Tin tức

Hỏi đáp: Khám vô sinh nữ hết bao nhiêu tiền

Ngày 07/12/2019
BSCKI. Dương Ngọc Vân - Chuyên khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tình trạng vô sinh ở nữ ngày càng có xu hướng tăng lên và được cảnh báo rất nhiều. Bên cạnh việc tìm hiểu những kiến thức về loại bệnh lý này thì khám vô sinh nữ hết bao nhiêu tiền cũng là một điều mà các cặp vợ chồng vô sinh đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, mức chi phí này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để hiểu rõ hơn về điều đó, hãy cùng đọc những chia sẻ đến từ các bác sĩ tại bệnh viện MEDLATEC trong bài viết sau.

1. Vô sinh là gì

Vô sinh là loại bệnh lý rất phổ biến hiện nay và thường gặp ở các đối tượng là vợ chồng đang trong độ tuổi sinh đẻ. Tình trạng vô sinh này chính là tình trạng mà vợ chồng vẫn có quan hệ tình dục đều đặn và không sử dụng các biện pháp tránh thai nhưng sau 1 năm vẫn không có dấu hiệu của sự thụ thai. 

Do vậy, các cặp vợ chồng rất lo lắng và tìm đến mọi biện pháp để chữa vô sinh. Tuy nhiên, không phải cặp vợ chồng nào cũng có điều kiện về kinh tế vì vậy khám vô sinh nữ hết bao nhiêu tiền là vấn đề rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm.

Tình trạng vô sinh ngày càng xảy ra nhiều và làm hạnh phúc gia đình bị rạn nứt

Tình trạng vô sinh ngày càng xảy ra nhiều và làm hạnh phúc gia đình bị rạn nứt

2. Khám vô sinh nữ bao gồm những gì

Khám vô sinh nữ hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào gói khám mà các cặp vợ chồng lựa chọn sử dụng. Các bước cơ bản mà gói vô sinh nữ cần thực hiện.

Thăm khám phụ khoa

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ là một trong những nguyên nhân cơ bản dẫn đến hiếm muộn ở các cặp vợ chồng. Chính vì vậy, việc thăm khám phụ khoa là bước đầu tiên cần được thực hiện khi điều trị vô sinh.

Thăm khám phụ khoa là bước đầu tiên trong quá trình khám vô sinh ở nữ giới

Thăm khám phụ khoa là bước đầu tiên trong quá trình khám vô sinh ở nữ giới

Xét nghiệm máu

Vô sinh thì có liên quan gì đến máu? Đó là suy nghĩ chung của rất nhiều người nhưng việc xét nghiệm máu sẽ cho biết người nữ có mắc phải các bệnh nguy hiểm như HIV, viêm gan B, tiểu đường, tuyến giáp, bất thường nhiễm sắc thể,... hay không. Nếu người phụ nữ mắc những bệnh này thì vô sinh chính là do các căn bệnh này đã gây ra.

Siêu âm tử cung - phần phụ và xét nghiệm nội tiết 

Chất lượng cũng như khả năng dự trữ buồng trứng của người phụ nữ ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sinh sản của người phụ nữ ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sinh sản. Chính vì vậy, siêu âm tử cung- buồng trứng và xét nghiệm nội tiết tố nữ cũng như AMH (đánh giá khả năng dự trữ nang noãn của buồng trứng) là cơ sở quan trọng để đánh giá vô sinh.

Với các bước khám vô sinh như vừa được nêu trên là một cơ sở quan trọng quyết định khám vô sinh nữ hết bao nhiêu tiền mà các cặp vợ chồng cần đặc biệt chú ý. Bởi mỗi loại xét nghiệm sẽ có một mức chi phí khác nhau, bệnh nhân cần thực hiện đúng theo sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa sản để sớm xác định được nguyên nhân và tìm ra hướng điều trị tốt nhất.

Xét nghiệm nội tiết giúp việc chẩn đoán và đánh giá nguy cơ vô sinh ở nữ chính xác hơn

Xét nghiệm nội tiết giúp việc chẩn đoán và đánh giá nguy cơ vô sinh ở nữ chính xác hơn

3. Khám vô sinh nữ hết bao nhiêu tiền

Theo các bác sĩ chuyên khoa sản tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết, rất khó để có thể trả lời chính xác cho thắc mắc khám vô sinh nữ hết bao nhiêu tiền. Bởi trong quá trình khám vô sinh có thể sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ mắc bệnh, thể trạng bệnh nhân và nguyên nhân tìm được. Thông thường chi phí khám vô sinh nữ hết bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như sau:

Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân

Như các bạn đã biết, vô sinh nữ có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân như đa nang buồng trứng hay hẹp hoặc tắc ống dẫn trứng.

Với yếu tố này thì khám vô sinh nữ hết bao nhiêu tiền phụ thuộc rất nhiều vào giai đoạn phát hiện ra bệnh. Nếu phát hiện ra bệnh càng sớm thì mức phí khám chữa bệnh phải bỏ ra sẽ càng ít. Bởi khi bạn mắc bệnh ở tình trạng nhẹ, bạn sẽ chẳng cần phải áp dụng tới các pháp đồ điều trị quá chuyên sâu mà chỉ cần dùng thuốc hỗ trợ theo chỉ định của bác sĩ để cải thiện tốt nhất tình trạng đang gặp phải.

Bác sĩ thực hiện khám vô sinh

Tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ là một trong những yếu tố phần nhiều quyết định tới sự thành công của khám và điều trị vô sinh. Do đó, yếu tố bác sĩ thực hiện cũng chính là một trong những yếu tố quyết định khám vô sinh nữ hết bao nhiêu tiền. Sự chênh lệch này được thể hiện rõ nhất khi bạn lựa chọn thực hiện khám bởi một bác sĩ vừa ra trường với một bác sĩ khám bệnh tại gia và một bác sĩ chuyên khoa sản nổi tiếng tại các bệnh viện. 

Khám vô sinh nữ hết bao nhiêu tiền còn được quyết định do việc lựa chọn bác sĩ thực hiện

Khám vô sinh nữ hết bao nhiêu tiền còn được quyết định do việc lựa chọn bác sĩ thực hiện

Địa chỉ khám vô sinh

Có rất nhiều cơ sở y tế, bệnh viện có thể thực hiện khám vô sinh nhưng sự khác nhau về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và chất lượng phục vụ tại các bệnh viện cũng làm cho chi phí khám vô sinh tại các cơ sở là khác nhau. Nếu bạn đồng ý bỏ ra một mức chi phí đủ nhiều thì bạn sẽ có thể lựa chọn được các bệnh viện tốt, uy tín, chất lượng và thoải mái. Nhưng khi bạn rất khó khăn về kinh tế và chỉ có một mức chi phí có hạn thì bạn chỉ có thể lựa chọn các bệnh viện tầm trung.

4. Địa chỉ khám vô sinh nữ an toàn, hiệu quả với chi phí ưu đãi

Khám vô sinh nữ hay khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ đảm bảo các bệnh nhân luôn được khám và chữa bệnh với quy trình đạt chuẩn, chuyên nghiệp mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, nơi đảm bảo tốt nhất về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh cho bệnh nhân

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, nơi đảm bảo tốt nhất về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh cho bệnh nhân

Tại bệnh viện MEDLATEC, khám vô sinh nữ hết bao nhiêu tiền không phải là nỗi lo vì tại đây luôn thu đúng theo mức phí quy định của sở y tế giúp cho người bệnh có thể chủ động về nguồn tài chính của mình. Hơn nữa, tại bệnh viện còn đang lồng ghép và triển khai chương trình bảo lãnh viện phí cho tất cả các bệnh nhân có sử dụng thẻ bảo hiểm của Vietinbank, PIJCO, dầu khí,...

Việc nắm chắc về khám vô sinh nữ hết bao nhiêu tiền sẽ giúp bạn tự tin và chủ động hơn trong quá trình khám chữa bệnh của mình. Đừng chần chừ, hãy gọi ngay tới số hotline 1900565656 để được khám vô sinh với mức chi phí ưu đãi nhất tại MEDLATEC nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.