Tin tức

Khám nam khoa và những điều cần biết

Ngày 28/06/2019
BS. Thân Ngọc Tuấn, Chuyên khoa Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Không chỉ phụ nữ, mà bệnh lý liên quan bộ phận sinh dục còn xuất hiện ở đàn ông. Hiện nay, khi không còn quá nặng nề về việc quan hệ tình dục trước hôn nhân thì tỷ lệ những người mắc bệnh nam khoa tăng lên một cách đáng kể. Các đấng mày râu luôn e ngại việc tìm hiểu và đi khám nam khoa. Vậy thì hãy đọc những điều sau đây về khám nam khoa vì sức khỏe của bạn.

1. Khám nam khoa là gì?

Cấu tạo của hệ thống cơ quan sinh dục nam gồm: 1

  • Dương vật

  • Tinh hoàn

  • Hệ thống ống và tuyến hỗ trợ: Ống dẫn tinh, túi tinh, tuyến tiền liệt, tuyến niệu - sinh dục

Khám nam khoa là quá trình thăm khám và phát hiện những bệnh thường gặp ở cơ quan sinh dục nam và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Kèm theo đó, bác sĩ sẽ có những liệu pháp điều trị và tư vấn phù hợp đối với mỗi bệnh nhân để chấm dứt hoặc thuyên giảm tình trạng bệnh, cũng như bảo vệ sức khỏe chính mình.

Quy trình khám nam khoa được thực hiện tuần tự theo các bước để đem lại kết quả chính xác, nhanh chóng. Với đội ngũ y bác sĩ có tầm và có tâm với nghề, cơ sở vật chất hiện đại, bệnh sẽ sớm được phát hiện và điều trị.

Suy nghĩ về khám nam khoa là gì và nên khám ở đâu

Suy nghĩ về khám nam khoa là gì và nên khám ở đâu

2. Quy trình khám nam khoa gồm những bước nào?

Bước 1: Hỏi bệnh và khám tổng quát

Bệnh nhân sẽ được các bác sĩ lấy các thông tin về chỉ số cơ thể như: cân nặng, chiều cao, huyết áp, tiền sử bệnh lý. Đây là bước đầu tiên rất quan trọng. Dựa vào những thông tin cơ bản này nhưng cũng giúp bác sĩ đánh giá chính xác hơn về kết quả bệnh lý của bệnh nhân.

Bước 2: Khám bộ phận sinh dục

Bác sĩ sẽ khám trực tiếp bộ phận sinh dục của nam giới để phát hiện những dấu hiệu bất thường hay các tổn thương bên ngoài. Nhờ đó mà bệnh có thể được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời.

Bước 3: Thực hiện các xét nghiệm khác cần thiết và có liên quan

Bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân thực hiện một số xét nghiệm như tinh dịch đồ, xét nghiệm dịch niệu đạo,... để phát hiện thêm những nghi vấn bệnh.

Các bước này phải thực hiện theo trình tự và không được bỏ qua bước nào. Cũng không nên bỏ qua bất kỳ xét nghiệm nào bác sĩ yêu cầu. Từ đó mới mang lại kết quả chính xác cao.

Bước 4: Tư vấn kết quả, kê đơn điều trị và dặn dò tái khám

Sau khi có kết quả cận lâm sàng, kết hợp kết quả đã khám từ trước thì bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán cuối cùng về tình trạng bệnh của bạn, đồng thời đưa ra hướng điều trị cụ thể cũng như hẹn lịch tái khám.

Lưu ý: Bệnh nhân cần chia sẻ nghiêm túc và chính xác với bác sĩ về những vấn đề thường được hỏi như: Đã quan hệ tình dục trước đó chưa? Có biểu hiện gì bất thường? Các biểu hiện này xảy ra lâu chưa? Đã từng mắc bệnh nào chưa? Có uống thuốc gì điều trị bệnh trước đó và bây giờ không?

Những vấn đề này đều là cơ sở giúp bác sĩ có kết quả và hướng điều trị phù hợp nhất.

3. Những ai nên đi khám nam khoa

Khi nam giới phát hiện những dấu hiệu bất thường dưới đây thì nên đi khám nam khoa ngay.

khám nam khoa cần thực hiện tại cơ sở y tế uy tín

Nam giới cần chủ động đi khám nam khoa thường xuyên để bảo vệ sức khỏe

  • Không cương cứng hay không duy trì được khả năng cương cứng khi quan hệ tình dục.
  • Các biểu hiện rối loạn xuất tinh khi thủ dâm hoặc quan hệ tình dục: Không xuất tinh, xuất tinh sớm, xuất tinh muộn, xuất tinh ngược, đau khi xuất tinh, di tinh,...

Rối loạn xuất tinh có thể không phải vì bị bệnh nam khoa, mà có thể do ảnh hưởng của tâm lý như căng thẳng, trầm cảm hay chấn thương tình dục trong quá khứ. Để biết chính xác nhất, mọi người có thể đi khám ở cơ sở y tế có chuyên khoa nam khoa và tâm thần.

  • Viêm, hẹp bao quy đầu.
  • Tinh hoàn sưng to gây đau đớn hoặc teo nhỏ, không nhìn hay sờ thấy.
  • Đi tiểu ra máu.
  • Sốt cao, đau và sưng đỏ ở tinh hoàn, bìu, háng.
  • Các biểu hiện bất thường liên quan đến vấn đề đi tiểu: đau hoặc khó chịu ở các bộ phận thuộc hệ thống cơ quan sinh dục nam, nước tiểu nhiều bọt, màu vàng sậm, tiểu khó, tiểu đau, đi tiểu thấy nóng, tiểu lắt nhắt,...

4. Nên khám nam khoa ở đâu?

Với nhiều bệnh viện và phòng khám tư như hiện nay thì tìm một cơ sở y tế mà có thể trao trọn niềm tin có lẽ là điều khó khăn. Ai cũng muốn mình được thăm khám cẩn thận, dịch vụ tốt, kết quả chính xác cao và phác đồ điều trị phù hợp.

Để có thể chọn được những địa chỉ khám nam khoa uy tín và chất lượng, các bạn có thể dựa vào một số điều kiện sau:

khám nam khoa cần thực hiện tại cơ sở y tế uy tín

Bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ lành nghề và tâm huyết với bệnh nhân

  • Trang thiết bị máy móc hiện đại và luôn cập nhật.
  • Đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề và bệnh nhân.
  • Đưa ra kết quả chính xác và không mất nhiều thời gian cũng như chi phí.
  • Bảng giá dịch vụ được niêm yết và công khai.
  • Khi khách hàng có thắc mắc, sẽ được các nhân viên y tế giải đáp tận tình và sẵn sàng hỗ trợ khi khách hàng có khó khăn.

5. Tại sao nên đi khám nam khoa ở MEDLATEC?

Có rất nhiều địa chỉ bệnh viện và phòng khám uy tín ở khắp cả nước, thế nhưng Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC lại chiếm được lòng tin và phản hồi tích cực từ các khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại đây.

Với hơn 23 năm xây dựng và đổi mới, MEDLATEC luôn đi đầu trong việc cập nhật những trang thiết bị hiện đại, đánh giá kết quả chính xác và tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Các máy móc ở đây đều được nhập khẩu trực tiếp tại các quốc gia có nền y học tiên tiến nhất hiện nay như Pháp, Mỹ, Nhật và đảm bảo đạt chuẩn ISO. MEDLATEC đã có các cơ sở ở nhiều tỉnh thành thuộc khu vực miền Bắc. Và thật không quá khi nói rằng MEDLATEC là cơ sở y tế có uy tín và chất lượng nhất khu vực. Mỗi nơi, MEDLATEC đều chu đáo trong việc đầu tư trang thiết bị mới nhất và hiện đại nhất như thế.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đầu tư trang thiết bị y tế khám nam khoa hiện đại nhất

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại nhất

Đặc biệt hơn, mỗi người đều có tâm lý khi đi khám sẽ phải được gặp bác sĩ giỏi, chẩn đoán đúng và đưa ra hướng điều trị hợp lý. Hiểu được tâm lý đó, MEDLATEC có những bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực y tế ở tất cả các chuyên khoa. Họ là những người đã được đào tạo bài bản và nâng cao tại các cơ sở trong nước cũng như các hội thảo nước ngoài, sở hữu lượng kiến thức chuyên môn lớn, có lâu năm kinh nghiệm trong nghề và tận tâm với nghề, với bệnh nhân. Những vị bác sĩ không có sự phân biệt nào, sẽ mang đến sự tin tưởng tuyệt đối cho khách hàng của MEDLATEC trong quá trình khám và điều trị.

Mọi người thường nghĩ rằng bệnh phụ khoa chiếm đa số nên các cơ sở y tế quan tâm nhiều hơn. Thế nhưng, MEDLATEC đã triển khai các gói khám cho cả nam và nữ. Một số gói khám nam khoa ở MEDLATEC như: Gói đốt/cắt u nhú dương vật, Cắt bao quy đầu , Lộn bao quy đầu (trẻ em),... Với các khách hàng sử dụng những dịch vụ khám, xét nghiệm khác nhau thì cũng có chi phí khác nhau. Khi đến với MEDLATEC, khách hàng sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về vấn đề đó.

Từ khoá: khám nam khoa

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.