Tin tức

Hỏi đáp: Khám tầm soát ung thư tuyến giáp ở đâu?

Ngày 26/11/2019
BS. Nguyễn Thị Ly, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Theo thống kê trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, căn bệnh ung thư tuyến giáp chỉ chiếm khoảng 1 - 2%, nhưng lại chiếm trên 90% ung thư của các tuyến nội tiết. Vậy biểu hiện nhận biết ung thư tuyến giáp là gì? Khám tầm soát ung thư tuyến giáp uy tín ở đâu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1. Dấu hiệu nhận biết mắc phải ung thư tuyến giáp

Ung thư tuyến giáp có hai loại là ung thư tuyến giáp thể biệt hóa và ung thư tuyến giáp thể không biệt hóa. Với ung thư tuyến giáp thể biệt hóa, nó sẽ tiến triển chậm, bệnh nhân có thể chữa trị kịp thời khi nó chưa đến giai đoạn di căn. Còn ung thư tuyến giáp thể không biệt hóa, thường sẽ tiến triển nhanh hơn.

Ung thư tuyến giáp là căn bệnh có tỷ lệ chữa trị thành công rất cao, nếu bệnh nhân và người nhà kịp thời phát hiện và chữa trị. Sau đây là một vài biểu hiện nhận biết căn bệnh ung thư tuyến giáp, ở các giai đoạn chưa di căn và đã di căn:

Các triệu chứng ở giai đoạn sớm

  • Xuất hiện nhiều các hạch ở cổ, hạch sẽ khá là mềm, nhỏ và di động quanh khối u bên trong.

  • Xuất hiện khối u giáp trạng, đặc điểm của khối u đó là nó khá cứng và gồ ghề, có thể di chuyển theo nhịp nuốt khi ăn uống.

Các triệu chứng khi nó đã di căn xa

  • Xuất hiện khối u to, cứng hằn rõ trước cổ khiến người bệnh bị khàn tiếng, ăn uống khó khăn và khó thở.

  • Khi khối u đã phát triển lớn, nó khiến vùng da ở cổ có khối u bị tổn thương, bị loét, thâm nhiễm và chảy máu bên trong.

Nếu bệnh nhân hay người nhà phát hiện thấy những biểu hiện bất thường như trên, khiến cơ thể và sức khỏe ngày một yếu đi. Hãy đến ngay các cơ sở bệnh viện, chuyên khoa để xét nghiệm và khám chữa bệnh. Cũng nên đi kiểm tra và khám sức khỏe định kỳ, để đảm bảo các vấn đề về sức khỏe khoảng 6 tháng - 1 năm/lần.

Ung thư tuyến giáp giai đoạn di căn sẽ phát triển khối u to, cố định trước cổ

Ung thư tuyến giáp giai đoạn di căn sẽ phát triển khối u to, cố định trước cổ

2. Các cách điều trị ung thư tuyến giáp

Tùy theo căn bệnh ung thư này đã di căn chưa hay đã biến chuyển xấu, sẽ có những cách điều trị khác nhau. Với máy móc thiết bị tân tiến và hiện đại, các chuyên gia vẫn đang tìm ra những phương pháp mới nhất, để điều trị hoàn toàn các căn bệnh ung thư. 

  • Phẫu thuật: là cách thức truyền thống từ trước đến giờ, áp dụng với hầu hết các loại bệnh. Phẫu thuật cũng có tiểu phẫu và đại phẫu, tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà lựa chọn phương pháp phù hợp. Với phẫu thuật ung thư tuyến giáp, mức độ nhẹ sẽ chỉ cắt một phần tuyến giáp, hoặc nặng hơn sẽ cắt toàn bộ tuyến giáp.

  • Phương pháp điều trị I131: đây là cách thức tiêu diệt hoàn toàn những tế bào ung thư vẫn còn sót lại với những trường hợp đã di căn xa và bị ung thư xâm lấn tại chỗ.

  • Điều trị bằng xạ trị: khá phổ biến với hầu hết các căn bệnh về ung thư. Tuy nhiên, tùy bệnh nhân và giai đoạn bệnh mà BS sẽ đưa ra phác đồ phù hợp.

  • Thay thế hormon: Liệu pháp này chỉ được chỉ định sau khi thực hiện phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến giáp, do khi đó không còn tuyến giáp nữa nên phải thay thế hormon bằng đường uống.

  • Phương pháp tăng cường hệ miễn dịch: Đây là liệu pháp giúp bệnh nhân ung thư tăng khả năng miễn dịch và tấn công các tế  bào ung thư. Đồng thời cũng để tăng hiệu quả khi điều trị bệnh với các phương pháp xạ trị hay phẫu thuật,...

Phương pháp xạ trị đối với những bệnh nhân đã bị di căn xa và có dấu hiệu xấu

Phương pháp xạ trị đối với những bệnh nhân đã bị di căn xa và có dấu hiệu xấu

3. Khám tầm soát ung thư tuyến giáp tại MEDLATEC giúp phát hiện ung thư ở giai đoạn sớm

Các bệnh lý liên quan đến các căn bệnh ung thư nói chung và ung thư tuyến giáp nói riêng, hầu như khi ở giai đoạn đang phát triển và chưa di căn nhưng người bệnh không để ý sẽ dễ dẫn đến  việc khối u ngày càng lớn, khi nó đã đến giai đoạn muộn sẽ thể có những tiên liệu xấu. Vì thế mà tầm soát ung thư tuyến giáp ra đời nhằm tìm kiếm, phát hiện ra những bất thường dẫn đến ung thư.

Thấu hiểu tâm lý người bệnh, tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chúng tôi đã cung cấp các gói tầm soát ung thư tuyến giáp cho cả nam và nữ, với những liệu pháp khám và chữa bệnh với chi phí phải chăng. Người bệnh có lựa chọn các gói dịch vụ phù hợp cho mình. Với các phương pháp điều trị tùy theo thể trạng, người bệnh sẽ phải nghe theo chỉ định của bác sĩ để có kết quả tốt nhất.

Với gói tầm soát ung thư tuyến giáp tại MEDLATEC chúng tôi cung cấp liệu trình kiểm tra chức năng tuyến giáp và sàng lọc để có thể phát hiện các thể bệnh của ung thư tuyến giáp như: Suy giáp, viêm tuyến giáp, bướu cổ, ung thư tuyến giáp,... từ đó các bác sĩ sẽ có các phương pháp điều trị phù hợp cho bệnh nhân.

Tại MEDLATEC cung cấp các gói dịch vụ tầm soát ung thư tuyến giáp đảm bảo về chất lượng cũng như chi phí phù hợp cho mọi khách hàng

Tại MEDLATEC cung cấp các gói dịch vụ tầm soát ung thư tuyến giáp đảm bảo về chất lượng cũng như chi phí phù hợp cho mọi khách hàng

Tầm soát ung thư tuyến giáp rất quan trọng, nó phương pháp khám ra các nguồn căn của căn bệnh ung thư. Giúp người bệnh sớm phát hiện ra bệnh để kịp thời có phương pháp điều trị hợp lý, ở giai đoạn sớm tỷ lệ sống của người bệnh trên 5 năm là 100%. Mặc dù căn bệnh này không quá nguy hiểm, nhưng nếu để nó di căn sẽ khiến cơ thể người bệnh suy yếu vẫn có thể dẫn đến tử vong.

Hiện tại để nâng cao dịch vụ tại MEDLATEC, cũng như đảm bảo được các nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Bệnh viện tổ chức tiếp nhận bệnh nhân nhập viện, sử dụng bảo lãnh viện phí là 24/7 và hỗ trợ khách hàng giải quyết thủ tục bảo lãnh ra viện với khung giờ từ 7h - 18h tất cả các ngày trong tuần. Bao gồm cả thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày Lễ, Tết. 

Với các thông tin chúng tôi đã cung cấp cho bạn về gói tầm soát ung thư tuyến giáp tại MEDLATEC cũng như các triệu chứng, bệnh lý liên quan đến căn bệnh này. Mong rằng có thể giúp ích cho bạn trong việc nhận biết và sớm thăm khám, chữa trị kịp thời. Trong trường hợp khẩn cấp hay quý khách muốn đặt lịch khám, hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 56 56 56 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.