ bác sĩ từ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ giải đáp thắc mắc này.

1. Tìm hiểu về hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới

Để biết về mức độ nguy hiểm của hiện tượng này, trước tiên, cần đi sâu tìm hiểu rõ về xuất tinh sớm.

Thế nào gọi là xuất tinh sớm?

Có thể nói, từ lúc dạo đầu cho đến lúc kết thúc kéo dài từ 20 phút đến 30 phút khi quan hệ là khoảng thời gian thích hợp cho các cặp đôi. Thời gian từ 5 phút đến 7 phút sẽ là khoảng thời gian lý tưởng để quan hệ trực tiếp khi đưa dương vật vào bên trong âm đạo. 

Khi đưa dương vật vào bên trong âm đạo trong khoảng thời gian ngắn, nam giới không thể kìm hãm được xuất tinh gọi là hiện tượng xuất tinh sớm. Xuất tinh sớm gây ra cảm giác hụt hẫng, tự ti và ảnh hưởng đến tâm lý tình dục của cả hai. 

Có 3 mức độ xuất tinh sớm ở nam giới:

- Nhẹ: Nam giới có nhu cầu và khả năng quan hệ, nhưng thời gian khi giao hợp chỉ được khoảng 3 phút đến 5 phút, khiến cả 2 đều chưa đạt được cảm giác khoái cảm.

- Trung bình: Khi dương vật được đưa vào bên trong âm đạo từ 1 phút đến 2 phút đã không thể kìm hãm và xuất tinh. 

- Nặng: Ở mức độ này, khi chưa kịp giao hợp, chỉ một vài kích thích từ bên ngoài hoặc đụng chạm da thịt với người phụ nữ thì cánh mày râu đã xuất tinh. Có thể nói, mức độ này rất nghiêm trọng.

Tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới rất phổ biến

Tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới rất phổ biến

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này

Các yếu tố về bệnh lý và thói quen sinh hoạt không lành mạnh mỗi ngày của cánh mày râu chính là nguyên nhân chính dẫn tới xuất tinh sớm, có thể kể đến như sau:

- Xuất tinh sớm do bẩm sinh hoặc do di truyền.

- Tâm lý bất ổn trước khi quan hệ: Có thể gặp trong lần quan hệ đầu tiên với tâm lý ngại ngùng, lo âu, căng thẳng,…

- Thủ dâm quá nhiều: Những kích thích, tác động ở bên ngoài dương vật gây cảm giác khoái cảm và hưng phấn gọi là thủ dâm. Ở độ tuổi thanh thiếu niên, khi cơ thể còn chưa được hoàn thiện về mặt thể chất lẫn tinh lần, thủ dâm thường xuyên gây suy giảm chức năng sinh dục, dẫn đến xuất tinh sớm hoặc rối loạn cương dương. Có nhiều trường hợp, vì thủ dâm quá mức mà chưa tới 1 phút nam giới đã xuất tinh.

- Suy giảm nồng độ testosterone: Trong đời sống hằng ngày, khi duy trì lối sống và sinh hoạt không lành mạnh như ăn uống bừa bãi, lạm dụng chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, tâm trạng mệt mỏi, căng thẳng trong công việc dẫn đến stress,… cũng là nguyên nhân gây ra chứng yếu sinh lý, ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng.

- Cách bệnh lý khác: Các bệnh về bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, tiểu đường,… khiến nam giới không thể kiểm soát được hưng phấn dẫn đến xuất tinh sớm.

Mức độ nguy hiểm của xuất tinh sớm

Điều đầu tiên có thể kể đến đó chính là khiến tình cảm gia đình đi xuống, thậm chí có nhiều cuộc hôn nhân trên thế giới đã đổ vỡ khi tình trạng xuất tinh sớm vẫn tiếp tục kéo dài ở nam giới.

Xuất tinh sớm ở nam giới khiến các quý ông cảm thấy tự tin, buồn phiền, dẫn đến ngại tiếp xúc thân thể với vợ, người yêu.

Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, số lượng của tinh trùng, khả năng mang thai và sinh con của phụ nữ, gây vô sinh và hiếm muộn ở nhiều gia đình.

2. Hiện tượng xuất tinh sớm có chữa được không?

Xuất tinh sớm chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường. Để trả lời cho thắc mắc của mọi người rằng xuất tinh sớm có chữa được không? Chúng tôi xin khẳng định rằng, có thể chữa xuất tinh sớm nhưng cần chữa sớm và kịp thời. Hiện nay, có rất nhiều các biện pháp tại nhà có thể chữa trị việc xuất tinh sớm, giúp phái mạnh lấy lại phong độ, phục hồi sức khỏe sinh sản và tâm lý.

Các biện pháp kiểm soát hiện tượng xuất tinh sớm

- Giữ cho mình tinh thần thoải mái: Luôn vui vẻ, tự tin vào bản thân, không nên quá lo lắng. Ngoài ra, người phụ nữ nên thường xuyên động viên để chồng có thêm dũng khí và sự tự tin. Điều này sẽ góp phần không nhỏ trong việc khắc phục xuất tinh sớm.

- Thủ dâm hợp lý: Không được lạm dụng việc thủ dâm, một tuần chỉ nên thực hiện từ 1 đến 2 lần. Trước khi quan hệ 1 đến 2 giờ, nam giới có thể thủ dâm để kéo dài thời gian giao hợp.

- Sử dụng các loại bao cao su dày để làm giảm đi sự nhạy cảm của dương vật, còn giúp phòng tránh được nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

- Trong quá hình quan hệ nên đổi nhiều tư thế: Việc đổi nhiều tư thế khiến cuộc “yêu” diễn ra không bị nhàm chán, tạo cảm giác mới lạ và hưng phấn.

- Kegel - Bài tập cải thiện chất lượng khi quan hệ tình dục:  Nếu thực hiện đều đặn, bài tập này sẽ giúp cơ đáy chậu khỏe lên, tăng ham muốn, nâng cao sức khỏe góp phần cải thiện vấn đề yếu sinh lý.

Bài tập Kegel giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý xuất tinh sớm ở nam giới

Bài tập Kegel giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý

Duy trì lối sống và sinh hoạt lành mạnh

Không thể phủ định rằng, một chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học sẽ góp phần rất lớn vào việc cải thiện hiện tượng xuất tinh sớm, điển hình như:

- Tập thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức khỏe.

- Ăn thực phẩm tươi, hạn chế các thực phẩm được chế biến sẵn, đóng gói, đóng hộp,…

- Bổ sung các chất trong bữa ăn như kẽm, magie, rau củ có chứa vitamin (măng tây, lá hẹ, bơ, chuối,…), các loại thịt cá (thịt gà, thịt chim, cá hồi, cá thu,…) để bổ sung dinh dưỡng, cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng khả năng cương cứng.

- Tránh xa các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, đồ uống có gas và cồn,…

- Hạn chế thức khuya, suy nghĩ nhiều gây stress.

- Không ăn các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, có tính hàn,…

Những chia sẻ trên hy vọng sẽ góp phần giúp bạn cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Tuy nhiên, xuất tinh sớm có chữa được không còn phụ thuộc vào việc xác định rõ nguyên nhân để tìm phương pháp chữa trị. Nếu bạn đang ở mức độ nặng, cần đến ngay các cơ sở uy tín để được bác sĩ chuyên ngành khám và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp như sử dụng thuốc, phẫu thuật cắt bỏ dây thần kinh cảm giác ngoại vi ở đầu dương vật,... MEDLATEC với đội ngũ y bác sĩ giỏi, tận tâm và trang thiết bị hiện đại là một nơi bạn có tin tưởng, trao niềm tin và chữa dứt điểm tình trạng xuất tinh sớm.

xuất tinh sớm có chữa được không

Rất nhiều trường hợp xuất tinh sớm đã được chữa khỏi tại MEDLATEC

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào, bạn có thể liên hệ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56 hoặc hỏi đáp online qua website medlatec.vn đội ngũ bác sĩ sẽ nhanh chóng giải đáp tất cả một cách nhanh chóng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.