Tin tức

Khám sức khỏe tổng quát - Giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện

Ngày 18/03/2019
Khám sức khoẻ tổng quát được biết đến là giải pháp hữu ích giúp phát hiện và chẩn đoán các bệnh lý ở giai đoạn sớm, từ đó xây dựng phác đồ điều trị hiệu quả. Bên cạnh đó, việc làm này còn giúp bạn có thể kiểm soát được sức khoẻ của bản thân và tránh những lo âu thường trực cho chính mình.

Vì sao nên khám sức khoẻ tổng quát?

Khám sức khoẻ tổng quát nhằm đánh giá tình trạng sức khoẻ tổng thể của mỗi người ở một thời điểm thông qua việc đánh giá chức năng của hầu hết các cơ quan trong cơ thể đồng thời giúp phát hiện các bệnh lý nếu có.

Theo khuyến cáo từ Hiệp hội Tim mạch Mỹ, bạn cần tiến hành kiểm tra huyết áp hàng năm ở độ tuổi từ 18 trở lên để tầm soát nguy cơ tăng huyết áp. Bởi vậy, 18 sẽ là độ tuổi thích hợp để bạn bắt đầu khám sức khỏe tổng quát. Việc khám tổng quát sẽ giúp phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý về huyết áp, tiểu đường, mỡ máu, viêm gan,...

Kiểm tra sức khỏe tại nhà cho người dân

Khám sức khoẻ tổng quát định kỳ - giải pháp chăm sóc sức khoẻ toàn diện.

Hơn nữa, mỗi người có một thể trạng khác nhau và các yếu tố nguy cơ bệnh lý khác nhau, do đó, để khám sức khỏe tổng quát thì đầu tiên cần phân loại dựa trên đặc điểm và yếu tố nguy cơ. Ví dụ, nữ giới và nam giới có một số yếu tố bệnh  lý khác nhau nên danh mục khám cho nữ giới sẽ có thể khác với nam giới, tương tự như vậy các yếu tố có thể ảnh hưởng đến danh mục khám của từng người là độ tuổi, tiền sử bệnh của bản thân và gia đình, nghề nghiệp, lối sống… tốt nhất bạn nên có sự hỗ trợ của bác sĩ.

Gói khám sức khỏe tổng quát bao gồm những gì?

Tùy theo từng độ tuổi, giới tính, gói khám sức khỏe tổng quát sẽ được thiết kế sao cho phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho người bệnh. Theo đó, một gói khám tổng quát có thể bao gồm:

- Khám lâm sàng tổng quát bao gồm: đánh giá biểu hiện lâm sàng của hệ tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, thận - tiết - niệu, nội tiết, cơ - xương - khớp, hệ thần kinh, tâm thần, mắt, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, da liễu. Bên cạnh đó có thể mở rộng phạm vi khám một số chuyên khoa khác như phụ khoa, nam khoa, lão khoa, ung bướu, … tùy vào đặc điểm và yếu tố nguy cơ của mỗi người.

- Xét nghiệm máu, nước tiểu: Một số xét nghiệm máu và nước tiểu thường quy có thể kể đến như: công thức máu 18 thông số, nước tiểu 10 thông số, đường máu (glucose), mỡ máu (Cholesterol, Triglycerid, LDL, HDL), chức năng thận (ure, creatinin), men gan (SGOT, SGPT, GGT), viêm gan B (HBsAg), một số marker ung thư, …

- Chẩn đoán hình ảnh: Các chẩn đoán hình ảnh thường quy là chụp X Quang (nhiều vị trí như lồng ngực, cột sống cổ, cột sống thắt lưng, khung chậu, … tùy theo đặc điểm và yếu tố nguy cơ từng người); Siêu âm ổ bụng, siêu âm tuyến giáp, siêu âm vú đối với nữ, …

- Thăm dò chức năng: Điện tâm đồ, điện não đồ, đo loãng xương, …. (Tùy vào yếu tố nguy cơ để có sự lựa chọn phù hợp).

Khám sức khỏe tổng quát có thể phát hiện được những bệnh gì?

Khám sức khoẻ tổng quát được các chuyên gia y tế khuyên nên thực hiện định kỳ từ 06 tháng đến 01 năm một lần có thể giúp bạn nhận biết các vấn đề nguy hiểm để có biện pháp can thiệp, điều trị kịp thời. Theo đó, có một số bệnh sẽ có những biểu hiện ở giai đoạn sớm, chẳng hạn như: gan nhiễm mỡ, rối loạn lipid máu, rối loạn dung nạp glucose máu ( giai đoạn đầu của đái tháo đường), tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, nhân tuyến giáp... sẽ được phát hiện và xử trí kịp thời.

Đồng thời, khám sức khoẻ tổng quát định kỳ còn giúp phòng, phát hiện sớm các bệnh ung thư như: ung thư vú, ung thư tuyến giáp, ung thư đại trực tràng,… ung thư có thể chữa khỏi lên đến 90% nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu. Do đó việc kiểm tra, khám sức khoẻ định kỳ rất cần thiết đối với mỗi người.

Nên khám sức khỏe tổng quát ở đâu?

Lựa chọn địa chỉ y tế uy tín và đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao là yếu tố quan trọng giúp bạn có được kết quả khám sức khỏe nhanh chóng, chính xác. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám sức khoẻ tổng quát tin cậy, luôn được đánh giá cao bởi sự uy tín, chất lượng, mức chi phí cũng như sự đa dạng về các gói khám.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai khám sức khỏe tổng quát

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC địa chỉ khám sức khoẻ tổng quát uy tín.

Những tiện ích khách hàng được hưởng khi khám sức khoẻ tổng quát tại MEDLATEC:

- Được chăm sóc sức khoẻ bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên trình độ chuyên môn giỏi, kỹ thuật cao với hệ thống máy móc tiên tiến, hiện đại.

- Được tư vấn kết quả và chế độ dinh dưỡng sinh hoạt hợp lý.

- Được áp dụng bảo hiểm y tế  và các bảo hiểm sức khỏe khác trong quá trình khám chữa bệnh.

- Được cung cấp Thẻ khách hàng để lưu trữ thông tin của các lần khám trên Website của MEDLATEC và được bảo mật tối đa.

- Được Bệnh viện MEDLATEC nhắc nhớ tái khám theo yêu cầu, công tác chăm sóc khách hàng sau khám chu đáo, toàn diện.

Khám sức khoẻ tổng quát chính là giải pháp chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho bạn.

Đặc biệt, nhằm giảm thiểu chi phí kiểm tra sức khỏe định kỳ, sớm phát hiện, điều trị bệnh kịp thời (nếu có), từ nay tới 31/12/2019, MEDLATEC dành tặng Quý khách hàng ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT các gói khám sức khỏe tổng quát dành cho nam/nữ, cụ thể:gói khám sức khoẻ tổng quát dành cho nam giới tại MEDLATECgói khám sức khoẻ tổng quát dành cho nam giới tại MEDLATEC

gói khám sức khoẻ tổng quát dành cho nữ giới tại MEDLATECgói khám sức khoẻ tổng quát dành cho nữ giới tại MEDLATEC

Lưu ý: Chương trình không áp dụng đối với khách hàng khám bảo hiểm.

Hãy tới ngay MEDLATEC để được thăm khám sức khỏe kịp thời với dịch vụ tốt và chi phí hợp lý nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.