Tin tức

Khám phụ khoa nam - TOP 6 điều bạn nên biết

Ngày 14/08/2019
BS. Thân Ngọc Tuấn, Chuyên khoa Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Hiện nay, tỷ lệ bệnh phụ khoa nam tăng ở mức cao và tình trạng vô sinh – hiếm muộn cũng vì thế mà khó kiểm soát thì đi khám phụ khoa nam được nhiều người quan tâm hơn. Đi khám phụ khoa không chỉ để chẩn đoán và điều trị bệnh mà còn là cách chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Nếu bạn đang quan tâm về khám phụ khoa nam thì đừng bỏ qua bài viết này.

1. Khám phụ khoa nam là gì?

Khám phụ khoa nam là hình thức khám và phát hiện có hay không vấn đề ở bộ phận sinh dục nam, những nguy cơ có thể xảy ra và các biện pháp chữa trị hay phòng tránh tốt. Thông qua các khâu khám và xét nghiệm, bệnh nhân sẽ biết tình trạng hoạt động của các bộ phận sinh dục, từ đó có biện pháp để tránh những biến chứng nguy hiểm.

Quy trình khám phụ khoa nam không chỉ khám ở bộ phận sinh dục như nhiều người nhầm tưởng. Mà nam giới còn được khám tổng quát, xét nghiệm máu, nước tiểu, nội tiết tố,... để xác định chính xác tình trạng bệnh.

Với tỷ lệ bệnh nam khoa tăng cao thì khám phụ khoa nam là vấn đề cần được quan tâm

Với tỷ lệ bệnh nam khoa tăng cao thì khám phụ khoa nam là vấn đề cần được quan tâm

2. Quy trình khám phụ khoa nam

Thông thường, bệnh nhân khám phụ khoa nam sẽ trải qua các bước như sau:

Bước 1: Hỏi bệnh và khám tổng quát

Bạn sẽ được bác sĩ chuyên khoa hỏi lý do đến khám? từ đó định hướng nguyên nhân gây bệnh và chỉ định các xét nghiệm cần thiết phục vụ cho chẩn đoán, điều trị.

Ngoài ra bạn sẽ được bác sĩ khám sơ bộ tổng quát toàn trạng đánh giá xem có bệnh lý toàn thân khác kèm theo hay các dấu hiệu toàn thân như sốt, đau bụng, sút cân... 

Thực hiện khám phụ khoa nam

Bác sĩ có thể thực hiện ấn bụng để phát hiện khối u bất thường hoặc thoát vị bẹn

Bước 2: Khám bộ phận sinh dục

Bằng cách khám lâm sàng, bác sĩ kiểm tra xem có những tổn thương hay dấu hiệu bệnh ở bộ phận sinh dục hay không. Từ đó có thể phát hiện các bệnh lây qua đường tình dục như giang mai, lậu, sùi mào gà,...

Thêm nữa, bác sĩ sẽ kiểm tra về tình trạng tinh hoàn của bệnh nhân xem có khối u cục hay bị ẩn không.

Bước 3: Thực hiện xét nghiệm 

Một số các xét nghiệm mà bệnh nhân thường làm là xét nghiệm máu, nước tiểu, dịch niệu đạo, tinh dịch đồ, nội tiết tố,...tùy lý do đi khám mà bác sĩ sẽ chỉ định danh mục xét nghiệm phù hợp để chẩn đoán ra bệnh và điều trị.

Bước 4: Đọc kết quả và kê đơn điều trị

Sau khi có kết quả xét nghiệm bạn sẽ được bác sĩ chuyên khoa tư vấn, kê đơn điều trị và dặn dò sau điều trị, đưa ra các phương án dự phòng tránh tái phát.

Thông qua quy trình khám phụ khoa nam, bệnh nhân sẽ biết kết quả mình có bị bệnh hay không. Nếu có bệnh thì tình trạng ở mức độ nào, có những biến chứng gì nguy hiểm không và cách điều trị bệnh tốt nhất.

3. Nên đi khám phụ khoa nam khi nào?

Nam giới cần đi khám phụ khoa nam trong những trường hợp sau đây:

- Khám phụ khoa nam định kỳ ít nhất 6 tháng/ 1 lần.

- Khám khi bộ phận sinh dục xuất hiện những biểu hiện bất thường.

- Chuẩn bị cho tiền hôn nhân và trước khi có kế hoạch sinh con.

- Các vấn đề liên quan đến quan hệ tình dục như: giảm ham muốn, khó cương cứng hay không kiểm soát được khả năng cương cứng, đau khi quan hệ, xuất tinh sớm hay xuất tinh ngược, xuất tinh ra máu,...

- Phát hiện các vấn đề bất thường ở tinh hoàn.

- Đã quan hệ tình dục nhưng không chủ động sử dụng biện pháp an toàn.

Khám phụ khoa nam là khám bộ phận sinh dục nam để phát hiện những dấu hiệu bất thường

Khám phụ khoa nam là khám bộ phận sinh dục nam để phát hiện những dấu hiệu bất thường

4. Khám phụ khoa nam hết bao nhiêu tiền?

Chi phí khám phụ khoa nam còn dựa vào rất nhiều yếu tố mới có thể xác định được.

- Dấu hiệu bệnh lý

Tùy từng người có dấu hiệu bệnh lý khác nhau sẽ có mức chi phí khác nhau. Với những người sớm phát hiện những dấu hiệu của tình trạng bệnh, bệnh vẫn ở mức độ nhẹ thì khâu khám và điều trị cũng nhanh gọn và ít chi phí hơn.

- Cơ sở y tế khám chữa bệnh

Tùy từng cơ sở y tế sẽ có bảng giá niêm yết khám chữa bệnh khác nhau. Với những địa chỉ được đầu tư cơ sở vật chất, chất lượng tốt, dịch vụ cao thì chi phí sẽ cao hơn.

- Nhu cầu của khách hàng sử dụng dịch vụ

Nếu khách hàng có nhu cầu khám và điều trị theo yêu cầu thì khoản phí phải chi trả sẽ cao hơn bình thường.

- Một số khoản tiền khác

Những chi phí mà khách hàng đến khám phải chi trả còn bị ảnh hưởng bởi tay nghề của bác sĩ, những dịch vụ liên quan đến khâu khám và điều trị, phương pháp điều trị,...

Trước khi đi khám phụ khoa nam, bệnh nhân có thể tìm hiểu thông tin về cơ sở y tế cũng như mức chi phí phải chi trả cho các dịch vụ khám và điều trị để có sự chuẩn bị tài chính tốt.

5. Những lưu ý đi khám phụ khoa nam

Nam giới trước khi đi khám phụ khoa nam cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

- Kiêng xuất tinh từ 3 – 5 ngày trước khi đi khám.

- Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ.

- Mặc quần áo thoải mái.

- Chuẩn bị tâm lý tốt để thực hiện các khâu khám và xét nghiệm đạt hiệu quả.

- Chuẩn bị tài chính đầy đủ.

- Hai vợ chồng không sử dụng biện pháp tránh thai mà trong vòng 1 năm vợ không có thai. Trường hợp này thì nên đi khám cả vợ và chồng.

- Bị các bệnh có nguy cơ gây vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

6. Khám phụ khoa nam ở đâu?

Khám phụ khoa nam ở đâu cũng là thông tin mà mọi người quan tâm. Khi lựa chọn địa chỉ, mọi người nên dựa trên các tiêu chí để xem xét về độ uy tín, chất lượng dịch vụ và khả năng khám cũng như điều trị tại cơ sở y tế đó. Mọi người có thể tìm hiểu thêm bằng cách lắng nghe phản hồi từ các bệnh nhân trước đó.

Địa chỉ uy tín và tin cậy mọi người có thể lựa chọn để khám phụ khoa nam đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Sự uy tín của MEDLATEC được trải qua hơn 23 năm kinh nghiệm khi luôn mang lại dịch vụ tốt, chất lượng cao cho tất cả các khách hàng sử dụng dịch vụ tại đây. Không chỉ có trang thiết bị y tế hiện đại và đồng bộ, MEDLATEC luôn quy tụ đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và giỏi chuyên môn. MEDLATEC luôn hy vọng có thể mang đến những trải nghiệm tốt nhất đến với quý khách hàng.

Sức khỏe là vốn quý nhất. Hiểu được điều đó, MEDLATEC cũng luôn thận trọng trong từng khâu khám và điều trị. Khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ khám phụ khoa nam, mọi người có thể lựa chọn MEDLATEC để chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.