Tin tức

Khám sức khỏe sinh sản ở đâu Hà Nội uy tín cho các cặp vợ chồng

Ngày 25/09/2019
BS. Thân Ngọc Tuấn, Chuyên khoa Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Hiện nay, khám sức khỏe sinh sản ở cả nam và nữ giới đã không còn quá xa lạ. Đó là hình thức sàng lọc quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và nâng cao chất lượng dân số. Vậy nên khám sức khỏe sinh sản ở đâu Hà Nội để an tâm về chất lượng? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin dưới đây để lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín. 

1. Khám sức khỏe sinh sản là gì?

Khám sinh sản là quy trình kiểm tra các bộ phận trong cơ quan sinh dục. Dựa vào các kết quả, bạn sẽ biết được mình có mắc những bệnh lý bất thường cơ quan sinh dục và có khả năng làm bố mẹ hay không? Từ đó, bác sĩ đưa ra những giải pháp điều trị kịp thời giúp bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Khám sức khỏe sinh sản có thể được thực hiện bất cứ lúc nào nếu bạn thấy có biểu hiện bất thường tại cơ quan sinh dục và hoặc dự định chuẩn bị kết hôn. 

Các cặp vợ chồng nên kiểm tra sức khỏe sinh sản trước khi có ý định sinh con từ 3 đến 6 tháng

Các cặp vợ chồng nên kiểm tra sức khỏe sinh sản trước khi có ý định sinh con từ 3 đến 6 tháng

Theo kiến nghị của các chuyên gia, các cặp đôi nên đi khám trong vòng 6 tháng khi có mong muốn sinh con. Trên thực tế, nhiều người vẫn còn e ngại về việc khám sinh sản. Bởi vì sợ nếu phát hiện bệnh thì sẽ ảnh hưởng đến hôn nhân và hạnh phúc. Tuy nhiên, việc thăm khám sẽ giúp bạn hiểu rõ tình trạng của mình và có sự chuẩn bị tốt nhất. 

Khám sức khỏe sinh sản là một việc làm rất cần thiết. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những cơ sở uy tín khám sức khỏe sinh sản ở đâu Hà Nội. Những địa chỉ chất lượng sẽ có quy trình thăm khám tốt hơn, kết quả xét nghiệm chính xác hơn. 

2. Lợi ích của việc thăm khám sức khỏe sinh sản

Kiểm tra sức khỏe sinh sản không chỉ là khoa học mà còn là nghĩa vụ đối với bản thân và cả gia đình. 

2.1. Đối với sức khỏe của các cặp đôi

Việc thăm khám giúp bạn biết được tình trạng sức khỏe của mình, đặc biệt là chức năng sinh sản. Từ đó, các cặp đôi có thể chuẩn bị tốt kiến thức và tâm lý để có cuộc sống hôn nhân thoải mái. Khám sinh sản có khả năng phát hiện các dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục.

Việc thăm khám tại những cơ sở y tế uy tín giúp bạn biết được chức năng sinh sản của mình có bình thường không

Việc thăm khám tại những cơ sở y tế uy tín giúp bạn biết được chức năng sinh sản của mình có bình thường không

Hơn nữa, bạn cũng biết được mình có bị mắc bệnh lý truyền nhiễm, bệnh qua đường tình dục như HIV, lậu,... Tất cả những kết quả đó sẽ cho thấy khả năng sinh em bé và làm bố mẹ sau này. Qua việc khám sàng lọc, các cặp đôi cũng sẽ được tư vấn về việc điều chỉnh lối sống, thói quen sinh hoạt. Mục đích là để bảo vệ sức khỏe và có kế hoạch sinh con một cách hiệu quả. 

2.2. Đối với sức khỏe thai nhi

Khám sinh sản là nền móng chính giúp phát hiện và phòng ngừa những bệnh lý di truyền, phổ biến hiện nay là Thalassemia. Sự phát triển toàn diện của con sẽ được đảm bảo từ khi còn ở trong bụng mẹ. Các chuyên gia sẽ đưa ra lời khuyên về chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý cho các cặp đôi.

Khám sinh sản là giải pháp hữu hiệu nhất để bảo vệ an toàn cho cả mẹ và bé

Khám sinh sản là giải pháp hữu hiệu nhất để bảo vệ an toàn cho cả mẹ và bé

3. Các gói khám sinh sản hiện nay

Phần lớn mọi người đều nghĩ rằng khám sức khỏe sinh sản chủ yếu dành cho nữ giới. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng tỷ lệ vô sinh ở nữ giới và nam giới là như nhau. Thế nên, cả bố và mẹ đều nên đi khám sinh sản định kỳ. Việc lựa chọn khám sức khỏe sinh sản ở đâu Hà Nội có thể ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra. Bởi vì gói thăm khám ở mỗi địa chỉ sẽ khác nhau. 

3.1. Đối với nữ giới

Đầu tiên, các chị em sẽ được khám phụ khoa để biết được sơ bộ về cơ quan sinh dục có bất thường gì không. Qua việc khám lâm sàng sẽ được chỉ định làm thêm các xét nghiệm. Trong đó, xét nghiệm máu, nước tiểu và xét nghiệm dịch âm đạo là rất cần thiết. 

Mục đích của các xét nghiệm là để biết được các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh truyền nhiễm chính xác. Từ đó, các bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên hợp lý để điều trị, phòng ngừa bệnh. Việc tiến hành siêu âm, chụp tử cung, buồng trứng để chẩn đoán bất thường về cơ quan sinh sản cũng quan trọng không kém với các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn

Khám sức khỏe sinh sản rất quan trọng đối với cả nam giới và nữ giới

Khám sức khỏe sinh sản rất quan trọng đối với cả nam giới và nữ giới

3.2. Đối với nam giới

  • Xét nghiệm tinh dịch đồ: Nam giới sẽ được đánh giá chất lượng và số lượng tinh trùng thông qua xét nghiệm cơ bản tinh dịch đồ. Nếu như tinh dịch quá đặc, quá lỏng hay tinh trùng quá ít, thậm chí là không có. Thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn cách điều trị kịp thời để không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. 

  • Khám cơ quan sinh dục: Các bác sĩ thăm khám nhằm phát hiện các bất thường cơ quan sinh dục như dài và hẹp bao quy đầu, lỗ tiểu lệch thấp, tinh hoàn ẩn- lạc chỗ, giãn tĩnh mạch thừng tinh,... các bệnh lý trên đều ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới. 

  • Xét nghiệm nội tiết: Đây cũng là một trong những xét nghiệm cần thiết giúp kiểm soát sức khỏe sinh sản ở Nam giới. 

  • Kiểm tra di truyền: Việc làm này giúp xác định được các bất thường ở tinh trùng và gen lặn có hại truyền cho đời sau khi kết quả tinh dịch đồ bất thường. 

4. Khám sức khỏe sinh sản ở đâu Hà Nội để có dịch vụ tốt nhất?

Nếu bạn còn băn khoăn không biết nên khám sức khỏe ở đâu Hà Nội? Vậy thì hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Đây là cơ sở y tế chuyên khoa với hơn 23 năm kinh nghiệm được nhiều cặp đôi tin tưởng lựa chọn. Đến với MEDLATEC, bạn sẽ cực kỳ an tâm bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và giỏi trực tiếp thăm khám. Điều này giúp cho việc khám và chữa trị hiệu quả, thành công hơn. 

Nếu bạn muốn tìm địa chỉ khám sức khỏe sinh sản ở đâu Hà Nội uy tín nhất, tốt nhất hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Ngoài ra, hệ thống xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 cho kết quả cực chính xác và nhanh chóng. Đặc biệt, dịch vụ chăm sóc rất chu đáo, tận tình của nhân viên sẽ làm bạn cực kỳ hài lòng. Chi phí thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cũng vô cùng cạnh tranh và hợp lý. 

Với những thông tin đó, chắc hẳn bạn đã biết khám sức khỏe sinh sản vô cùng quan trọng. Việc thăm khám giúp biết được tình trạng sức khỏe của mình để có biện pháp thay đổi lối sống thích hợp. Bạn đang tìm địa chỉ khám sức khỏe sinh sản ở đâu Hà Nội để an tâm về chất lượng? Hãy liên hệ qua hotline 1900 56 56 56 hoặc đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được tư vấn và hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.