Tin tức

Hỏi đáp: Siêu âm giãn tĩnh mạch thừng tinh là gì?

Ngày 20/01/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Giãn tĩnh mạch thừng tinh là căn bệnh không thể chủ quan bởi nó có thể khiến cho các đối tượng nam giới bị vô sinh. Vì vậy thực hiện siêu âm giãn tĩnh mạch thừng tinh để phát hiện và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp rất quan trọng để có thể đưa ra phương pháp điều trị kịp thời và phù hợp. Để hiểu hơn về căn bệnh này cũng như địa chỉ khám uy tín chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu về bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là gì?

Trước khi tìm hiểu về phương pháp siêu âm giãn tĩnh mạch thừng tinh chúng ta sẽ tìm hiểu đôi nét về căn bệnh này. 

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng hệ thống mạch tinh bị giãn. Giãn tĩnh mạch thừng tinh không có biểu hiện và triệu chứng rõ rệt, chính vì vậy người bị mắc bệnh sẽ rất khó để phát hiện ra được mình đang bị bệnh.

Tinh hoàn là bộ phận sản xuất tinh trùng còn tĩnh mạch tinh là nơi tản nhiệt cho tinh hoàn và đem chất bài tiết và CO2 ra bên ngoài. Tuy nhiên khi tĩnh mạch tinh bị giãn thì khả năng đem chất bài tiết và CO2 sẽ kém đi khiến cho chất bài tiết và CO2 bị ứ đọng, ảnh hưởng tới khả năng tản nhiệt khiến cho nhiệt độ tinh hoàn bị tăng lên, ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sản xuất tinh trùng của tinh hoàn. 

Đa phần ở giai đoạn sớm của bệnh các bệnh nhân sẽ không phát hiện được bệnh và cho đến khi đi khám vô sinh mới biết được mình bị giãn tĩnh mạch thừng tinh. Còn khi đã đến giai đoạn muộn, bệnh sẽ có những biểu hiện lâm sàng như đau tinh hoàn, nếu sờ vào sẽ cảm thấy các búi tĩnh mạch giãn ra ở bìu và rất dễ nhận thấy khi nằm.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Khi nào bị giãn tĩnh mạch thừng tinh?

Nguyên nhân của bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh là do vấn đề trên hệ thống van của tĩnh  mạch đã khiến cho máu thay vì chảy một chiều từ từ tinh hoàn tới ổ bụng sẽ thành chảy ngược lại từ ổ bụng vào bìu. Sự thay đổi này khiến cho môi trường phát triển của tinh trùng bị rối loạn.

Hệ quả của giãn tĩnh mạch thừng tinh đó là khiến cho nam giới bị vô sinh, tỷ lệ này chiếm tới 30%. Vì thế để phát hiện bệnh sớm và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp thì bạn nên đi siêu âm giãn tĩnh mạch thừng tinh. 

Sự thay đổi của hệ thống van tĩnh mạch là nguyên nhân chính gây giãn tĩnh mạch thừng tinh

Sự thay đổi của hệ thống van tĩnh mạch là nguyên nhân chính gây giãn tĩnh mạch thừng tinh

2. Siêu âm giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh không chỉ gây vô sinh mà nó còn có thể gây ra những ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt hàng ngày của bạn.Ở giai đoạn sớm, người mắc bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh sẽ không có biểu hiện cụ thể để nhận biết và đa phần đều biết được bệnh khi vô tình đi khám sức khỏe sinh sản. Hiện nay siêu âm giãn tĩnh mạch thừng tinh là phương pháp được áp dụng phổ biến để kiểm tra và phát hiện bệnh này. 

Trước khi tiến hành phương pháp này các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra nhằm phát hiện những mở rộng bất thường của tĩnh mạch. Nếu kiểm tra không đem lại hiệu quả các bác sĩ sẽ thực hiện siêu âm bìu. 

Khi siêu âm bằng siêu âm bìu sẽ được các bác sĩ thực hiện hiệu quả nhờ sử dụng sóng âm thanh tần số cao nhằm tạo ra hình ảnh chính xác của cấu trúc bên trong, từ đó có thể loại trừ được những lý do gây bệnh.

Thực hiện siêu âm giãn tĩnh mạch thừng tinh các bác sĩ sẽ thấy được búi giãn tĩnh mạch ở thừng tinh, quanh mào tinh và bên trong tinh hoàn của người bệnh. Đó là cấu trúc trống âm dạng hình ống lớn hơn 2,5 mm.

Siêu âm bìu là phương pháp đã được áp dụng lần đầu tiên vào những năm thập niên 70 của thế kỷ 20 và cho đến nay đây vẫn là phương pháp chẩn đoán giãn tĩnh mạch thừng tinh hiệu quả, đơn giản, không xâm lấn mà vẫn cho kết quả chính xác.

Siêu âm bìu bạn có thể lựa chọn thực hiện siêu âm 2 chiều để ghi nhận các bất thường ở bìu hoặc siêu âm doppler để chẩn đoán giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Hiện nay với sự phát triển của ngành y học, đã có rất nhiều các phương pháp điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh bao gồm cả nội khoa và ngoại khoa. Việc thực hiện siêu âm sẽ giúp bạn biết được bệnh sớm, qua chẩn đoán để có thể đưa ra phương pháp điều trị  kịp thời, hiệu quả nhất giúp mang lại khả năng sinh sản cho nam giới. 

Siêu âm giúp phát hiện giãn tĩnh mạch thừng tinh để từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp

Siêu âm giúp phát hiện giãn tĩnh mạch thừng tinh để từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp

3. Địa chỉ siêu âm giãn tĩnh mạch thừng tinh uy tín, chất lượng

Giãn tĩnh mạch thừng tinh cũng khá phổ biến ở các đối tượng nam giới, chính vì vậy để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của khách hàng, có không ít các cơ sở y tế cung cấp dịch vụ siêu âm giãn tĩnh mạch thừng tinh. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và có kết quả chính xác bạn nên tìm đến các địa chỉ lớn, cơ sở uy tín để thực hiện. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ để siêu âm thì hãy đến ngay với Bệnh viện đa khoa MEDLATEC.

MEDLATEC là là đơn vị đã có hơn 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, chúng tôi tự hào là thương hiệu tin cậy chăm sóc sức khỏe của nhiều khách hàng trên khắp cả nước. Với chuỗi hệ thống y tế trên nhiều tỉnh thành, không ngừng đầu tư và phát triển sẽ phục vụ tốt nhất cho người dân. 

MEDLATEC có đội ngũ chuyên gia bác sĩ đầu ngành với kiến thức và chuyên môn giỏi sẽ giúp khám và điều trị hiệu quả cho bệnh nhân. Ngoài ra cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại của MEDLATEC sẽ đáp ứng mọi nhu cầu khám chữa bệnh của khách hàng, đưa ra kết quả nhanh chóng, chính xác.

Đến với MEDLATEC mọi khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ tốt nhất, đảm bảo làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất. 

MEDLATEC địa chỉ thăm khám tin cậy của nhiều khách hàng

MEDLATEC địa chỉ thăm khám tin cậy của nhiều khách hàng

Những chia sẻ trên đây về phương pháp siêu âm giãn tĩnh mạch thừng tinh hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về bệnh này. Nếu đang có nhu cầu siêu âm hoặc khám chữa bệnh hãy đến ngay với MEDLATEC để được trải nghiệm quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp và chất lượng của chúng tôi.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.