Tin tức

Hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện đa khoa MEDLATEC 

Ngày 26/06/2019
BS. Thân Ngọc Tuấn, Chuyên khoa Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Trong cuộc sống hiện đại, áp lực công việc, cuộc sống, chế độ dinh dưỡng không đảm bảo, môi trường ô nhiễm đã khiến nhiều cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn. Nhu cầu có con chủ động hiện nay càng ngày càng tăng. MEDLATEC cũng đang thực hiện hỗ trợ sinh sản cho gia đình bằng biện pháp bơm tinh trùng vào tử cung IUI. Hãy cùng tìm hiểu phương pháp này ở bài viết dưới đây. 

1. Phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung IUI là gì? 

Phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung, có tên quốc tế là Intrauterine Insemination, gọi tắt là IUI. Là phương pháp này hỗ trợ sinh sản được áp dụng ở nhiều nước trên thế giới, giúp nhiều cặp vợ chồng có được đứa con như ý muốn. 

Phương pháp này sẽ lấy tinh trùng của người chồng, mang đi lọc rửa, chọn lọc những tinh trùng khỏe, di động tốt, không dị tật, loại bỏ bớt tinh dịch, yếu tố gây nhiễm trùng. Giữ lại một số lượng tinh trùng lớn trong một thể tích nhỏ, để đưa vào buồng tử cung của người vợ. 

Bác sĩ sẽ sử dụng một catheter lấy tinh trùng, bơm trực tiếp vào tử cung của người vợ, giúp tăng số lượng, chất lượng tinh trùng vào buồng tử cung, vào thời điểm noãn chín. Biện pháp này, sẽ làm tăng khả năng gặp nhau của tinh trùng và trứng, tăng khả năng thụ thai. 

Hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Tư vấn điều trị vô sinh tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC  

2. Những trường hợp có thể sử dụng phương pháp IUI

  • Trường hợp hai vợ chồng điều trị vô sinh từ lâu nhưng không được, tuy nhiên người vợ vẫn còn một trong 2 vòi tử cung lưu thông tốt.

  • Tinh trùng người chồng yếu nhẹ, số lượng ít vừa phải, kháng thể kháng tinh trùng ít. 

  • Vô sinh do bất thường ở cổ tử cung hoặc dính nhẹ vùng chậu. 

  • Nguyên nhân vô sinh không rõ nguyên nhân ở hai vợ chồng. 

3. Tỷ lệ thành công của phương pháp bơm IUI

Tỷ lệ thành công của phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung IUI có tỷ lệ thành công khá cao, đạt từ 6 - 26%. Tỷ lệ thành công của phương pháp hỗ trợ sinh sản này phụ thuộc nhiều yếu tố, ảnh hưởng khá nhiều bởi sức khỏe của hai vợ chồng. 

  • Nguyên nhân dẫn đến vô sinh là nguyên phát hay thứ phát ở hai vợ chồng 

  • Chất lượng tinh trùng 

Chất lượng tinh trùng ảnh hưởng nhiều đến xác suất thành công của phương pháp. Tinh trùng sau khi được lọc rửa, chọn lọc có số lượng dưới 5 triệu, tỷ lệ thành công sẽ thấp hơn khi số lượng đạt hơn 10 triệu con. Tỷ lệ thành công của phương pháp sẽ cao hơn nữa nếu lượng tinh trùng đạt 20 - 30 triệu. 

  • Số lượng noãn chín 

Số lượng noãn chín khoảng 2-3 quả, tỷ lệ thành công sẽ cao. Nếu số lượng trứng ít hơn thì ngược lại. Nếu số lượng noãn chín khi được kích lớn hơn 3 - 4 quả, nguy cơ cao bạn sẽ có hiện tượng đa thai. 

Hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

 Hệ thống máy móc hiện đại của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 

4. Một số điều bạn cần lưu ý khi bơm tinh trùng vào tử cung 

  • Nên tránh quan hệ trước 3 - 5 ngày 

Trước khi bơm tinh trùng vào tử cung, bạn nên tránh quan hệ trước 3 - 5 ngày. Giúp đảm bảo số lượng và chất lượng tinh trùng lúc làm IUI. 

  • Nên nằm nghỉ ngơi 15 - 30 phút sau khi bơm 

Sau khi được bơm tinh trùng vào tử cung, người vợ nên nằm nghỉ ngơi tại bàn thủ thuật 15 - 30 phút, sau đó bạn có thể ra về. Tốt nhất hãy về bằng xe ô tô nhà hoặc taxi sẽ tốt hơn là di chuyển về bằng xe máy. 

  • Vận động, làm việc nhẹ nhàng 

Bạn nên vận động nhẹ nhàng, tránh đi bơi trong 48 giờ sau bơm, tránh vận động mạnh, làm việc quá sức. Không nhất thiết phải nằm tại giường cả ngày. Bạn nên nghỉ ngơi, làm việc nhẹ nhàng, sẽ tốt hơn cho sự di động của tinh trùng. 

  • Uống thêm nước trong những ngày đầu 

Trong những ngày đầu sau khi bơm, bạn nên uống thêm 2 - 3 lít nước hoặc uống theo nhu cầu. 

  • Có triệu chứng khác thường nên đi khám 

Khi có triệu chứng bất thường như căng tức bụng, buồn nôn, nôn, mệt mỏi, tiểu ít, tiêu chảy… bạn nên liên lạc ngay với bác sĩ điều trị, để được thăm khám và tư vấn. Có nhiều trường hợp quá kích sau bơm hoặc cơ thể nhạy cảm, dễ có trường hợp này. Thời điểm này, bạn nên để bác sĩ tư vấn để tránh lo lắng, mệt mỏi hơn. 

Sau 2 tuần bơm IUI, bạn có thể sử dụng que thử thai, hoặc làm xét nghiệm máu để kiểm tra chắc chắn rằng mình đã có thai. Sau đó, bác sĩ sẽ siêu âm cho bạn ở những ngày sau để kiểm tra sự phát triển của thai nhi.

Hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 

5. Hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 

Bệnh viện MEDLATEC với 23 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh cho người dân khu vực Hà Nội và nhiều địa phương khác trong cả nước. MEDLATEC tự hào là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín của người dân cả nước, bệnh viện đã thực hiện hỗ trợ sinh sản cho rất nhiều cặp vợ chồng thành công, giúp họ được thực hiện quyền làm cha làm mẹ, mang lại niềm hạnh phúc cho nhiều gia đình hiếm muộn, vô sinh. 

Với kỹ thuật bơm tinh trùng vào tử cung IUI, MEDLATEC đã thực hiện từ rất lâu, tỷ lệ các ca thành công khá cao, được khá nhiều cặp vợ chồng tin tưởng và tìm đến. 

MEDLATEC với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trong sản khoa, nam khoa như PGS.TS.BS Cung Thị Thu Thủy, nguyên là trưởng khoa khám bệnh, BV phụ sản Trung Ương. PGS. Thủy với 35 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị về sản khoa, hỗ trợ sinh sản, chữa vô sinh, hiếm muộn, là giảng viên cao cấp của trường Đại học Y Hà Nội. BS. Thủy được mời về trực tiếp khám chữa bệnh cho bệnh nhân của MEDLATEC. 

TS.BS Lê Minh Châu, nguyên là phó trưởng Khoa khám bệnh, BV phụ sản Trung Ương, với hơn 33 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực y học, tham gia khám và chữa bệnh về sản khoa, chuyên điều trị vô sinh, hiếm muộn, thực hiện hỗ trợ sinh sản... Hiện tại, BS. Châu đang làm việc tại bệnh viện MEDLATEC. 

Bên cạnh đó, MEDLATEC cũng có rất nhiều bác sĩ giỏi trong lĩnh vực sản phụ khoa, hỗ trợ sinh sản, điều trị hiếm muộn, vô sinh,  như BS.CKI Dương Thị Ngọc Vân, BS.Nguyễn Thị Thu, BS. Nguyễn Duy Phương, BS. Nguyễn Thị Hiền, BS. Thân Ngọc Tuấn chuyên khoa nam học… khám và điều trị cho bệnh nhân của bệnh viện. 

Nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, bệnh viện MEDLATEC đã phối hợp, liên kết với nhiều bệnh viện lớn, đầu ngành trong nước và quốc tế như BV phụ sản Trung Ương, BV Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện BNH (Thái Lan)... giúp việc chẩn đoán và điều trị tốt cho bệnh nhân. 

Bệnh viện luôn chú trọng đầu tư vào hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, phục vụ cho công tác chăm sóc, khám chữa bệnh cho bệnh nhân như máy nội soi tử cung ZL - 603, bàn phụ khoa nhập khẩu Hàn Quốc, máy siêu âm GE (của Mỹ), máy siêu âm dòng Voluson (chuyên siêu âm 4D), hệ thống xét nghiệm hiện đại hàng đầu trong khu vực như máy xét nghiệm tự động Roche (Thụy Sỹ), Abbott (Hoa Kỳ), máy xét nghiệm sinh hóa AU 5800, ... cho kết quả nhanh và chính xác. 

Với kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, bơm tinh trùng vào tử cung IUI, bệnh viện MEDLATEC đã giúp được rất nhiều cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn được làm thiên chức thiêng liêng, họ đã có được những đứa con như ý muốn, mang lại hạnh phúc cho nhiều gia đình. MEDLATEC chúc quý độc giả thành công với phương pháp hỗ trợ sinh sản mà mình chọn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.