Tin tức

Khám hiếm muộn cần phải lưu ý những gì ? 

Ngày 13/01/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Trong xã hội hiện đại thời nay, có rất nhiều cặp vợ chồng vẫn đang long đong lận đận với câu chuyện mang tên hiếm muộn. Không biết rõ được nguyên nhân vì sao hay giải pháp như thế nào là một điều rất khó khăn để tìm ra phương pháp hiệu quả nhất. Chính vì vậy chúng ta nên tìm hiểu rõ về việc khám hiếm muộn. 

1. Hiếm muộn là gì? 

Hiếm muộn được hiểu như là khi hai vợ chồng có giao hợp đều đặn mà không sử dụng các biện pháp tránh thai, sau 6 tháng sau đó (đối với người vợ ở độ tuổi từ trên 35 tuổi) hoặc là sau 12 tháng (đối với người vợ ở độ tuổi dưới 35 tuổi) mà chưa đậu thai. 

Hiếm muộn luôn là nỗi lo của mỗi gia đình

Hiếm muộn luôn là nỗi lo của mỗi gia đình

Ở mỗi cặp vợ chồng khỏe mạnh bình thường, theo các chuyên gia thì khả năng có thai của họ khi tuổi dưới 30, thường xuyên quan hệ tình dục (khoảng 2 đến 3 lần/tuần) mà lại không sử dụng các biện pháp an toàn là 20 - 25% mỗi tháng, do đó thông thường các cặp vợ chồng sẽ có con ngay trong năm đầu. Nhưng khi đã sinh hoạt điều độ mà không sử dụng biện pháp phòng tránh mà vẫn chưa có con thì chúng ta nên đi khám hiếm muộn nhanh chóng càng sớm càng tốt. 

Hiếm muộn cũng được coi là một tình trạng bệnh lý của các cặp vợ chồng và có gồm hai loại hiếm muộn đó là hiếm muộn nguyên phát và hiếm muộn thứ phát. Để hiểu rõ được tình trạng sức khỏe nói chung hay tình trạng vấn đề hiếm muộn của mình thì các bạn nên tới các cơ sở y tế và thực hiện khám chữa hiếm muộn để tìm hiểu rõ hơn và đưa ra phác đồ điều trị thật hiệu quả. 

2. Khi nào thì cần khám hiếm muộn ? 

“Khi nào thì chúng ta cần đi khám hay thời điểm nên đi khám hiếm muộn,..?”  là những câu hỏi mà rất nhiều cặp vợ chồng đã và đang đặt ra mà không biết câu trả lời. Vậy khi nào thì chúng ta cần đi khám? 

Khi mà một cặp vợ chồng chung sống với nhau trong khoảng thời gian hơn một năm mà chưa có con. Đồng thời xuất hiện các triệu chứng của vô sinh hiếm muộn thì nên đi khám ngay. Cụ thể là : 

- Khi người vợ có dấu hiệu của việc kinh nguyệt không đều, bất thường, hay gọi cách khác là rối loạn kinh nguyệt. Cùng với đó là những dấu hiệu như là không có kinh nguyệt, đau vùng bụng dưới, ra dịch bất thường ở âm đạo, mắc các bệnh viêm nhiễm âm đạo,…

- Ở người chồng có xuất hiện việc xuất tinh sớm hay bị xuất tinh ngược, tinh trùng loãng, yếu và có máu. Hoặc cũng có những dấu hiệu khác như là sưng bao quy đầu, viêm nhiễm bao quy đầu, vùng bìu sưng đau,…

Trên đây là những triệu chứng cơ bản nhất để chúng ta có thể nhận biết được và tiến hành đi khám hiếm muộn. Khi chúng ta khám sớm thì có thể nhanh chóng đưa ra các phác đồ phù hợp và hiệu quả nhất cho bản thân. Tránh tình trạng chậm trễ dẫn đến tình trạng bệnh rất khó và thậm chí là không thể cứu chữa. 

Hãy đến gặp và nghe bác sĩ tư vấn để xóa tan nỗi lo hiếm muộn

Hãy đến gặp và nghe bác sĩ tư vấn để xóa tan nỗi lo hiếm muộn

3. Khám hiếm muộn như thế nào? 

Khi thấy những triệu chứng bất thường của sức khỏe, cụ thể giống như những gì mà chúng tôi đã nêu ở trên, các bạn nên đến ngay cơ sở y tế để các bác sĩ khám vô sinh hiếm muộn cũng như cung cấp những thông tin cơ bản nhất về tình trạng của bạn hay vợ, chồng bạn từ đó có thể đưa ra các phương pháp chữa trị hiệu quả nhất. Mặc dù vậy nhưng để có cái nhìn tổng quan nhất về sức khỏe sinh sản của vợ chồng bạn, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành khám phụ khoa đối với người vợ và nam khoa với người chồng. Để hiểu rõ hơn, các bước khám sẽ được tiến hành cụ thể như sau :

Ở người vợ thì sẽ khám khi đã sạch kinh nguyệt ở ngày thứ hai, khi đi khám hiếm muộn các bác sĩ sẽ tiến hành chụp buồng tử cung  và vòi trứng, cùng với đó các bác sĩ cũng sẽ dùng thuốc kháng sinh để tránh việc bị nhiễm trùng xảy ra. Đó là với những phụ nữ mà có kỳ kinh nguyệt khá đều, ngược lại đối với những người phụ nữ có kinh nguyệt không đều hay tuổi tác đã khá là lớn thì sẽ cần phải tiến hành làm xét nghiệm nội tiết tố vào ngày thứ hai hoặc thứ ba của chu kỳ kinh nguyệt 

Trước khi đi khám hiếm muộn thì người chồng cần tránh xuất tinh từ 2 - 7 ngày trước khi đi khám để bảo đảm khi đi khám đạt được kết quả cao nhất. Khi các bác sĩ tiến hành khám hiếm muộn cho người chồng, thường thì sẽ làm xét nghiệm tinh dịch đồ, sau đó xem xét nếu có vấn đề gì bất thường thì sẽ cho khám và làm thêm các xét nghiệm chuyên sâu khác. 

Bên cạnh đó cả vợ chồng bạn đều cần phải thực hiện các xét nghiệm hay siêu âm xem có mắc các bệnh truyền nhiễm và lây qua đường tình dục hay không. Cụ thể như là các bệnh như: viêm gan B, HIV, lậu, giang mai,… Việc khám chữa vô sinh hiếm muộn là một hành trình khá là gian nan nên đòi hỏi sự kiên nhẫn và mất rất nhiều thời gian. Vì thế các bạn hãy lên kế hoạch cụ thể trước khi đi khám hiếm muộn. 

4. Khám hiếm muộn hết bao nhiêu tiền? 

Có rất nhiều người thắc mắc không biết là đi khám vô sinh hiếm muộn hết bao nhiêu tiền? Có đắt hay không? Thật ra đó cũng là tâm lý chung của các cặp vợ chồng khi chuẩn bị đi khám. Chúng ta cũng biết mỗi bệnh viện đều có một mức giá riêng, vì thế bệnh viện khác nhau thì sẽ có những mức giá không giống nhau. Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất đó là phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của vợ chồng bạn, vợ chồng bạn cần khám những gì, phải làm những xét nghiệm gì hay là cần tiến hành phương pháp trị liệu như thế nào?

Nếu như bạn có nhu cầu làm thêm các xét nghiệm hay siêu âm chuyên sâu hơn để có thể đưa ra một phác đồ thật hiệu quả hay là bạn cần thực hiện thêm một vài thủ thuật để nâng cao tình trạng sức khỏe của mình thì chi phí cũng sẽ tăng lên. 

5. Khám hiếm muộn ở đâu tốt nhất Hà Nội?

Nên khám hiếm muộn ở đâu tốt nhất Hà Nội? Với số lượng các trung tâm y tế, các bệnh viện tư nhân và phòng khám mọc lên ngày càng nhiều, để tìm một nơi tin tưởng để khám hiếm muộn là việc rất khó khăn. Vậy các cặp vợ chồng nên đặt tin tưởng vào đâu? 

Với kinh nghiệm 24 năm hoạt động trong lĩnh vực y tế, ngoài việc hệ thống trang thiết bị hiện đại bậc nhất cả nước, khách hàng còn được thụ hưởng các tiện ích khi đến với bệnh viện MEDLATEC như :  

  • Giá cả phù hợp, chất lượng tốt.

  • Đội ngũ bác sĩ, y tá chuyên môn cao, nhiệt tình chu đáo với khách hàng.

  • Sau khám được tư vấn chế độ dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe.

  • Được Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC giới thiệu đến bác sỹ, bệnh viện chuyên khoa lớn trong và ngoài nước khi cần thiết.

MEDLATEC là bệnh viện được các khách hàng trao gửi niềm tin

MEDLATEC là bệnh viện được các khách hàng trao gửi niềm tin

Cặp vợ chồng nào cũng mong muốn có một gia đình nhỏ của riêng mình. Nhưng vì nhiều nguyên tác động nên có thể việc thực hiện mong muốn ấy còn gặp nhiều khó khăn. Khám hiếm muộn là một biện pháp để giúp chúng ta giảm thiểu căn bệnh hiếm muộn vô sinh. Ngay khi có những biểu hiện bất thường thì bạn hãy đến ngay bệnh viện để làm các xét nghiệm kiểm tra sức khỏe sinh sản. Từ đó kịp thời tìm ra các biện pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.