Tin tức

Khám sức khỏe tiền hôn nhân, “tầm soát” bệnh tiềm ẩn

Ngày 27/09/2019
Bác sĩ Thân Ngọc Tuấn, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Khám sức khỏe tiền hôn nhân được coi là bước đệm vững chắc chuẩn bị cho cuộc sống vợ chồng hạnh phúc. Đồng thời, đây cũng là việc hết sức quan trọng nhằm phát hiện bệnh tiềm ẩn trên cơ thể, từ đó có biện pháp phòng ngừa và điều trị cần thiết.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân – Nền móng cho hạnh phúc bền vững

Lập gia đình là sự kiện trọng đại và thiêng liêng đánh dấu một bước ngoặt mới trong cuộc đời mỗi người. Để có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, các cặp đôi nhất định đừng bỏ qua khám sức khỏe tiền hôn nhân, đây là tiền đề vững chắc cho hạnh phúc bền lâu.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân chuẩn bị hành trang cho hạnh phúc trọn vẹn

Khám sức khỏe tiền hôn nhân chuẩn bị hành trang cho hạnh phúc trọn vẹn

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là quá trình kiểm tra sức khỏe của cả nam và nữ trước khi kết hôn. Thông qua đó, giúp các cặp đôi nắm được tình trạng sức khỏe của mình cũng như nguy cơ bệnh tật có thể gặp phải để phòng tránh các bệnh lây nhiễm cho nhau hoặc cho chính con yêu của mình và trên hết là giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Trong quá trình thăm khám sức khỏe, nếu phát hiện bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất, giảm thiểu tối đa rủi ro nhiễm bệnh cũng như có chế độ luyện tập phòng tránh bệnh. Quan tâm tới sức khỏe trước khi tiến tới hôn nhân chính là bước chuẩn bị chu đáo nhất để vun vén hạnh phúc trọn vẹn về sau.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân – phát hiện bệnh tiềm ẩn

Sức khỏe sinh sản

Đây chính là nỗi lo hàng đầu của cặp đôi sắp kết hôn khi môi trường ngày càng bị đe dọa, nguồn thực phẩm, môi trường làm việc ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản.

Kiểm tra chức năng sinh sản bao gồm khám nam khoa, xét nghiệm tinh dịch đồ và nội tiết nam; đối với nữ giới khám đánh giá các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bất thường cơ quan sinh dục, nội tiết nữ…

Khám tiền hôn nhân là sự sự đầu tư thông minh về mặt sức khỏe sinh sản

Khám tiền hôn nhân là sự sự đầu tư thông minh về mặt sức khỏe sinh sản

Khám sức khỏe tiền hôn nhân phát hiện các vấn đề liên quan tới khả năng sinh sản cần được thực hiện càng sớm càng tốt để có phương pháp điều trị kịp thời tránh ảnh hưởng tới kế hoạch sinh con của các cặp vợ chồng trẻ.

Bệnh di truyền

Trong đó, nổi bật nhất là tầm soát gen bệnh tan máu bẩm sinh – Thalassemia. Thalassemia là căn bệnh di truyền từ bố mẹ sang con. Ở người bệnh Thalassemia, các hồng cầu bị phá hủy quá mức dẫn đến tình trạng thiếu máu trầm trọng, cả đời phải sống dựa vào máu người khác. Thalassemia không những gây hậu quả nghiêm trọng cho chính sức khỏe người mang bệnh mà còn ảnh hưởng tới kinh tế gia đình và trở thành gánh nặng cho toàn xã hội.

Xét nghiệm di truyền trước hôn nhân vô cùng quan trọng nhằm tầm soát gen bệnh Thalassemia ở những đôi bạn trẻ. Mục đích giúp các cặp vợ chồng sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh.

Sức khỏe tổng quát

Khám tiền hôn nhân giúp phát hiện và theo dõi, điều trị hiệu quả các bệnh rối loạn chuyển hóa đường, mỡ máu và acid uric, ngoài ra tầm soát và theo dõi các bệnh lây truyển như viêm gan B, C, giang mai,…

Ưu đãi vàng cho hàng ngàn cặp đôi sắp kết hôn

Nhằm góp phần mang đến hạnh phúc, an tâm cho các cặp đôi sắp cưới, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai chương trình: "Giảm phí 20% Gói khám tiền hôn nhân từ nay tới hết 31/12/2020".

Ưu đãi vàng cho hàng ngàn cặp đôi sắp kết hôn

Chương trình áp dụng với tất cả khách hàng đăng ký tại bệnh viện, phòng khám hoặc mua gói khám trên app iCNM.

Thông qua quá trình thăm khám tiền hôn nhân, các cặp đôi có thể tầm soát được các bệnh cơ thể, chuẩn bị cho kế hoạch sinh con cái trong tương lai dựa trên tư vấn của bác sĩ.

Bác sĩ Chuyên khoa Sản - BVĐK MEDLATEC thăm khám tận tình cho người bệnh

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị hiện đại, không gian thoáng đãng, sạch sẽ, MEDLATEC chắc chắn là địa chỉ tin cậy dành cho các cặp đôi thăm khám sức khỏe tiền hôn nhân chuẩn bị tâm lý vững vàng cùng nhau bước sang trang mới của cuộc đời.

Hạnh phúc luôn gắn liền với sức khỏe và tình yêu, hãy chủ động cùng nhau đi khám sức khỏe tiền hôn nhân, xem đây là một hành động văn minh chuẩn bị cho hạnh phúc lâu dài về sau.

Mọi thắc mắc hoặc muốn đặt lịch khám sớm, vui lòng liên hệ theo số tổng đài 1900 56 56 56 để biết thêm thông tin chi tiết.

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.