Tin tức

Hỏi đáp: Cắt búi trĩ giá bao nhiêu tiền, thực hiện ở đâu nhanh chóng?

Ngày 14/06/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Nếu bạn đang có thắc mắc về chi phí cắt búi trĩ thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Mặc dù không phải là vấn đề quá quan trọng nhưng cắt búi trĩ giá bao nhiêu tiền được rất nhiều người quan tâm để có sự chuẩn bị trước khi tiến hành điều trị

1. Tìm hiểu về phương pháp điều trị cắt búi trĩ hiện nay

Phẫu thuật cắt búi trĩ là phương pháp can thiệp ngoại khoa đòi hỏi sử dụng trang thiết bị hiện đại cùng bác sĩ có tay nghề cao để tiến hành loại bỏ hoàn toàn búi trĩ ra khỏi hậu môn. Đây được xem là một trong những phương pháp điều trị bệnh trĩ rất phổ biến hiện nay được áp dụng ở nhiều cơ sở y tế. 

Hiện nay, có nhiều nghi vấn liên quan đến phẫu thuật cắt trĩ như điều trị xong trĩ sẽ hết hoàn toàn hay tái phát? Có những phương pháp cắt nào? Biến chứng ra sao?... và đặc biệt là chi phí thực hiện để có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tài chính. Tuy nhiên, chi phí phẫu thuật lại phụ thuộc nhiều yếu tố nên không thể đưa ra một con số cụ thể cho câu hỏi cắt búi trĩ giá bao nhiêu tiền. 

Tùy từng trường hợp và mức độ bệnh lý mà chi phí phẫu thuật trĩ sẽ khác nhau

Tùy từng trường hợp và mức độ bệnh lý mà chi phí phẫu thuật trĩ sẽ khác nhau

2. Các yếu tố quyết định chi phí phẫu thuật loại bỏ trĩ

Thông thường, chi phí phẫu thuật loại bỏ búi trĩ sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: 

Tình trạng sức khỏe người bệnh 

Bệnh trĩ tiến triển qua 4 cấp độ khác nhau từ nhẹ đến nặng. Với từng cấp độ cũng như kích thước búi trĩ mà mức độ ảnh hưởng đến cơ thể bệnh nhân có sự khác nhau. 

Trong trường hợp bệnh nhân ở cấp độ nhẹ, việc điều trị bằng phẫu thuật tiến hành đơn giản hơn và khả năng phục hồi nhanh. Nhờ đó mà nếu tiến hành cắt búi trĩ sớm, chi phí phẫu thuật thường không cao. 

Tuy nhiên, với những bệnh nhân bị trĩ nặng, quá trình cắt bỏ búi trĩ sẽ phức tạp và khó khăn hơn. Ngoài ra, khả năng phục hồi hậu phẫu chậm, mức độ rủi ro cao và trong một số trường hợp có thể để lại biến chứng. Do đó mà chi phí để cắt trĩ cũng sẽ cao hơn bình thường. 

Dựa vào thể trạng của bệnh nhân mà bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp

Dựa vào thể trạng của bệnh nhân mà bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp

Phương pháp phẫu thuật

Với sự tiến bộ của y học hiện đại, ngày nay, búi trĩ có thể được cắt bằng nhiều phương pháp khác nhau. Các phương pháp này đều sử dụng trang thiết bị tiên tiến, khắc phục được những nhược điểm của cách cắt truyền thống. Tuy nhiên, chi phí các phương pháp này cũng sẽ có sự chênh lệch khác nhau và cao hơn phẫu thuật cắt búi trĩ truyền thống. 

Hầu hết những phương pháp hiện đại đều ưu tiên sử dụng cho bệnh nhân hiện nay nếu đủ điều kiện tiến hành. So với kỹ thuật cắt truyền thông bằng dao, kéo, các phương pháp này giúp bệnh nhân ít cảm thấy đau đớn, không gây nhiều tổn thương, khả năng hồi phục nhanh và mang tính thẩm mỹ cao. Do đó, trước khi tiến hành, bệnh nhân sẽ được tư vấn về tất cả các phương pháp cắt búi trĩ giá bao nhiêu để từ đó đưa ra lựa chọn thích hợp nhất. 

2. Cắt búi trĩ giá bao nhiêu và các phương pháp phổ biến

Có nhiều phương pháp phẫu thuật loại bỏ trĩ được áp dụng ở các cơ sở y tế. Nếu bạn đang tìm hiểu về các phương pháp cắt búi trĩ và giá thành cho từng kỹ thuật hiện nay thì có thể tham khảo bảng chi phí dưới đây: 

  • Cắt búi trĩ bằng phương pháp là kỹ thuật được áp dụng từ xưa đến nay. Tuy nhiên, phương pháp này có nhiều mặt tồn tại, khả năng hồi phục chậm, gây đau đớn, để lại sẹo và nguy cơ nhiễm trùng sau phẫu thuật,... Đối với bệnh nhân muốn điều trị bằng phương pháp này, chi phí thường dao động trên dưới 3 triệu. 

  • Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT sử dụng trường điện dung cao tần trong vùng có ion để sản sinh nhiệt, thắt nút mạch máu bằng cách làm đông rồi dùng dao điện để loại bỏ búi trĩ. Hiện nay, việc sử dụng phương pháp HCPT để cắt búi trĩ có mức giá dao động từ 7 - 10 triệu.

  • Phương pháp PPH được xem là kỹ thuật hiện đại nhất để cắt bỏ búi trĩ hiện nay, bảo vệ được chức năng bình thường và tránh tình trạng chít hẹp hậu môn. Đây là kỹ thuật sử dụng máy ôn hợp để cắt bỏ lớp niêm mạc, hạn chế máu chảy, khả năng hồi phục nhanh và không để lại sẹo. Cắt trĩ bằng phương pháp PPH có chi phí dao động từ 6 - 10 triệu. 

Cắt búi trĩ giá bao nhiêu tiền phụ thuộc vào phương pháp phẫu thuật

Phương pháp phẫu thuật hiện đại sẽ có chi phí cao hơn kỹ thuật cắt truyền thống

  • Phương pháp cắt trĩ khoang vòng niêm mạc thường ít được sử dụng do có nhiều hạn chế và tính rủi ro cao, đặc biệt là nguy cơ để lại biến chứng. Phương pháp này thường có giá dao động từ 3,5 - 4 triệu. 

  • Cắt trĩ bằng phương pháp Longo hiện nay được rất nhiều người lựa chọn nhờ có nhiều ưu điểm và mức giá phù hợp. Người bệnh có thể yên tâm với phương pháp này bởi trên thế giới đến nay vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào tái phát sau khi cắt trĩ bằng kỹ thuật Longo. Chi phí cho việc phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp Longo thường dao động từ 5 - 7 triệu. 

Bên cạnh những phương pháp trên còn có kỹ thuật cắt từng búi trĩ, đốt trĩ RFA, Ferguson, White Heat, Milligan Morgan,... Với mỗi phương pháp trên, các cơ sở y tế khác nhau cũng sẽ đưa ra mức giá riêng và có sự chênh lệch ít nhiều. 

3. Địa chỉ cắt búi trĩ uy tín, an toàn hiện nay 

Ngoài những yếu tố nói trên thì cơ sở điều trị trĩ cũng mang tính quyết định đến câu trả lời cho nghi vấn chi phí cắt búi trĩ. Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được xem là một trong những nơi uy tín hàng đầu điều trị dứt điểm bệnh trĩ bằng các phương pháp hiện đại. 

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng, trình độ của đội ngũ y bác sĩ, MEDLATEC còn chú trọng đến quy trình khám chữa bệnh, chế độ bảo hiểm y tế,... Đặc biệt là luôn cải tiến trang thiết để đảm bảo cho việc điều trị bệnh, phẫu thuật diễn ra an toàn và hiệu quả nhất. 

Với đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao từ khoa Nội Tiêu hóa cùng Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn sẵn sàng giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến trĩ nội, trĩ ngoại và hỗn hợp để bệnh nhân yên tâm nhất. Ngoài ra, tất cả các nhân viên y tế, điều dưỡng tại bệnh viện cũng đã qua quá trình đào tạo chuyên nghiệp, đảm bảo mang tới chất lượng phục vụ và sự chăm sóc tốt nhất hậu phẫu thuật nhằm giúp bệnh nhân nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường. 

Cơ sở y tế cũng là một trong những yếu tố quyết định đến chi phí

Cơ sở y tế cũng là một trong những yếu tố quyết định đến chi phí

Nếu bạn muốn tư vấn kỹ hơn về thắc mắc cắt búi trĩ giá bao nhiêu tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hoặc bất kỳ vấn đề nào, hãy liên hệ theo số tổng đài 1900.56.56.56 để nhân viên giải đáp cụ thể hơn. 


Có thể bạn quan tâm đến video về cắt trĩ

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.