Tin tức

Khám phụ khoa nữ - cách bảo vệ sức khỏe phái đẹp

Ngày 30/06/2019
BS. Thân Ngọc Tuấn, Chuyên khoa Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Khám phụ khoa nữ luôn được chị em quan tâm. Bởi bệnh phụ khoa có thể mắc phải ở bất kỳ đối tượng nào. Kể cả những bạn mới dậy thì hay những người sau mãn kinh. Bệnh phụ khoa ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và vẻ đẹp của phái yếu rất nhiều. Đi khám phụ khoa định kỳ chính là cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe sinh sản tốt nhất.

1. Khám phụ khoa nữ là gì?

Khám phụ khoa nữ là quá trình khám trong đó bác sĩ sẽ dựa trên kết quả khám tổng quát, khám bộ phận sinh dục nữ và các xét nghiệm cần thiết để đưa ra kết luận chính xác về tình trạng bệnh của bệnh nhân cũng như tư vấn phù hợp.

Sau khi khám phụ khoa, bệnh nhân sẽ biết mình mắc bệnh phụ khoa hay không để có cách điều trị và chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Các bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới có thể là các bệnh viêm nhiễm, rối loạn chức năng sinh lý hay nghiêm trọng hơn là xuất hiện các khối u và ung thư. Chỉ những triệu chứng ban đầu, chúng ta không thể biết chắc rằng đó là bệnh gì và cách chữa trị ra sao. Vì vậy, mọi người cần đi khám phụ khoa nữ ngay khi có những dấu hiệu bất thường để được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

khám phụ khoa nữ phí kíp chăm sóc sức khỏe phái đẹp

Khám phụ khoa định kỳ là việc làm cần thiết

2. Hậu quả nếu không đi khám phụ khoa nữ định kỳ?

Bác sĩ khuyên rằng phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/1 lần. Nếu có điều kiện hãy thực hiện việc này thường xuyên hơn để bảo vệ sức khỏe chính mình, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

- Phụ nữ có các biểu hiện ngứa ngáy, đau rát, ẩm ướt, viêm nhiễm, mùi hôi,... gây ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc hằng ngày.

- Đau khi quan hệ tình dục làm giảm hưng phấn, làm chị em e ngại và sợ mỗi lần quan hệ. Thậm chí còn khiến nhiều người lãnh cảm, ảnh hưởng đến đời sống và quan hệ tình cảm.

- Các bệnh viêm nhiễm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ là nguyên nhân chính dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

- Nếu bệnh phụ khoa kéo dài mà không được hỗ trợ điều trị sẽ làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, làm mất khả năng sinh dục và sinh sản.

- Phụ nữ mang thai bị mắc bệnh phụ khoa là tác nhân gây ra nhiễm trùng ối, rỉ ối, dẫn đến sảy thai, thai chết lưu, sinh non,...

- Khiến phụ nữ tự ti, mệt mỏi, tinh thần giảm sút, ảnh hưởng cả vẻ đẹp bên ngoài.

- Chất lượng cuộc sống giảm đáng kể vì phụ nữ không còn hứng thú tham gia các hoạt động thường ngày hay làm đẹp cho bản thân.

khám phụ khoa nữ và những điều cần biết

Khám phụ khoa định kỳ để tình cảm vợ chồng thêm gắn kết

3. Khám phụ khoa nữ định kỳ - cách chăm sóc sức khỏe tốt nhất

Khám phụ khoa nữ định kỳ để phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Nếu bệnh ở mức độ trầm trọng thì quá trình điều trị sẽ khó khăn và kéo dài hơn.

Đối với phụ nữ đã sinh con và trên 35 tuổi có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa cao.  Vì vậy cần đi khám định kỳ để kịp thời phát hiện bệnh.

Đối với phụ nữ chưa mang thai hay sinh con, thì việc khám phụ khoa nữ giúp phát hiện sớm các bệnh viêm nhiễm sinh dục, tránh các hậu quả đáng tiếc xảy ra như: viêm tắc vòi trứng, ứ dịch... Đồng thời cũng giúp phát hiện những dị dạng ở bộ phận sinh dục ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, từ đó có biện pháp điều trị thích hợp.

Phát hiện bệnh và chữa trị cho những phụ nữ đang mang thai mà mắc bệnh phụ khoa. Cũng là cách chăm sóc cho mẹ và đảm bảo sức khỏe cho con.

Khám phụ khoa để kịp thời phát hiện bệnh sẽ giúp quá trình điều trị dễ dàng hơn và có thể khỏi dứt điểm.

Việc này còn có ý nghĩa rất quan trọng, giúp chị em tránh những tổn thương về mặt tinh thần, cũng như ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.

khám phụ khoa nữ và những điều cần biết

Chị em phụ nữ nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ

4. MEDLATEC - hỗ trợ khám và điều trị bệnh phụ khoa

Để bệnh phụ khoa không còn là nỗi lo cho chị em phụ nữ, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có các gói khám phụ khoa cho khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ. Với mỗi lần khám phụ khoa, khách hàng sẽ được khám và xét nghiệm đúng đủ để biết được nguyên nhân gây ra tình trạng phiền toái hiện tại. Tùy theo mức độ và biểu hiện của bệnh mà bác sĩ có những chỉ định khám khác nhau cho từng bệnh nhân.

Việc hỗ trợ điều trị bệnh cũng vậy. Dựa vào từng bệnh lý cụ thể, mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân mà sẽ có phương pháp điều trị khác nhau, sao cho phù hợp với từng người. Do đó bệnh nhân không được tự ý chẩn đoán bệnh, cũng như sử dụng thuốc và các phương pháp khác để điều trị bệnh. Việc này chỉ khiến bệnh trầm trọng thêm, có thể lan sang các vùng khác và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Khi có kết luận bệnh và phác đồ điều trị, bệnh nhân phải tuyệt đối nghe theo bác sĩ để có hiệu quả tốt nhất. Tránh việc dừng điều trị hay sử dụng phương pháp khác theo ý mình.

khám phụ khoa nữ và những điều cần biết

MEDLATEC đã và đang triển khai gói khám phụ khoa nữ và mẹ bầu cũng nên đi khám phụ khoa thường xuyên

Khi khám phụ khoa nữ tại MEDLATEC, mọi người không phải lo lắng về cách thức khám hay hỗ trợ điều trị. Bởi MEDLATEC luôn đầu tư và đổi mới trang thiết bị y tế hiện đại, giúp việc chẩn đoán kết quả chính xác và nhanh chóng hơn. Khoa xét nghiệm của bệnh viện đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012, cho kết quả xét nghiệm luôn nhanh chóng, chính xác nhất. Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ khám và điều trị bệnh tốt nhất cho mọi khách hàng.

Sự uy tín và chất lượng dịch vụ đã làm nên thương hiệu của MEDLATEC trong suốt hơn 23 năm qua. Với tất cả lòng tận tâm và mong muốn vì sức khỏe khách hàng, chắc chắn khách hàng sẽ hài lòng khi sử dụng dịch vụ tại đây.

Nếu có nhu cầu khám phụ khoa nữ, mọi người có thể đến trực tiếp MEDLATEC tại các cơ sở hoặc gọi điện qua tổng đài tư vấn để được hỗ trợ tốt nhất. Khách hàng cũng có thể xem các thông tin trên website của MEDLATEC để yên tâm hơn chất lượng phục vụ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.