Tin tức

Hướng dẫn thủ dâm đúng cách, đem lại lợi ích cho sức khỏe

Ngày 24/04/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thủ dâm là nhu cầu sinh lý bình thường đối với con người, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng thủ dâm có thể đem lại lợi ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên, chúng ta cần nắm được bí quyết thủ dâm đúng cách và thực hiện với tần suất phù hợp. Bài viết này sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm cho mọi người.

1. Tìm hiểu chung về thủ dâm

Chắc hẳn chúng ta không quá xa lạ khi nghe tới cụm từ “thủ dâm”, đây là cách thỏa mãn nhu cầu tình dục của mỗi người, bao gồm cả nam và nữ giới. Khi thủ dâm, chúng ta kích thích khoái cảm tại cơ quan sinh dục bằng cách dùng tay, các dụng cụ hỗ trợ. Đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa thủ dâm và quan hệ tình dục.

Thủ dâm là nhu cầu sinh lý bình thường của con ngườiThủ dâm là nhu cầu sinh lý bình thường của con người

Đối với nam giới, khi thủ dâm, mạch máu và các dây thần kinh ở dương vật sẽ được kích thích, nhờ vậy họ cảm thấy hưng phấn hơn rất nhiều. Trong khi đó, thủ dâm giúp nữ giới thỏa mãn nhu cầu bằng cách kích thích điểm nhạy cảm trên cơ thể. Rất nhiều nghiên cứu cũng cho biết nhu cầu thủ dâm ở nam giới thường cao hơn so với nữ giới.

Mọi người thường ngại chia sẻ về các vấn đề tình dục nhạy cảm, đặc biệt là chuyện thủ dâm. Tuy nhiên, đây là nhu cầu sinh lý hết sức bình thường của con người, thậm chí nếu thủ dâm đúng cách bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chính vì thế việc tìm hiểu về thủ dâm, kỹ thuật thực hiện là vô cùng cần thiết.

2. Một số lợi ích của thủ dâm

Nhiều bạn khá bất ngờ khi biết rằng thủ dâm sẽ đem lại nhiều lợi ích cho chúng ta. Trước hết, hành động này giúp mọi người thỏa mãn nhu cầu sinh lý. Bởi vì tất cả chúng ta đều có nhu cầu tình dục, song không phải ai cũng chuẩn bị sẵn tâm lý cho việc quan hệ tình dục. Chính vì thế, họ thường chọn thủ dâm để đem lại khoái cảm, thỏa mãn nhu cầu của bản thân thay vì quan hệ tình dục khi chưa thực sự sẵn sàng.

Thủ dâm đúng cách đem lại nhiều lợi ích cho chúng ta

Thủ dâm đúng cách đem lại nhiều lợi ích cho chúng ta

Đặc biệt, khi thủ dâm đúng cách, sức khỏe thể chất cũng như tinh thần sẽ được cải thiện đáng kể. Trong cuộc sống, chúng ta không thể tránh khỏi những chuyện căng thẳng, áp lực làm ảnh hưởng tới tâm trạng và cả sức khỏe thể chất. Các nhà nghiên cứu cho biết, một trong những cách cải thiện tâm thần đó là thủ dâm. Cụ thể, khi thủ dâm và đạt cực khoái, hormone hạnh phúc sẽ được sản sinh, giúp chúng ta cảm thấy thoải mái, vui vẻ và có động lực sống, làm việc,…

Bên cạnh đó, nếu duy trì thủ dâm với tần suất điều độ, nam giới có thể ngăn ngừa một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, trong đó có thể kể đến như: bệnh về tuyến tiền liệt hoặc tình hoàn,… Đối với nữ giới, thủ dâm giúp bạn vượt qua các triệu chứng trong giai đoạn kinh nguyệt dễ dàng hơn, ví dụ như giảm bớt cơn đau bụng kinh.

Nhờ thủ dâm, chất lượng đời sống tình dục của các cặp vợ chồng cũng được cải thiện rõ rệt. Mỗi lần thủ dâm, bạn sẽ có cơ hội để khám phá nhiều hơn về nhu cầu của bản thân, nhờ vậy chuyện chăn gối trở nên hấp dẫn hơn nhiều.

3. Kinh nghiệm thủ dâm đúng cách

Không phải thủ dâm lúc nào cũng đem lại lợi ích cho chúng ta, nếu lạm dụng thì bạn sẽ phải đối mặt với nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vậy kinh nghiệm nào giúp chúng ta thủ dâm đúng cách?

Thủ dâm với tần suất điều độ

Thủ dâm với tần suất điều độ

Nguyên tắc quan trọng nhất là duy trì thủ dâm với tần suất điều độ, phù hợp với tình hình sức khỏe của mình. Ví dụ, những người đàn ông từ 20 - 30 tuổi nên thủ dâm từ 3 - 4 lần mỗi tuần, điều này vừa cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần, vừa không tác động tiêu cực tới tâm lý và chất lượng cuộc sống sinh hoạt. Mỗi người nên ý tự ý thức và kiểm soát bản thân mình, tránh trường hợp lạm dụng thủ dâm quá nhiều và phải đối mặt với hậu quả xấu.

Khi thủ dâm, chúng ta nên ưu tiên lựa chọn những tư thế đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất, như vậy bạn sẽ đạt khoái cảm. Đặc biệt, mọi người cần thao tác nhẹ nhàng, hạn chế thao tác quá mạnh bạo hoặc vội vàng. Điều này có thể gây ra tổn thương không đáng có đối với cơ quan sinh dục. Yếu tố lành mạnh và an toàn luôn được đặt lên hàng đầu khi chúng ta thủ dâm.

Thủ dâm đúng cách là khi cơ thể chúng ta thực sự tận hưởng khoảnh khắc này, chính vì thế bác sĩ thường khuyến khích mọi người thực hiện khi tinh thần vui vẻ, thoải mái nhất. Nếu như bạn đang cảm thấy lo lắng, bất an thì không nên thủ dâm, điều này không hề đem lại khoái cảm hay lợi ích gì cho sức khỏe.

Mọi người có thể sử dụng các dụng cụ hỗ trợ để tăng khoái cảmMọi người có thể sử dụng các dụng cụ hỗ trợ để tăng khoái cảm

Kinh nghiệm giúp bạn đạt khoái cảm đó là mạnh dạn trải nghiệm nhiều tư thế và dành thời gian khám phá bản thân mình. Bên cạnh đó, sử dụng thêm các dụng cụ hỗ trợ cũng là một ý tưởng khá thú vị. Tuy nhiên, chúng ta cần lựa chọn dụng cụ hỗ trợ đảm bảo vệ sinh, an toàn khi sử dụng.

4/ Lạm dụng thủ dâm có hại không?

Hiện nay, nhiều bạn vẫn chưa nắm được nguyên tắc để thủ dâm đúng cách, thay vào đó họ có xu hướng lạm dụng hành động này. Nhìn chung, thủ dâm quá nhiều cũng để lại những ảnh hưởng tiêu cực cho chúng ta.

Cụ thể, nhiều người bị ám ảnh bởi chuyện thủ dâm và có những suy nghĩ lệch lạc, không thể tập trung làm việc, sinh hoạt hàng ngày. Thậm chí, lạm dụng thủ dâm còn ảnh hưởng tới thần kinh trung ương, một số biểu hiện bạn có thể gặp phải như: trí nhớ suy giảm, cơ thể suy nhược, tinh thần uể oải,… Nghiêm trọng nhất, việc lạm dụng thủ dâm thường làm giảm hứng thú của các cặp vợ chồng, họ không cảm thấy mặn mà với “chuyện chăn gối” so với trước đây.

Lạm dụng thủ dâm sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọngLạm dụng thủ dâm sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng

Hy vọng rằng qua bài viết này, mọi người sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn về chuyện thủ dâm, đây là nhu cầu sinh lý hết sức bình thường của chúng ta. Nếu thủ dâm đúng cách, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.