Tin tức

Học cách thích ứng tình hình dịch bệnh  

Ngày 03/01/2022
Ban Biên Tập
Năm thứ 3 của đại dịch COVID-19, chúng ta hầu hết đã quen và ổn định cuộc sống chung với dịch bệnh. Trong điều kiện như vậy, bạn đã làm được gì để thích ứng với tình hình dịch bệnh? 

1001 cách thích nghi dịch bệnh COVID-19 

Anh Trần Văn An (30 tuổi ở Đống Đa, Hà Nội) là hướng dẫn viên du lịch, do dịch bệnh mà công việc của anh trong hai năm nay ảnh hưởng rất nhiều. Nhận thấy tình hình dịch COVID-19 sẽ tiếp tục kéo dài nên anh đã đổi hướng nghề nghiệp, mạnh dạn thử thách bản thân sang công việc bán hàng online.  

Thời gian đầu còn nhiều mới mẻ, bỡ ngỡ, nhưng đến nay công việc mới của anh An đã suôn sẻ hơn. Và đặc biệt với tính chất công việc mới, anh có thể chủ động thời gian của mình, cũng như có nhiều thời gian dành cho gia đình và sức khỏe.   

Do công ty phá sản vì không thể duy trì trong hoàn cảnh dịch COVID-19, chị Nguyễn Thị Hương (Thanh Xuân, Hà Nội) phải nghỉ việc và ở nhà nội trợ, chăm con gần 1 năm nay.  

Chị Hương chia sẻ: “Ban đầu mình cũng hơi hụt hẫng, nhưng thời gian sau nhận ra ở nhà nội trợ mình được sống chậm hơn, thấu hiểu hơn cùng với gia đình, nhất là trong thời gian chồng và con cũng phải ở nhà theo Chỉ thị giãn cách xã hội năm vừa qua.” 

Điều chị Hương vui nhất là có thời gian chia sẻ với chồng nhiều hơn, nên vợ chồng chị có điều kiện hoàn thành nhiều mục tiêu, dự định đã từng đặt ra trước đây mà chưa thực hiện được, đồng thời có cơ hội thấu hiểu công việc của nhau hơn.  

Với con cái, chị Hương quan tâm con được kỹ càng hơn về sức khỏe, có thời gian học hỏi và trau dồi bản thân cách nuôi dạy con phù hợp với tính cách mỗi con. 

Dịch bệnh, giãn cách xã hội khiến nhiều bạn trẻ khó khăn trong tìm kiếm công việc phù hợp cũng như cơ hội trải nghiệm và thử thách bản thân. Đó cũng là một lý do các bạn trẻ tận dụng thời gian này như “gap year” của bản thân để nhìn lại, và có định hướng tốt nhất cho mình.  

Cô gái Trịnh Thu Thảo, 23 tuổi trong dịch bệnh dành thời gian học thêm trởi thành “một phiên bản mới”

Cô gái Trịnh Thu Thảo, 23 tuổi, Hà Nội chia sẻ phải chật vật tìm việc làm nên khó khăn về tài chính là vẫn phải phụ thuộc vào bố mẹ. Tuy nhiên, thời gian này Thảo biết mình thích gì, mình cần làm gì sau khi kết thúc công việc không yêu thích vừa rồi.  

Cô gái trẻ vui vẻ cho rằng mình đã sẵn sàng có hoạch định cụ thể cho điều mình thích trong thời gian tới, và chắc chắn sẽ là “một phiên bản mới” tới đây sẽ được Thảo thực hiện trong hoàn cảnh dịch COVID-19 còn kéo dài. 

Tuy chỉ là câu chuyện cá nhân của mỗi người, nhưng mỗi chúng ta đều đang chuyển mình, đang tìm cách để thích nghi với dịch bệnh COVID-19 kéo dài bằng cách này hay cách khác, phù hợp hơn với bản thân, với xã hội hiện tại. Dịch bệnh không chỉ toàn là điều tiêu cực, trong dịch bệnh, chúng ta lại tìm ra phương pháp mới, con đường mới phù hợp với mình hơn. 

Đi tìm giải pháp chăm sóc sức khỏe mùa dịch - Mối quan tâm của nhiều gia đình 

Tuy nhiên, hầu hết chúng ta mải mê đi tìm hướng mới cho cuộc đời mà dường như bỏ quên hoặc trì hoãn quan tâm đến sức khỏe của bản thân, gia đình. Nhưng bạn có biết để thực hiện được những dự định của bản thân, thì sức khỏe chính là chìa khóa quan trọng. Đó là lý do chúng ta không thể không bảo trì sức khỏe cho bản thân cũng những người thân yêu, đặc biệt là trong dịch bệnh. 

Tuy nhiên, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp nên thói quen kiểm tra, theo dõi sức của bạn bị thay đổi. Thay vì đến trưc tiếp bệnh viện, hay có triệu chứng bệnh mới khám thì giờ đây chúng ta có thể kiểm tra sức khỏe ngay tại nhà và kiểm tra định kỳ, thường xuyên tiện lợi và nhanh chóng. 

Anh An vì chuyển kinh doanh online đã chủ động được thời gian của mình, cũng như có điều kiện quan tâm hơn đến sức khỏe của bố mẹ mình.  

Do điều kiện dịch bệnh, khó khăn đến bệnh viện thăm khám cho bố mẹ, anh An chọn xét nghiệm tại nhà để định kỳ kiểm tra bệnh mạn tính cho bố mẹ vừa đảm bảo an toàn và tránh lây nhiễm COVID-19 tại bệnh viện.  

Chị Hương cũng vậy, trước đây con ốm cứ phải xin nghỉ làm để đưa con đi viện, vừa mất rất nhiều thời gian vừa nơm nớp lo lây nhiễm dịch bệnh COVID-19. Thời gian ở nhà chị tìm hiểu thêm được nhiều điều, đặc biệt biết đến dịch vụ xét nghiệm tại nhà an toàn cho con, gia đình và chủ động được thời gian. 

“Thời gian dịch bệnh mình không thể về quê thường xuyên như trước, sức khỏe bố mẹ cũng chỉ có thể hỏi thăm qua điện thoại, bạn mình chỉ mình dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Giờ ở quê Thái Bình, mình cũng có thể gọi xét nghiệm tại nhà cho bố mẹ. Thật sự rất yên tâm và thuận tiện”. Thảo cười chia sẻ thêm.  

Dịch bệnh xảy ra càng chứng minh mỗi chúng ta cần quan tâm đến sức khỏe hơn nữa và dịch vụ  lấy mẫu xét nghiệm tại nhà trở thành sự lựa chọn tối ưu cho hầu hết các cá nhân và gia đình.  

Xét nghiệm tại nhà thực sự là giải pháp chăm sóc sức khỏe cho người dân mùa dịch

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà - Giải quyết sự trì hoãn kiểm tra theo dõi sức khỏe 

Thực tế trong điều kiện dịch bệnh, dịch vụ y tế tại nhà “lên ngôi” giúp người dân dễ dàng kiểm tra, theo dõi sức khỏe ngay tại nhà mà không lo lắng di chuyển đến viện. 

MEDLATEC là một trong những đơn vị y tế tiên phong phát triển lấy mẫu xét nghiệm tại nhà hơn 25 năm qua, đã đang giải quyết được vấn đề sức khỏe của người dân trong điều kiện dịch bệnh. Không chỉ phục vụ người dân bận rộn như trước kia, mà giờ đây còn là giải pháp hiệu quả, tối ưu trong dịch bệnh cho tất cả mọi người. 

Bên cạnh giải quyết được nỗi lo lây nhiễm dịch bệnh tại các cơ sở y tế, lấy mẫu xét nghiệm tại nhà còn rất tiện lợi trong thời tiết mùa đông như hiện tại.  

Không cần ra khỏi nhà trong tiết trời giá lạnh, dịch bệnh, chỉ với một cuộc gọi, hẹn lịch xét nghiệm, cán bộ y tế của MEDLATEC sẽ có mặt đúng lịch tận nơi, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm theo nhu cầu. Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà phục vụ trên toàn quốc bằng mạng lưới bệnh viện, phòng khám đa khoa, trung tâm xét nghiệm, văn phòng lấy mẫu và cán bộ y tế chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. 

Cùng với quy trình lấy mẫu an toàn, xét nghiệm tự động, cho kết quả chính xác, xét nghiệm tại MEDLATEC giúp người dân nhanh chóng biết được tình hình sức khỏe của bản thân. Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giàu kinh nghiệm chuyên môn luôn sẵn sàng tư vấn kết quả, định hướng điều trị các vấn đề về sức khỏe phù hợp. Bởi vậy, dễ dàng kiểm tra, theo dõi sức khỏe nhưng người dân vẫn chủ động được công việc, rút ngắn thời gian chờ đợi, tiếp xúc tại bệnh viện, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm COVID-19. 

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi đã trở thành dịch vụ không thể thiếu cho mỗi gia đình trong trúa trình kiểm tra, theo dõi sức khỏe, nhưng vẫn duy trì chi phí đi lại tận nơi chỉ 10.000đ/ lần. Điều này chứng minh MEDLATEC luôn đồng hành với người dân để quan tâm đến sức khỏe. Vì MEDLATEC hiểu rằng mỗi chúng ta nên quan tâm hơn đến sức khỏe của bản thân và gia đình để thực hiện thành công những mục tiêu trong cuộc sống đã đặt ra, hoặc đã trì hoãn bấy lâu vì dịch bệnh hay bất cứ lý do gì đi nữa. 

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.