Tin tức

Khám sức khỏe tiền hôn nhân - bí quyết “vàng” loại bỏ nguy cơ vô sinh

Ngày 21/12/2019
Ban Biên Tập
Vô sinh hiếm muộn đang là gánh nặng của nhiều gia đình. Không ít trường hợp hôn nhân tan tan vỡ khi không đạt được niềm mong mỏi có con. Vì vậy, để có cuộc sống hôn nhân viên mãn, các chuyên gia khuyến cáo trước khi kết hôn các cặp đôi nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân.

Cô gái trẻ bất ngờ phát hiện nguy cơ vô sinh trước khi cưới

Chị N. T. H (26 tuổi) dự định kết hôn vào đầu năm 2020. Cách đây 1 tháng chị H. đến Bệnh viện  Đa khoa MEDLATEC khám sức khỏe tiền hôn nhân. Trước đó sức khỏe chị H. hoàn toàn bình thường, kinh nguyệt đều.

Sau khi thăm khám cận lâm sàng, bác sĩ Thân Ngọc Tuấn – Chuyên khoa Sản phụ khoa, Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: Kết quả xét nghiệm đánh giá dự trữ buồng trứng (AMH) của chị H. bất thường, nồng độ AMH là 0.1 ng/ml. Theo bác sĩ Tuấn chỉ số AMH của chị H. quá thấp, trong khi đó người phụ nữ khỏe mạnh và ở độ tuổi sinh sản thì nồng độ AMH tốt nhất phải trên 2 ng/ml.

Qua quá trình khám lâm sàng và thực hiện các kĩ thuật cận lâm sàng, bác sĩ Tuấn chẩn đoán chị H. theo dõi suy giảm chức năng buồng trứng.

khám tiền hôn nhân

Cùng với thăm khám, xét nghiệm là một trong những bước quan trọng để tìmnguyên nhân gây vô sinh.

Đối với trường hợp của chị H., bác sĩ Tuấn đã tư vấn cho chị nên có kế hoạch sinh con sớm và theo dõi thường xuyên bởi theo kinh nghiệm thì khi chỉ số AMH thấp đồng nghĩa với số lượng trứng ít, nguy cơ vô sinh cao do số lượng trứng này sẽ tiếp tục giảm đi qua từng năm và theo độ tuổi. Nếu “thả” tự nhiên sau 6 tháng mà chưa có thai thì cần đến Bệnh viện khám để kịp thời đưa ra các biện pháp điều trị thích hợp nhằm tăng khả năng mang thai, trường hợp xấu nhất là phải đi xin trứng.

“Đây không phải là trường hợp đầu tiên mà bệnh viện gặp, rất nhiều bạn trẻ đến đây chỉ nghĩ khám cho xong nhưng sau đó, phát hiện ra những vấn đề bất thường liên quan đến hệ sinh sản như: Buồng trứng đa nang, khối lạc nội mạc tử cung, vách ngăn âm đạo… Các bất thường này có thể ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hôn nhân sau này, đặc biệt là việc sinh con”, bác sĩ Tuấn cho biết.

Qua trường hợp này, bác sĩ Tuấn khuyên các cặp đôi nên tiến hành khám sức khỏe tiền hôn nhân trước khi cưới ít nhất 3 - 6 tháng, đặc biệt các bạn nữ trước khi kết hôn nên đi khám để được bác sĩ tư vấn các mũi tiêm phòng trước mang thai.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân - Biện pháp hữu hiệu loại bỏ vô sinh hiếm muộn

Theo khảo sát của ngành y tế, ước tính nước ta đang có khoảng 1 triệu cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn, 54% trong số đó không biết mình đang gặp phải vấn đề vô sinh hiếm muộn và các vấn đề liên quan khác.

Chính vì vậy, khám sức khỏe tiền hôn nhân giúp bạn trẻ nhận được sự tư vấn kịp thời từ bác sĩ về kiến thức trong đời sống tình dục và những bệnh lý vô sinh hiếm muộn ảnh hưởng đến sinh sản.

khám tiền hôn nhân bí kíp xây dựng gia đình hạnh phúc

Để tự tin bước vào hôn nhân, khám sức khỏe tiền hôn nhân là một trong nhữngviệc nên làm của các đôi bạn trẻ.

Thông qua khám giúp các bạn trẻ tự tin bước vào hôn nhân, hiểu và chăm sóc sức khỏe của bạn đời tốt hơn. Nếu không may bạn đời mắc các bệnh lý bất thường ở cơ quan sinh dục sẽ không bị sốc tâm lý hoặc bối rối sau khi cưới, thay vào đó là sự chia sẻ, cảm thông cho nhau.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân cũng là cách tốt nhất phòng ngừa, phát hiện sớm các bệnh lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn và hoặc qua đường máu như viêm gan B, viêm gan C, giang mai, chlamydia, bệnh di truyền tan máu bẩm sinh (Thaslassemia), tinh trùng yếu, dự trữ buồng trứng thấp,… Từ đó loại trừ những nguy cơ ảnh hưởng đến quá trình mang thai và sinh nở để sinh ra những em bé khỏe mạnh.

Hạnh phúc trọn đời với ưu đãi khám tiền hôn nhân tại MEDLATEC

Với mong muốn mang đến cuộc sống hôn nhân hạnh phúc viên mãn cho các bạn trẻ chuẩn bị kết hôn, từ nay đến hết ngày 31/12/2019, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC dành tặng ưu đãi 20% gói khám tiền hôn nhân khi khách hàng đến sử dụng dịch vụ của bệnh viện.

khám thai sản tại bệnh viện đa khoa MEDLATEC

BVĐK Medlatec trang bị đồng bộ các kỹ thuật hiện đại phục vụ chẩn đoán bệnh nhanh, chính xác.

Khi khám tiền hôn nhân tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, các cặp đôi sẽ được thăm khám trực tiếp bởi các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành như: PGS.TS.BS Cung Thị Thu Thủy - nguyên là trưởng khoa Khám bệnh; BSCKI. Dương Ngọc Vân, BS Nguyễn Duy Phương, BS Nguyễn Thị Hiền, BS Nguyễn Thị Thu - Chuyên khoa Sản phụ; BS Thân Ngọc Tuấn - Chuyên khoa Sản phụ khoa, Nam khoa,…

Được trang bị đồng bộ hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại như của chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh, Xét nghiệm nên bệnh viện có điều kiện tốt nhất bảo đảm kết quả khám nhanh chóng, chính xác. Bên cạnh đó, để tạo sự riêng tư và kín đáo cho khách hàng, bệnh viện còn có các phòng chức năng riêng như lấy mẫu tinh trùng, chụp tử cung vòi trứng,….

Thủ tục khám nhanh chóng, đáp ứng đầy đủ các danh mục khám là những điểm cộng khi các cặp đôi hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ khám sức khỏe tiền hôn nhân tại MEDLATEC.

Chương trình ưu đãi Gói khám Tiền hôn nhân đặc biệt hấp dẫn này chỉ ít ngày nữa kết thúc, các bạn trẻ hãy đừng chần chừ, bỏ lỡ cơ hội khám đặc biệt này nhé.

Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn vui lòng gọi hotline 1900 56 56 56 phục vụ 24/24h để được giải đáp kịp thời.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.