Tin tức

Hướng dẫn cách đăng ký xét nghiệm theo dõi viêm gan B tại nhà

Ngày 08/12/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến cho nhiều bệnh nhân khó tiếp cận với các dịch vụ y tế. Đặc biệt, một số bệnh lý mạn tính cần theo dõi định kỳ như viêm gan B. Lúc này, bệnh nhân có thể sử dụng dịch vụ xét nghiệm theo dõi viêm gan B tại nhà do MEDLATEC triển khai. Cách thức đăng ký cụ thể, bạn đọc có thể tham khảo bài viết sau.

Viêm gan B là căn bệnh có nguồn gốc từ loại virus nguy hiểm

Viêm gan B là căn bệnh có nguồn gốc từ loại virus nguy hiểm

1. Sơ lược về viêm gan B

Viêm gan B là bệnh lý do virus HBV gây ra (tên đầy đủ là Hepatitis B Virus), chúng gây bệnh bằng việc lây truyền qua đường máu, da có vết thương hở, niêm mạc, từ mẹ sang con trong quá trình sinh nở,…

Quá trình điều trị viêm gan B cần sự theo dõi chặt chẽ và kiên trì. Vì tình trạng bệnh có thể tái phát nếu không áp dụng đúng theo phác đồ, trong tình huống xấu có thể chuyển thành mạn tính hoặc xuất hiện các biến chứng như xơ gan, ung thư,… đe dọa tính mạng của người bệnh.

2. Những chỉ số cần lưu ý theo dõi

  • Xét nghiệm HBeAg, HBeAb, HBV-DNA, anti- HBc: đánh giá sự phát triển của virus trong cơ thể, giai đoạn cấp tính hay mạn tính, theo dõi quá trình điều trị có đáp ứng tốt với thuốc kháng virus hay không.

  • Bilirubin: nồng độ bilirubin tăng có thể phản ánh mức độ suy giảm chức năng ở gan, giúp các bác sĩ theo dõi tình trạng cơ thể và áp dụng phác đồ hợp lý.

  • Xét nghiệm đông máu: các tế bào gan mất đi do sự hủy hoại của virus cũng đồng thời gây rối loạn chức năng đông máu, khiến bệnh nhân có nguy cơ xuất huyết hoặc hình thành máu đông và một số biến chứng nguy hiểm khác. Vì vậy, việc theo dõi xét nghiệm đông máu có vai trò rất quan trọng đối với bệnh nhân.

  • Chỉ số SGPT và SGOT: hai chỉ số thể hiện tình trạng men gan, cũng như phản ánh tình trạng hoạt động của gan, mức độ tổn thương và giúp bác sĩ xác định, phân loại viêm gan do nguyên nhân gì để áp dụng điều trị. SGPT tăng cho thấy nguyên nhân viêm gan do virus, còn SGOT tăng liên quan đến bia rượu.

  • Xét nghiệm AFP: theo dõi sự tổn thương có thể hình thành khối u hoặc xơ hóa ở gan.

  • Công thức máu: suy giảm chức năng gan sẽ gây rối loạn đông máu, suy giảm chức năng tiểu cầu. Vì thế việc theo dõi công thức máu cần được xem xét một cách chặt chẽ.

  • Một số xét nghiệm khác: AFP, chức năng thận, rối loạn chuyển hóa mỡ máu, sắt, ferritin; các cận lâm sàng hình ảnh như: siêu âm bụng, đo fibroscan,…

Với nhiều loại xét nghiệm quan trọng như vậy, theo dõi viêm gan B tại nhà liệu có khả thi?

Với nhiều loại xét nghiệm quan trọng như vậy, theo dõi viêm gan B tại nhà liệu có khả thi?

3. Cách đăng ký xét nghiệm theo dõi viêm gan B tại nhà với MEDLATEC

Để được theo dõi viêm gan B tại nhà và áp dụng biện pháp điều trị thích hợp cho bệnh nhân. Với châm ngôn Nhanh chóng - Tiện lợi - Riêng tư - Chính xác, bạn hoàn toàn có thể tin cậy và sử dụng dịch vụ y tế của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC và đăng ký để nhận được sự hỗ trợ cần thiết qua các bước sau: 

Bước 1: Liên hệ với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Để được tư vấn và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ MEDLATEC, khách hàng có thể liên hệ qua hai phương thức:

  • Tổng đài 1900 565656: đường dây nóng của MEDLATEC luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc và tiếp nhận đăng ký mọi hình thức xét nghiệm như giúp kiểm tra sức khỏe tổng quát, thai kỳ, các bệnh mãn tính,…

  • Website medlatec.vn: trang web trực tuyến của MEDLATEC giúp bạn tiếp cận và sử dụng dịch vụ ngay tại nhà một cách tiện lợi.

  • Ứng dụng MedOn: ứng dụng miễn phí lượt tải, có hướng dẫn cụ thể giúp quý khách dễ dàng đăng ký dịch vụ thích hợp.

Bước 2: Chọn loại hình xét nghiệm và lên lịch hẹn lấy mẫu tại nhà

Sau khi nhận được thông tin từ quý khách, nhân viên của MEDLATEC sẽ giúp khách hàng tư vấn, chọn loại xét nghiệm theo nhu cầu và lên lịch lấy mẫu ngay tại nhà trong thời gian được yêu cầu lựa chọn.

Bước 3: Trả kết quả và tư vấn chăm sóc sức khỏe

Sau khi được mẫu xét nghiệm được kiểm tra với các máy móc hiện đại, nhân viên của MEDLATEC sẽ gửi kết quả đến địa chỉ của khách hàng đã đăng ký từ trước, giúp tiết kiệm thời gian đi lại và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm bệnh từ cộng đồng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tra cứu kết quả qua ứng dụng, email, hoặc website,…

Nếu các chỉ số thể hiện tình trạng bất thường, khách hàng sẽ được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn, trao đổi về biện pháp chăm sóc sức khỏe, áp dụng phác đồ điều trị thích hợp để giúp người bệnh cải thiện tình trạng bệnh ngay tại nhà và ngăn ngừa những chuyển biến không mong muốn.

Về chi phí, các loại xét nghiệm đều được áp dụng với mức chi phí theo giá niêm yết và chỉ cần thêm 10.000 đồng cho một lượt lấy mẫu. MEDLATEC luôn sẵn sàng giúp mọi khách hàng nhận được sự hỗ trợ cần thiết vào tất cả các ngày trong tuần.

Với dịch vụ chăm sóc của MEDLATEC, bệnh nhân hoàn toàn có thể được xét nghiệm theo dõi viêm gan B với chi phí ưu đãi nhất

Với dịch vụ chăm sóc của MEDLATEC, bệnh nhân hoàn toàn có thể được xét nghiệm theo dõi viêm gan B với chi phí ưu đãi nhất

4. Tại sao nên chọn dịch vụ xét nghiệm theo dõi viêm gan B của MEDLATEC 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cùng với đội ngũ nhân viên y tế dày dặn kinh nghiệm, các trang thiết bị hiện đại, qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế MEDLATEC đã đạt được nhiều thành tựu như sau:

  • Là đơn vị y tế đi đầu với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, với hơn 2 triệu lượt khách hàng/năm.

  • Khoa xét nghiệm đạt chứng chỉ ISO 15189:2012tiêu chuẩn CAP (College of American Pathologists), hiện chỉ có duy nhất Trung tâm Xét nghiệm, BVĐK MEDLATEC tại Việt Nam thực hiện song hành hai loại chứng chỉ này.

  • Cơ sở vật chất được đầu tư và trang bị hiện đại, có thể đáp ứng trên 1.000 loại xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu, bao gồm xét nghiệm theo dõi viêm gan B.

  • Phát triển chi nhánh và có mặt trên khắp 45 tỉnh thành cả nước, riêng Hà Nội MEDLATEC đã xây dựng 26 văn phòng nhằm đáp ứng nhu cầu thăm khám và xét nghiệm cho bệnh nhân.

MEDLATEC giúp mọi người có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe

MEDLATEC giúp mọi người có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Mọi khách hàng có nhu cầu xét nghiệm theo dõi viêm gan B  hay các loại xét nghiệm khác đều có thể được thực hiện một cách nhanh chóng, an toàn và tiện lợi với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được đăng ký và tiến hành các thủ túc trong thời gian sớm nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.