Tin tức

Hướng dẫn nhận biết hiện tượng xuất tinh sớm và cách điều trị

Ngày 22/09/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Hiện nay, tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới ngày càng gia tăng. Kéo theo đó là các thắc mắc về hiện tượng xuất tinh sớm và cách điều trị. Vì tâm lý e ngại mà các đấng mày râu thường ngại đi khám và chữa trị, để giúp nam giới hiểu rõ thì đội ngũ bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ giải đáp vấn đề này.

1. Tìm hiểu về hiện tượng xuất tinh sớm

xuất tinh sớm là biểu hiện của bệnh yếu sinh lý. Để hiểu rõ hơn về xuất tinh sớm, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin liên quan đến vấn đề này. 

Dấu hiệu của xuất tinh sớm

Khi quan hệ tình dục, nam giới đạt cực khoái quá nhanh và không thể kìm hãm được tình trạng xuất tinh gọi là xuất tinh sớm. Có trường hợp đã xuất tinh nhưng không cảm thấy thỏa mãn.

Cần nhận biết dấu hiệu xuất tinh sớm và cách điều trị để cải thiện tình trạng này cho nam giới

Cần nhận biết dấu hiệu xuất tinh sớm và cách điều trị để cải thiện tình trạng này cho nam giới

Mức độ xuất tinh sớm tùy thuộc vào thời gian quan hệ trực tiếp khi đưa dương vật vào bên trong âm đạo.

  • Từ 3 - 5 phút: Mức độ nhẹ, nam giới vẫn có nhu cầu và khả năng quan hệ nhưng xuất tinh sớm làm cả 2 chưa thỏa mãn và đạt được cảm giác khoái cảm. Trường hợp này thường gặp ở lần đầu tiên quan hệ tình dục.

  • Từ 1 - 2 phút: Đây là mức độ trung bình thường hay gặp.

  • Dưới 1 phút: Mức độ này nặng và khá nghiêm trọng. Chỉ với một vài kích thích và đụng chạm da thịt với vợ hay người yêu đã khiến nam giới xuất tinh.

Xuất tinh sớm có nguy hiểm không?

Chúng tôi xin khẳng định rằng xuất tinh sớm có nguy hiểm và ảnh hưởng đến rất nhiều mặt trong cuộc sống:

  • Hạnh phúc gia đình: Tình trạng xuất tinh sớm kéo dài khiến cánh mày râu bị suy giảm ham muốn tình dục, không còn cảm thấy hứng thú nên chỉ làm cho xong. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc gia đình, nguội lạnh tình cảm vợ chồng.

  • Tâm lý: “Ra quá nhanh” sau mỗi cuộc yêu sẽ khiến các anh ngày càng tự ti, buồn phiền, thất vọng về bản thân. Khi nam giới không thỏa mãn được nhu cầu của mình, lâu ngày dẫn đến tình trạng khó chịu, ức chế dẫn tới stress.

  • Sức khỏe suy nhược: Nếu hiện tượng xuất tinh sớm kéo dài, tinh thần và sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng. 

  • Sinh sản: Xuất tinh sớm dẫn đến tinh trùng khó có thể tiến đến gặp trứng để thụ tinh, hậu quả có thể bị vô sinh.  

Lý do dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm, trong đó điển hình có thể kể đến như:

  • Do bẩm sinh hoặc di truyền.

  • Tâm lý bất ổn: Bắt nguồn từ những áp lực trong cuộc sống, công việc. Tâm lý  ngại ngùng, lo âu,… có thể gặp ở lần quan hệ tình dục đầu tiên.

  • Thủ dâm nhiều, sai cách: Thủ dâm là những kích thích, tác động ở bên ngoài dương vật gây cảm giác khoái cảm và hưng phấn. Lạm dụng thủ dâm với tần suất trên 3 lần 1 tuần hoặc nhiều lần một ngày gây sức khỏe suy yếu, dẫn đến xuất tinh sớm hoặc rối loạn cương dương. Có trường hợp vì thủ dâm quá mức mà dẫn đến vô sinh.

  • Suy giảm nồng độ hormone: Khi cơ thể lão hóa tự nhiên, lượng testosterone sản sinh ngày càng ít và suy giảm dẫn đến mất đi ham muốn gần gũi, chất lượng và số lượng tinh trùng giảm.

  • Sử dụng nhiều các chất kích thích: Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có cồn,… có ảnh hưởng đến hệ thần kinh, sức khỏe nam giới. 

Đằng sau những cuộc vui là nguy hiểm tiềm tàng

Đằng sau những cuộc vui là nguy hiểm tiềm tàng

  • Mắc các bệnh nam khoa: Các bệnh về bao quy đầu (bao quy đầu quá nhạy cảm), viêm nhiễm niệu đạo, viêm nhiễm tinh hoàn, tiểu đường,… cũng là nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm.

2. Khắc phục xuất tinh sớm và cách điều trị

Xuất tinh sớm là một hiện tượng mà phần lớn người đàn ông sẽ phải trải qua một vài lần trong cuộc đời. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra mà sẽ được chỉ định chữa trị sao cho phù hợp.

Phương pháp chữa trị xuất tinh sớm

Dùng thuốc

Một số loại thuốc thường được dùng để trị xuất tinh sớm đó là:

  • Chai xịt chống xuất tinh: Được xịt vào dương vật, kéo dài thời gian quan hệ, tăng ham muốn của nam giới.

  • Thuốc chống xuất tinh: Được khá nhiều nam giới sử dụng, giúp gây tê đầu dương vật, kéo dài thời gian bằng cơ chế làm giảm độ nhạy cảm của bao quy đầu.

  • Thuốc bôi, gel bôi trơn kéo dài thời gian quan hệ: Tùy vào thể trạng mỗi người mà bôi với liều lượng khác nhau, sau khi bôi sẽ giúp kìm hãm xuất tinh khoảng từ 5 phút đến 15 phút.

  • Các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cường sinh lý.

Khi sử dụng các sản phẩm trên, các bạn cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ, lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, không sử dụng khi đang mắc các bệnh nam khoa. Đặc biệt, việc lạm dụng các sản phẩm hỗ trợ có thể gây ra tác dụng phụ.

Phẫu thuật

Các phương pháp tiểu phẫu đơn giản mà hiệu quả bao gồm:

  • Chặn dây thần kinh dương vật: Chỉ cần thắt các dây thần kinh cảm giác ở dương vật dư thừa sẽ giảm đi sự nhạy cảm ở đầu dương vật, kéo dài quá trình giao hợp.

  • Cắt bao quy đầu: Các trường hợp bao quy đầu quá nhạy cảm hay mắc các chứng như viêm, hẹp, nghẹt,… bao quy đầu sẽ được phẫu thuật loại bỏ để cải thiện hiện tượng xuất tinh sớm.

Phòng tránh và khắc phục tại nhà 

Xuất tinh sớm sẽ không đáng sợ nếu chúng ta biết được cách phòng tránh hợp lý. Nếu áp dụng lối sống tích cực và các biện pháp tại nhà sau đây có thể giúp bạn phòng ngừa được hiện tượng này:

  • Cải thiện môi trường sống và làm việc lành mạnh, luôn giữ tâm trạng vui vẻ, tích cực để tránh dẫn đến stress.

  • Giữ gìn vệ sinh cơ thể, nhất là vùng kín.

  • Không thức khuya, ngủ đủ giấc, ít nhất 7 giờ/ngày.

  • Không lạm dụng thủ dâm: 1 tuần chỉ nên thủ dâm từ 1 - 2 lần.

  • Tập thể dục, thể thao, chạy bộ, Kegel,…

Thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe

Thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe

  • Lựa chọn tư thế phù hợp khi quan hệ, đổi tư thế mới tạo cảm giác mới lạ, hứng thú.

  • Sử dụng các loại bao cao su dày giúp giảm cảm giác ở đầu dương vật, kéo dài thời gian quan hệ, tránh được nguy cơ lây các bệnh nam khoa qua đường tình dục.

  • Ăn uống đúng giờ, nên ăn các thực phẩm sinh tinh (hàu, cá, thịt đỏ, chuối, lá hẹ, cần tây,…).

  • Hạn chế ăn các thực phẩm đóng gói, đông lạnh, có tính hàn, nhiều dầu mỡ, mặn,…

  • Tránh xa các chất kích thích như rượu, thuốc lá, các loại nước uống có gas và cồn,…

  • Đặc biệt, khi người chồng bị xuất tinh sớm, người phụ nữ có vai trò quan trọng trong việc chia sẻ và thấu hiểu. Người vợ nên tinh ý, cùng chồng cải thiện vấn đề chăn gối bằng cách như tâm sự, cùng nhau tập thể dục, nấu các món ăn đầy đủ dưỡng chất,… Đây là vấn đề khó nói của nam giới, nếu được người phụ nữ của mình thông cảm và giúp đỡ sẽ là nguồn động lực to lớn về tinh thần để vượt qua.

Nhận biết xuất tinh sớm và cách điều trị sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn kịp thời thăm khám tại các cơ sở khám chữa bệnh uy tín. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi trong và ngoài nước, cùng trang thiết bị hiện đại là một nơi bạn có tin tưởng để chữa dứt điểm tình trạng xuất tinh sớm.

xuất tinh sớm và cách điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa

Rất nhiều bệnh nhân đã chọn MEDLATEC để được tư vấn các bệnh nam khoa

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56 hoặc hỏi đáp online qua website medlatec.vn, đội ngũ bác sĩ sẽ nhanh chóng giải đáp tất cả một cách nhanh chóng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.