Tin tức

Khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền và quy trình khám ra sao?

Ngày 17/03/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiện nay, nhận thức của mọi người đã được cải thiện nên việc tìm đến các cơ sở y tế để khám phụ khoa cũng được chủ động hơn. Tuy nhiên, không ít chị em vẫn thắc mắc đi khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền để chuẩn bị tài chính đầy đủ. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền và 1 số vấn đề khác. 

1. Khám phụ khoa là gì?

Khám phụ khoa là một quá trình khám xét bộ phận sinh dục nữ để nhanh chóng chẩn đoán bệnh và có phương pháp điều trị nhanh nhất. Bộ phận sinh dục nữ gồm các cơ quan sinh dục trên và cơ quan sinh dục dưới. Cơ quan sinh dục trên bao gồm 3 bộ phận là tử cung, vòi và trứng. Còn cơ quan sinh dục dưới thì gồm có âm hộ, âm đạo và bộ phận cuối cùng là cổ tử cung.

Khi khám phụ khoa, bác sĩ sẽ kết hợp quan sát và làm xét nghiệm để có thể đưa ra những kết luận chính xác và đầy đủ nhất. Nếu phát hiện các bệnh phụ khoa, bạn cũng sẽ được kê đơn và hướng dẫn điều trị sớm nhất. 

khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền

Không phải chị em nào cũng có thể trả lời đúng khám phụ khoa là gì 

2. Quy trình khám phụ khoa

Để biết được khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền thì bạn phải hiểu được quá trình khám phụ khoa. Khi tới bệnh viện khám phụ khoa, bạn sẽ được khám tổng thể các bộ phận cơ quan sinh dục cũng như các bộ phận liên quan khác. Quá trình này bao gồm:

2.1. Kiểm tra tổng quát

Bác sĩ sẽ đo chiều cao cân nặng của bạn để đánh giá tình hình sức khỏe chung. Bạn cũng sẽ gặp phải các câu hỏi về tình trạng hôn nhân hoặc việc quan hệ tình dục, chu kỳ kinh nguyệt,... Hãy trả lời trung thực những câu hỏi này của bác sĩ. Đây chính là cơ sở để bác sĩ đưa ra những chẩn đoán hay phác đồ thăm khám được cụ thể nhất.

2.2. Khám cơ quan sinh dục

Bác sĩ sẽ đeo găng tay và thêm chất bôi trơn để thăm khám. Đầu tiên là quan sát trực tiếp các bộ phận ở bên ngoài. Sau đó, bác sĩ dùng phễu soi và máy soi để thực hiện khám các bộ phận ở sâu bên trong để nhanh chóng phát hiện các dấu hiệu của bệnh phụ khoa. Chỉ cần phát hiện một dấu hiệu nghi ngờ bệnh, bác sĩ sẽ tiếp tục tiến hành lấy mẫu để làm các xét nghiệm. Tùy vào tình trạng của mỗi người mà sẽ làm xét nghiệm máu hay xét nghiệm dịch nhầy, xét nghiệm nước tiểu,...

2.3. Khám trực tràng

Quá trình khám trực tràng như sau: Bác sĩ sẽ đưa tay vào trực tràng để kiểm tra cơ bắp ở khu vực giữa âm đạo của người phụ nữ và hậu môn. Việc kiểm tra này nhằm phát hiện xem có khối u nào hình thành hay không. Bên cạnh đó thì bác sĩ cũng thực hiện thêm xét nghiệm để có đánh giá chính xác hơn.

2.4. Khám vùng ngực

Bệnh ung thư vú hiện nay khiến rất nhiều người phụ nữ phải khổ tâm. Các ca mắc căn bệnh này ngày càng tăng. Chính vì thế, khi đi khám phụ khoa, các bác sĩ sẽ kiểm tra kỹ bước này. Bạn sẽ được thực hiện siêu âm để tìm kiếm khối u.

2.5. Khám vùng bụng

Không chỉ có cơ quan sinh dục được khám xét, bác sĩ còn tiến hành khám cả vùng bụng dưới của bạn. Cách khám thông thường là ấn nhẹ xuống vùng bụng để định hình kích thước cũng như hình dạng, vị trí của tử cung. 

khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền

Khám phụ khoa là một quy trình gồm nhiều bước khác nhau

3. Khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền?

Trước khi đi khám phụ khoa, chị em nên tìm hiểu khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền để có thể chuẩn bị cho đầy đủ. Cụ thể, chi phí khám phụ khoa sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như sau:

3.1. Tay nghề, trình độ của bác sĩ

Khi được khám phụ khoa bởi một bác sĩ uy tín, có tay nghề, chuyên môn cao thì việc khám xét sẽ diễn ra nhanh chóng và kết quả chẩn đoán cũng chính xác nhất. Do đó, khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền phụ thuộc một phần vào trình độ của bác sĩ. Bạn nên tìm một bệnh viện lớn, có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao để được hưởng dịch vụ khám phụ khoa tốt nhất. 

3.2. Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất là yếu tố thứ hai quyết định chi phí khám chữa bệnh. Một số bệnh không không có các biểu hiện cụ thể để bác sĩ nhận biết. Khi đó, cần phải có những thiết bị y tế hiện đại để có thể xét nghiệm, khám xét. Các thiết bị y tế này có chi phí không hề rẻ và bệnh viện cũng cần phải bảo dưỡng duy trì máy móc. Do đó, chi phí tại các phòng khám hiện đại, chất lượng thường cao hơn các cơ sở nhỏ lẻ khác.

3.3. Hạng mục khám

Tùy vào hạng mục khám mà chi phí cũng khác nhau. Đối với bệnh phụ khoa đơn giản, dễ dàng nhận biết bởi các biểu hiện bên ngoài thì chi phí khám sẽ rẻ hơn. Còn đối với các bệnh phụ khoa phức tạp hơn, yêu cầu làm nhiều xét nghiệm thì chi phí sẽ cao hơn. 

3.4. Chi phí thuốc men

Nếu khám phụ khoa không phát hiện biểu hiện lạ hay có dấu hiệu của bệnh thì bạn sẽ không phải kê đơn thuốc, đồng nghĩa với việc không phải trả khoản phí thuốc men. Nhưng đối với những người khám phát hiện ra bệnh, được bác sĩ kê đơn thì phải nhanh chóng mua thuốc để điều trị. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh tiến triển sẽ rất nguy hiểm. 

khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền

Có nhiều yếu tố quyết định khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền

4. Những lưu ý khi đi khám phụ khoa

Để khám phụ khoa đạt được kết quả chính xác nhất, bạn hãy lưu ý những điều sau:

  • Khi được bác sĩ hỏi, hãy trả lời chính xác, không ngại ngùng, không dấu diếm.

  • Mặc quần áo thoải mái để quá trình khám diễn ra thuận lợi.

  • Không đi khám trong ngày kinh nguyệt.

  • Nếu có lịch khám phụ khoa thì trước đó không quan hệ tình dục.

  • Quá trình khám phụ khoa phải có 3 người: bác sĩ, bệnh nhân và nhân viên hỗ trợ hoặc y tá. Bạn có thể từ chối khám nếu chỉ không có người thứ 3 góp mặt ở đó để bảo vệ bản thân.

  • Mua thuốc đúng theo đơn của bác sĩ, không tự ý ngưng sử dụng thuốc hoặc thay thế thuốc khác.

  • Không chữa theo các bài thuốc truyền miệng chưa được khoa học xác minh.

khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền

Khi khám phụ khoa, chị em cần lưu ý một số vấn đề

5. Khám phụ khoa ở Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là bệnh viện hàng đầu trong mọi lĩnh vực. Bệnh viện đã có 24 năm phát triển và đạt dành được nhiều sự tin cậy của bệnh nhân. Trung tâm Xét nghiệm của bệnh viện đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Do đó, khi khám phụ khoa ở đây, bạn sẽ nhận được các kết quả chính xác và nhanh chóng nhất. 

Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn sâu, nhiều năm kinh nghiệm và gắn bó với nghề. Cơ sở vật chất của bệnh viện thường xuyên được nâng cấp, các thiết bị y tế được đổi mới hiện đại nhất cả nước. Tất cả làm nên một Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cũng ký hợp đồng hợp tác với 33 đơn vị bảo hiểm. Qua đó, bệnh viện có thể hỗ trợ được tối đa các chi phí khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Bạn không còn phải lo lắng khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền khi tới Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Mọi thắc mắc của các bạn về chi phí khám chữa bệnh, hãy liên hệ với tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.