Tin tức

Khám sức khỏe đi du lịch cần lưu ý những gì?

Ngày 03/08/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Tình hình dịch bệnh Covid vẫn đang diễn biến phức tạp thế nên trước khi đi du lịch các bạn cần kiểm tra sức khỏe kỹ càng. Khám sức khỏe đi du lịch giúp bạn bảo vệ bản thân và những người xung quanh trước nguy cơ lây bệnh.

1. Khám sức khỏe du lịch là gì?

Khám sức khỏe đi du lịch là hoạt động kiểm tra sức khỏe tổng quát của bạn trước các chuyến du lịch. Kết quả kiểm tra sức khỏe giúp bạn quyết định xem mình có nên bắt đầu chuyến du lịch sắp tới hay không. Đặc biệt, trong điều kiện dịch bệnh phức tạp như hiện nay bạn bắt buộc phải đi khám sức khỏe tổng quát.

khám sức khỏe đi du lịch

Tình hình dịch bệnh phức tạp yêu cầu mọi người phải đi khám sức khỏe trước các chuyến du lịch

Bên cạnh các hoạt động du lịch tự túc thông thường thì du lịch tour cũng cần phải đảm bảo có sức khỏe tốt mới có thể tham gia chuyến du lịch trọn vẹn.

Với sự tiến bộ như hiện nay, hoạt động du lịch không chỉ dừng lại ở những địa điểm trong nước mà du lịch nước ngoài dần trở thành xu thế. Để chuyến du lịch trở nên trọn vẹn nhất bạn cần phải chuẩn bị tài chính đầy đủ và sức khỏe thật tốt. Do đặc điểm khí hậu khác nhau ở các quốc gia, châu lục sẽ khiến bạn bị “sốc nhiệt”, khó thích nghi, dễ ốm nếu không đủ sức khỏe.

Hiện nay, hình thức tracking (hay còn gọi là đi bộ đường dài, leo núi) được nhiều người lựa chọn thử sức với nhiều điều hay ho, thú vị sau mỗi chuyến đi. Để có thể hoàn tất chuyến đi ấy bạn cần có một đôi chân dẻo dai, sức bền tốt và sức khỏe ổn định.

Như vậy, khám sức khỏe đi du lịch là hoạt động rất cần thiết và tùy theo mục đích, nhu cầu của mỗi người mà các bác sĩ sẽ giúp bạn lựa chọn gói khám thích hợp.

2. Tại sao bạn cần phải khám sức khỏe đi du lịch?

Nếu kết quả kiểm tra sức khỏe của bạn ở mức tốt bạn vẫn có thể hoàn thành kế hoạch du lịch của mình trọn vẹn tại một số khu vực nhất định. 

2.1. Vai trò của việc khám sức khỏe trước chuyến du lịch

  • Tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe chuẩn bị cho chuyến du lịch.

  • Đánh giá khả năng phơi nhiễm những bệnh có thể mắc phải.

  • Tư vấn các phương pháp ngừa bệnh khi đi du lịch. 

  • Đảm bảo việc đáp ứng được yêu cầu sức khỏe khi nhập cảnh ở 1 số quốc gia.

khám sức khỏe đi du lịch

Khi đến khám sức khỏe bạn sẽ được tư vấn, hướng dẫn chuẩn bị thật tốt cho chuyến du lịch của mình

2.2. Đánh giá khả năng cho chuyến đi sắp tới (có liên quan đến hình thức du lịch)

  • Giảm thiểu khả năng lây nhiễm khi đi tàu, thuyền từ những người đi cùng. Du lịch giúp chúng ta thư giãn, nghỉ ngơi thế nên rất cần thiết đảm bảo an toàn cho suốt chuyến đi.

  • Những chuyến du lịch dài ngày có nguy cơ nhiễm bệnh khá cao. Nên khi đi thăm khám, bạn sẽ được tư vấn cụ thể. Những người có tiền sử bị các bệnh lý như: hen suyễn, tim mạch, loét dạ dày, thận, tiểu đường, hệ miễn dịch kém,… sẽ thăm khám sức khỏe kĩ và đưa ra những lời khuyên cần thiết.

3. Đánh giá sức khỏe sau chuyến du lịch

Nếu trong chuyến du lịch của bạn có dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần đến ngay các cơ sở y tế để kiểm tra khi kết thúc chuyến đi. Các bạn cần xét nghiệm tầm soát và xử lý, phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tiềm ẩn và lây lan cho cộng đồng.

Đặc biệt, tình hình dịch bệnh hiện nay rất cần những cá nhân có ý thức, phòng ngừa và kiểm tra bệnh tật khi trở về từ vùng dịch, từng đi qua vùng dịch. Từ đó, ngăn chặn mức độ lây lan cho bản thân, gia đình và xã hội.

4. Khám sức khỏe đi du lịch tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

4.1. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chất lượng cao

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có hơn 24 năm xây dựng và phát triển vững mạnh. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC không ngừng nỗ lực xây dựng nguồn nhân lực và cơ sở vật chất chất đạt chất lượng cao. Đội ngũ y bác sĩ là những tay nghề hàng đầu có nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong công tác khám chữa bệnh. Ngoài ra, trang thiết bị y tế luôn được đầu tư đổi mới hiện đại, tân tiến nhất.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đạt được nhiều thành công lớn trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng và đặc biệt là chuyên khám sức khỏe đi du lịch cho nhiều đối tượng khác nhau. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là lựa chọn tốt nhất dành cho những ai đang tìm kiếm cơ sở y tế khám chữa bệnh uy tín và chất lượng.

khám sức khỏe đi du lịch

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở khám chữa bệnh chất lượng cao

Đặc biệt, thông tin cực kỳ quan trọng dành cho các khách hàng của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là Trung tâm Xét nghiệm của chúng tôi được công nhận đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Có rất ít cơ sở y tế đạt chứng nhận này. Vì thế, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn xét nghiệm tại đây.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có hỗ trợ chính sách bảo lãnh viện phí cho các khách hàng. Với sự tham gia của gần 40 đơn vị bảo hiểm lớn, quý khách hàng có nhiều cơ hội tham gia chính sách này. Hãy đến 2 cơ sở của chúng tôi tại: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng và Phòng khám Đa khoa MEDLATEC 99 Trích Sài, Tây Hồ để được hỗ trợ khám bảo hiểm y tế.

4.2 Quy trình khám sức khỏe đi du lịch tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Tương tự như khám sức khỏe tổng quát, khi đến khám sức khỏe du lịch các bạn cũng sẽ được tiến hành với các bước cơ bản gồm:

khám sức khỏe đi du lịch

Quy trình khám sức khỏe đi du lịch tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

  • Thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng: kiểm tra chiều cao, cân nặng, đo huyết áp, kiểm tra tim mạch, da liễu…

  • Thực hiện các xét nghiệm: cơ bản đến chuyên sâu và tùy theo gói khám của khách hàng. Tuy nhiên, cơ bản nhất vẫn là xét nghiệm máu và nước tiểu.

  • Chẩn đoán hình ảnh: chụp X - quang, siêu âm…

Lưu ý: những gói khám khác nhau sẽ có danh mục khác nhau.

Ngoài ra, các bác sĩ sẽ hỏi các câu hỏi về thông tin cá nhân, tiền sử bệnh lý bản thân và người thân trong gia đình để tổng hợp kết quả chính xác, chi tiết nhất. Từ đó, các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên, tư vấn nhằm chuẩn bị tốt nhất cho chuyến du lịch và đặc biệt giúp cuộc sống của bạn tốt hơn.

4.3. Cần chuẩn bị gì trước khi đi khám sức khỏe du lịch?

Trước khi khám sức khỏe đi du lịch, các bạn cần lưu ý những vấn đề sau để quá trình khám bệnh diễn ra tốt nhất:

  • Không nên ăn sáng trước khi đi khám bệnh. Tốt nhất nhịn ăn trước buổi khám sức khỏe khoảng 9 - 12 giờ. Để tránh rơi vào trạng thái mệt mỏi, bạn hãy ăn sau khi khám bệnh xong.

  • Tốt nhất chỉ nên uống nước lọc trước khi đến khám bệnh và nhịn tiểu để siêu âm dễ dàng hơn.

  • Không nên uống nước có cồn, chất kích thích trước khi đến khám ít nhất là 2 ngày.

  • Tiêm phòng đầy đủ trước các chuyến du lịch là việc làm cần thiết.

  • Cung cấp chính xác và chi tiết thông tin liên quan đến tình trạng sức khỏe của bản thân và gia đình.

khám sức khỏe đi du lịch

Hãy cung cấp trung thực và chi tiết thông tin cá nhân cũng như người thân giúp bác sĩ đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe của bạn

  • Không được ăn đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ chiên khó tiêu trước khi đến khám sức khỏe.

Khám sức khỏe đi du lịch là việc làm cần thiết và quan trọng, bạn cần phải khám sức khỏe để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi. Gọi ngay đến tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ tư vấn và đăng ký gói kiểm tra sức khỏe trước các chuyến du lịch tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.