Tin tức

Khám sức khỏe công an như thế nào? - 4 điều bạn nên biết

Ngày 16/08/2019
Ths Hoàng Thị Năng - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Bất kỳ ai muốn đi nghĩa vụ công an hay xét tuyển để dự thi vào các trường Công an nhân dân đều phải thực hiện khám sức khỏe. Đây là quy định bắt buộc được Nhà nước ban hành. Chúng ta cùng tìm hiểu về quy trình khám sức khỏe công an như thế nào qua bài viết sau.

Khám sức khỏe công an như thế nào

Công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân hay đối tượng dự thi các trường Công an nhân dân đều phải khám sức khỏe.

1. Khám sức khỏe công an là gì?

Khám sức khỏe công an là việc thực hiện khám, phân loại, kết luận sức khỏe đối với công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân và đối tượng thí sinh xét tuyển vào các trường Công an nhân dân.

2. Mục đích của việc khám sức khỏe công an

Công an nhân dân có chức năng tham mưu cho Đảng, Nhà nước về bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Đấu tranh chống các thế lực thù địch, các loại vi phạm pháp luật. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, những chiến sĩ Công an nhân dân phải là người có sức khỏe tốt, chịu được môi trường gian khổ, bền bỉ trong khi huấn luyện và thực hiện tác chiến.

Tham gia lực lượng Công an nhân dân không chỉ cần có quyết tâm, ý chí cao mà sức khỏe là điều quan trọng để làm tốt mọi nhiệm vụ được giao, dù gian nan cũng không gục ngã. Thực hiện khám sức khỏe chính là cách để tìm ra đối tượng phù hợp tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân hoặc trở thành sinh viên các trường Công an nhân dân.

Theo Thông tư của Bộ Công An đã quy định rõ ràng các tiêu chuẩn sức khỏe đạt và không đạt với những đối tượng đã thực hiện khám. Từ đó lựa chọn đối tượng phù hợp để tham gia.

3. Quy trình khám sức khỏe công an

3.1 Đối với công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân

Đối với công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân sẽ phải trải qua: kiểm tra sức khỏe, sơ tuyển sức khỏe, khám sức khỏe và khám phúc tra sức khỏe. Mỗi bước sẽ có Hội đồng để thực hiện nhiệm vụ riêng.

Nội dung khám sức khỏe bao gồm:

Khám sức khỏe công an như thế nào

Khám sức khỏe công an bao gồm nhiều danh mục

- Khám về thể lực: Khám lâm sàng theo các chuyên khoa

- Kiểm tra về thể lực: vận động, mắt, tai-mũi-họng, răng-hàm-mặt;

- Đo mạch, huyết áp;

- Khám nội tiết, da liễu, ung bướu;

- Khám tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, tâm thần, thần kinh;

- Khai thác tiền sử bệnh tật của bản thân và gia đình.

* Khám cận lâm sàng:

+) Xét nghiệm máu

Công thức máu: Số lượng Hồng cầu, Bạch cầu, Tiểu cầu;

Đường máu, HIV, HbsAg, nhóm máu, Anti HCV.

+) Xét nghiệm nước tiểu

Đường niệu, Protein niệu;

Ma túy và tiền chất;

Chụp X-quang ngực thẳng.

3.2 Đối với đối tượng dự thi các trường Công an nhân dân

Những thí sinh dự tuyển vào các trường Công an nhân dân cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đến công an địa phương để đăng ký, mua hồ sơ và đo chiều cao, cân nặng;

Bước 2: Thí sinh đến tham gia khám tuyển tại bệnh viện công an tỉnh;

Bước 3: Những thí sinh đạt sơ tuyển sẽ được hoặc tự liên hệ với công an địa phương để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển và khai lý lịch;

Bước 4: Dựa vào tiêu chuẩn sức khỏe và mức điểm đỗ nguyện vọng mà trường công bố, thí sinh sẽ trúng hoặc trượt nguyện vọng vào các trường Công an nhân dân.

Các thí sinh thực hiện khám sức khỏe cũng trải qua khám lâm sàng và cận lâm sàng để đánh giá mức độ và kết luận đạt tiêu chuẩn hay không. Đối với công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân sẽ đạt nếu có sức khỏe loại 3. Còn đối với thí sinh tham gia dự thi sẽ đạt khi có sức khỏe loại 1. Cách phân biệt các loại và tiêu chuẩn sức khỏe đã được quy định rõ ràng trong thông tư của Bộ Công An, các bạn có thể tham khảo.

4. Khám sức khỏe công an ở đâu?

Thông thường, các đối tượng tham gia thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân hay thí sinh dự thi vào các trường Công an nhân dân đều đi khám sức khỏe khi có yêu cầu về địa điểm, thời gian. Đây là việc làm đúng quy định. Tuy nhiên, nếu đi khám tổng thể trước sẽ biết được tình trạng sức khỏe của bản thân đang ở mức độ nào. Nếu có nguy cơ không đạt tiêu chuẩn thì sẽ có thời gian thay đổi phương án khác kịp thời và tốt hơn.

Khám sức khỏe công an như thế nào

Những người có nhu cầu tham gia lực lượng Công an nhân dân thường đi khám sức khỏe khi có yêu cầu

Không chỉ khi có nhu cầu khi tham gia vào lực lượng công an, các chuyên gia khuyên rằng nên khi khám sức khỏe tổng thể 6 tháng 1 lần để kịp thời phát hiện những nguy cơ có thể mắc phải các bệnh, đồng thời hỗ trợ điều trị kịp thời. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám uy tín, chất lượng, được mọi người truyền tai nhau rất nhiều.

Với hơn 23 năm kinh nghiệm, có nhiều thành tích trong lĩnh vực y tế, MEDLATEC xứng đáng là địa chỉ khám chữa bệnh được mọi người lựa chọn nhiều nhất.

Khám sức khỏe công an như thế nào

MEDLATEC là cơ sở y tế được nhiều người lựa chọn để khám sức khỏe.

- Không chỉ có một cơ sở, MEDLATEC có hệ thống chi nhánh trên cả nước và đang hoạt động rất tốt. Người dân đến bất kỳ chi nhánh nào cũng sẽ được phục vụ tận tình, chu đáo.

- Với những người không thích xếp hàng chờ đợi, không có nhiều thời gian thì MEDLATEC là lựa chọn phù hợp.

- MEDLATEC đã được Bộ Y tế cấp phép hoạt động nên khách hàng hoàn toàn yên tâm về sự uy tín và chất lượng của bệnh viện.

- MEDLATEC quy tụ các bác sĩ, giáo sư, chuyên gia đầu ngành giỏi chuyên môn, nhiều kinh nghiệm nên sẽ hỗ trợ khách hàng tốt nhất nếu có phát hiện bệnh.

- Mọi thông tin của khách hàng được lưu trữ trong hệ thống để dễ dàng nắm bắt tiến trình cải thiện sức khỏe của mình. MEDLATEC đảm bảo bí mật thông tin khi chưa được khách hàng cho phép công khai.

- MEDLATEC có trang thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ, với hệ thống máy móc chuyên khoa như hệ thống Automation tự động hoàn toàn - hệ thống đầu tiên xuất hiện ở Đông Nam Á, máy siêu âm 4D, máy Mammography, Fibroscan,...

- Cơ sở hiện đại, tiện nghi, sang trọng, thoải mái cho khách hàng đến khám.

- MEDLATEC cung cấp đủ các gói khám tổng thể, cơ bản hay chuyên sâu để mọi người lựa chọn tùy theo nhu cầu và kinh phí.

- Quy trình khám, chữa bệnh chuyên nghiệp, khoa học và đạt hiệu quả cao.

Bởi những lý do trên mà MEDLATEC chiếm được lòng tin của mọi người là hoàn toàn xứng đáng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.