Tin tức y khoa

TIN TỨC HOT NHẤT

Một số phương pháp vi sinh chẩn đoán nhiễm trùng do vi kh...

Các kỹ thuật phát hiện nhiễm trùng do vi khuẩn không lao NTM ngày càng hiện đại. Bao gồm phân tích đa hình các chiều dài sản phẩm PCR được cắt hạn chế (PRA:...
Thứ Tư, 20 tháng 9, 2023
Thứ Ba, 23 tháng 1, 2024

Bệnh đường hô hấp: Nguyên nhân và các triệu chứng hay gặp

Bệnh đường hô hấp có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, giới tính, nếu không phát hiện và xử lý kịp thời, bệnh sẽ chuyển biến nặng và ảnh hưởng tới sức khoẻ. Tốt nhất bạn nên chủ động tìm hiểu về nguyên nhân cũng như các triệu chứng thường gặp ở bệnh lý đường hô hấp để có cơ hội điều trị sớm. Bài viết nà...
Thứ Ba, 23 tháng 1, 2024

Những dấu hiệu cảnh báo bạn bị suyễn và cách điều trị

Hen suyễn là một bệnh lý hô hấp ảnh hưởng đến sức khỏe, bệnh thường nghiêm trọng hơn vào thời điểm giao mùa hoặc khi gặp các tác nhân gây dị ứng. Việc chủ động tìm hiểu dấu hiệu cảnh báo bị suyễn và đi thăm khám, điều trị kịp thời là điều nên làm. Nếu bạn còn chưa nắm được các triệu chứng của bện...
Thứ Tư, 17 tháng 1, 2024

Cảnh báo về các biến chứng của bệnh ho gà

Ho gà được xếp vào nhóm bệnh lý hô hấp thông thường nhưng có thể gây ra những biến chứng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người bệnh. Bài viết sau của MEDLATEC sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về bệnh lý này, đặc biệt là các biến chứng của bệnh ho gà.
Thứ Hai, 15 tháng 1, 2024

Hơi thở ngắn - Dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

Hơi thở ngắn là tình trạng hơi thở nông, nhanh có thể đi kèm tình trạng khó thở, đau tức hoặc cảm giác đè nén ở ngực. Hơi thở yếu, nông thường xảy ra khi cơ thể trong trạng thái hồi hộp, lo lắng, căng thẳng quá mức nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm cần cảnh giác.
Thứ Hai, 15 tháng 1, 2024

Khó thở vào ban đêm: Nguyên nhân và cách khắc phục

Khó thở vào ban đêm là hiện tượng không ít người gặp phải, gây ra nhiều khó chịu và ảnh hưởng lớn tới giấc ngủ. Để khắc phục được tình trạng này, cần căn cứ vào nguyên nhân gây ra.
Thứ Hai, 15 tháng 1, 2024

Khó thở mệt mỏi về chiều - Đừng chủ quan!

Khó thở mệt mỏi về chiều là triệu chứng thường gặp do nhiều nguyên nhân khác nhau. Không ít người chủ quan coi đây là triệu chứng bình thường và sẽ hết sau khi nghỉ ngơi. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khó thở và mệt mỏi vào chiều là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề sức khỏe bất thường.
Thứ Hai, 15 tháng 1, 2024

Khó thở khi ngồi: Nguyên nhân và cách khắc phục

Khó thở khi ngồi không phải là bệnh mà là biểu hiện liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe. Tình trạng khó thở lúc ngồi xuống có thể xảy ra bất ngờ hoặc từ những tác động mạnh. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng khó thở lúc ngồi là gì? Làm thế nào để khắc phục?
Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2024

Em bé bị nghẹt mũi thở khò khè, bố mẹ cần làm gì?

Nghẹt mũi thở khò khè khiến trẻ khó chịu, mệt mỏi và quấy khóc nhiều. Vậy khi em bé bị nghẹt mũi thở khò khè, bố mẹ cần làm gì? Tìm ngay câu trả lời trong bài viết này.
Thứ Năm, 11 tháng 1, 2024

Dung dịch thở khí dung và những lưu ý khi sử dụng

Dung dịch thở khí dung được dùng để điều trị và phòng ngừa các bệnh lý về hô hấp. Việc sử dụng dung dịch này phải tuân theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ để tránh các tác dụng phụ không mong muốn. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.