Tin tức

Khám phụ khoa có được ăn sáng không và lời khuyên của chuyên gia

Ngày 12/10/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám phụ khoa là rất cần thiết giúp nữ giới kiểm soát được tình hình sức khỏe, phát hiện và phòng tránh được một số bệnh phụ khoa. Tuy nhiên khám phụ khoa có được ăn sáng không hay phải nhịn ăn để cho kết quả chính xác là băn khoăn của nhiều chị em trước khi thực hiện. Trong bài viết dưới đây, MEDLATEC sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề này.

1. Tìm hiểu về khám phụ khoa

Muốn biết khám phụ khoa có được ăn sáng không thì trước tiên chúng ta cần tìm hiểu về khám phụ khoa là gì.

Khám phụ khoa là gì?

Khám phụ khoa là khám hệ thống cơ quan sinh dục nữ như: âm đạo, cổ tử cung, tử cung,... để phát hiện bất thường ở các khu vực này.

Nếu như ở trong cổ tử cung hoặc âm đạo của bạn xuất hiện dịch bất thường, bác sĩ có thể yêu cầu thực hiện các xét nghiệm dịch âm đạo, nước tiểu, tế bào cổ tử cung, máu,... Từ đó phát hiện được loại virus gây viêm nhiễm cũng như các căn bệnh lây qua đường tình dục, ung thư cổ tử cung và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả.

Khám phụ khoa sẽ bao gồm khám tổng quát và chi tiết bộ phận sinh dục nữ

Khám phụ khoa sẽ bao gồm khám tổng quát và chi tiết bộ phận sinh dục nữ

Khi đi khám phụ khoa sẽ khám những gì

Khi thăm khám phụ khoa nếu có những dấu hiệu bất thường của một số bệnh lý nguy hiểm, bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh thực hiện một số xét nghiệm chuyên sâu như xét nghiệm tế bào, sinh thiết cổ tử cung, pap test,...

Ngoài ra khi đi khám sẽ giúp bạn biết được tình trạng viêm nhiễm phụ khoa của mình. Từ đó ý thức được sức khỏe sinh sản của bản thân, có đời sống tình dục vợ chồng an toàn, giảm thiểu viêm nhiễm.

Khám phụ khoa là việc chị em phụ nữ nên lưu tâm, bạn có thể đi khám định kỳ tối thiểu 1 năm 1 lần hoặc 2 năm 1 lần.

Đã có những trường hợp nhờ việc đi khám phụ khoa chị em phát hiện mình không có tử cung. Điều này giúp bạn có thể ý thức được sớm vấn đề của mình, tâm sự cùng bạn đời và đưa ra giải pháp phù hợp cho cả hai vợ chồng.

Khi đi khám phụ khoa giúp bạn biết được tình trạng sức khỏe bản thân

Khi đi khám phụ khoa giúp bạn biết được tình trạng sức khỏe bản thân

2. Khám phụ khoa có được ăn sáng không

Rất nhiều chị em thắc mắc khám phụ khoa có được ăn sáng không bởi lo ngại việc ăn sáng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả.

Theo các chuyên mặc dù khám phụ khoa có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên chị em cần quá lo lắng và phức tạp hóa về vấn đề này.

Vậy trả lời câu hỏi khám phụ khoa có được ăn sáng không thì câu trả lời là có. Ăn sáng không hề có ảnh hưởng tới kết quả khám phụ khoa, vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm ăn sáng đầy đủ trước khi đến phòng khám để tiến hành các bước thăm khám.

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là chị em có thể vô tư ăn quá nhiều và ăn bất cứ loại thức ăn nào mình thích. Bác sĩ khuyên rằng không nên ăn thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và ăn quá no. Bởi dù ít nhưng vẫn có một số loại thức ăn có thể ảnh hưởng đến kết quả thăm khám phụ khoa.

Đối với một số trường hợp chị em bị viêm phụ khoa hoặc nghi ngờ mắc bệnh bác sĩ có thể chỉ định một vài xét nghiệm chuyên sâu hơn. Vì vậy để đảm bảo chị em nên tránh sử dụng một số loại thực phẩm dưới đây:

  • Các loại đồ uống có chất kích thích như rượu, bia, cà phê,...

  • Các loại đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, thực phẩm đông lạnh, đồ ăn có tính cay nóng,...

  • Các loại đồ ăn có nhiều đường như bơ, kem, sôcôla, sữa béo,...

  • Tốt nhất trước khi đi khám phụ khoa các chị em nên ăn các loại trái cây tươi, rau xanh và thực phẩm giàu protein như sữa, thịt,...

Không nên uống các chất kích thích khi đi khám phụ khoa

Không nên uống các chất kích thích khi đi khám phụ khoa

3. Một số lưu ý cần thiết khi đi khám phụ khoa

Ngoài việc khám phụ khoa có được ăn sáng không chị em cũng nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng lo âu khi khám phụ khoa

  • Thời điểm khám phụ khoa phù hợp cũng rất quan trọng, tốt nhất là sau 3 ngày khi hết kinh và thực hiện vào buổi sáng.

  • Trước ngày đi khám phụ khoa chị em không nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ để làm sạch, thụt rửa sẽ làm ảnh hưởng tới kết quả.

  • Không mặc jumpsuit hoặc quần áo liền bộ khi đi khám phụ khoa. Hãy lựa chọn trang phục rộng rãi, thoải mái để thuận tiện nhất.

  • Trong quá trình khám phụ khoa, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra vùng ngực, vùng xương chậu, vùng bụng và bộ phận sinh dục. Đây là việc làm cần thiết để kiểm tra và chẩn đoán bệnh lý. Cho nên chị em cần biết rõ để tránh bất ngờ hay e ngại, không hợp tác khi đi khám phụ khoa, nhất là với bác sĩ nam.

Ngoài khám phụ khoa có được ăn sáng không chị em cũng cần lưu ý thêm một vài vấn đề

Ngoài khám phụ khoa có được ăn sáng không chị em cũng cần lưu ý thêm một vài vấn đề

4. Nên khám phụ khoa ở đâu đảm bảo an toàn, chính xác

Hiện nay tỷ lệ chị em mắc các bệnh phụ khoa ngày càng gia tăng. Chính vì vậy để đáp ứng nhu cầu thăm khám đã có rất nhiều cơ sở y tế hay phòng khám chuyên khoa ra đời. Tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo uy tín, cho kết quả chính xác. Điều này đã gây khó khăn cho chị em trong việc lựa chọn địa chỉ thăm khám.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn địa chỉ nào để kiểm tra sức khỏe thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những gợi ý đáng tin cậy.

MEDLATEC tự hào là chỉ cơ sở y tế chăm sóc sức khỏe, thăm khám và điều trị bệnh uy tín, tin cậy của nhiều khách hàng.

Hiện tại bệnh viện sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề sẽ thăm khám và giải đáp tận tình mọi thắc mắc của khách hàng.

Đồng thời bệnh viện có sự đầu tư về hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, giúp người bệnh có thể yên tâm về kết quả thăm khám và điều trị.

Mọi chi phí thăm khám đều được niêm yết công khai và minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế. Vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm sẽ không có việc phát sinh chi phí ngoài.

Khám phụ khoa nhanh chóng, chính xác tại MEDLATEC

Khám phụ khoa nhanh chóng, chính xác tại MEDLATEC

Với lời giải đáp trong bài viết khám phụ khoa có được ăn sáng không đã giúp bạn có thêm kiến thức để chuẩn bị tốt nhất trước khi đi khám phụ khoa. Nếu còn bất kỳ băn khoăn, thắc mắc cần hỗ trợ tư vấn thêm, hãy liên hệ với MEDLATEC theo số điện thoại hotline 1900.56.56.56 để được giải đáp tận tình miễn phí.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.