Tin tức

Khám sức khỏe tổng quát bao nhiêu tiền, nên khám ở đâu?

Ngày 15/09/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Hiện nay môi trường sống của con người ngày càng bị ô nhiễm khiến nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm gia tăng. Chính vì vậy, việc đi khám sức khỏe tổng quát là rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe bản thân. Vậy khám sức khỏe tổng quát bao nhiêu tiền và nên khám ở đâu nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu? Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Thế nào là khám sức khỏe tổng quát

Trước khi  trả lời câu hỏi khám sức khỏe tổng quát hết bao nhiêu tiền, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem khám sức khỏe tổng quát là gì nhé.

Khi đi khám, bác sĩ sẽ kiểm tra toàn diện cơ thể và từng bộ phận của bạn. Mục đích để xác định sức khỏe mỗi cá nhân và chẩn đoán, phát hiện các bệnh lý tiềm ẩn nếu có.

Khám sức khỏe tổng quát thường được tiến hành theo định kỳ, thông thường 1 năm 1 lần, hoặc tốt nhất là 6 tháng 1 lần chứ không đợi đến khi phát bệnh rồi mới đi chẩn đoán và điều trị. 

Khám sức khỏe tổng quát là kiểm tra sức khỏe toàn diện của cơ thể, đối với từng bộ phận

Khám sức khỏe tổng quát là kiểm tra sức khỏe toàn diện của cơ thể, đối với từng bộ phận

Khám sức khỏe tổng quát giúp bạn nắm rõ tình trạng sức khỏe của bản thân, đồng thời có thể phát hiện sớm được các bệnh lý. Từ đó đưa ra phương pháp cải thiện hoặc điều trị ngay từ khi khi có mầm bệnh, triệu chứng ban đầu.

Thông thường khi đi khám sức khỏe tổng quát bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra toàn diện như: đo chiều cao, cân nặng, huyết áp, khám mắt,tai, mũi, họng, siêu âm ổ bụng, đo huyết áp,...

Khám sức khỏe tổng quát còn phát hiện sớm các loại bệnh lây truyền như giang mai, lậu HIV/AIDS, viêm gan B, C, gout, mỡ máu,... Ngoài ra còn phát hiện được các căn bệnh mạn tính như: bệnh về tim mạch,ung thư tiểu đường,... Việc phát hiện bệnh sớm sẽ giúp bạn có kế hoạch điều trị hiệu quả, tăng khả năng khỏi bệnh, ngăn chặn sự phát triển và biến chứng xảy ra. Đồng thời tiết kiệm được thời gian và tiền bạc so với việc để bệnh phát triển đến giai đoạn nặng hơn.

2. Giải đáp khám sức khỏe tổng quát bao nhiêu tiền

Khám sức khỏe tổng quát là việc làm cần thiết, tuy nhiên khám sức khỏe tổng quát bao nhiêu tiền là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn, thắc mắc liệu có đắt không.

Thực tế khám sức khỏe tổng quát hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và tiêu chí nhất định, cụ thể:

Địa chỉ khám sức khỏe tổng quát

Địa chỉ khám sức khỏe tổng quát là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí. Nếu bạn chọn khám tổng quát tại các bệnh viện cơ sở y tế có dịch vụ uy tín chất lượng thì giá tiền sẽ cao hơn so với những địa chỉ kém chất lượng.  Hiện nay có rất nhiều các địa chỉ giới thiệu chi phí khám giá rẻ. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc bởi thường giá rẻ sẽ đi kèm với chất lượng dịch vụ kém, máy móc lạc hậu, cho kết quả không chính xác.

Nên chọn những cơ sở y tế uy tín để kiểm tra sức khỏe

Nên chọn những cơ sở y tế uy tín để kiểm tra sức khỏe

Phương pháp xét nghiệm

Hiện nay có nhiều các phương pháp xét nghiệm khác nhau, hình thức đa dạng vì thế sẽ có mức chi phí tương ứng riêng.  Vì vậy khám sức khỏe tổng quát bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào phương pháp xét nghiệm.

Tình trạng bệnh

Tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân bác sĩ sẽ chỉ định những xét nghiệm liên quan để cho ra kết quả chính xác nhất. Bên cạnh đó tùy thuộc vào mong muốn chữa trị của người bệnh mà chi phí cũng sẽ ảnh hưởng.

Nhu cầu cá nhân

Khám sức khỏe tổng quát sẽ có những dịch vụ đặc biệt. Nếu bệnh nhân có nhu cầu sử dụng các dịch vụ đặc thù thì chi phí sẽ tốn kém hơn so với bình thường.

Trên đây là những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thăm khám sức khỏe tổng quát. Tuy nhiên so với những lợi ích mà khám sức khỏe tổng quát mang lại thì chi phí đó là rất nhỏ.

3. Một số lưu ý khi đi khám sức khỏe tổng quát

Ngoài việc đi khám sức khỏe tổng quát hết bao nhiêu tiền bạn cũng nên nắm được một số lưu ý sau đây để giúp quá trình thăm khám diễn ra thuận lợi:

  • Nên đi khám vào buổi sáng để quá trình xét nghiệm, thăm khám diễn ra trong vòng 1 ngày, tránh sang ngày hôm sau tốn kém thời gian, chi phí đi lại.

  • Vào ngày đi khám sức khỏe tổng quát bạn không nên ăn sáng, chỉ uống nước lọc, không uống nước đường, nước có ga hoặc cà phê rượu. Bởi vì khi uống các chất kích thích như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu

  • Bạn nên uống nhiều nước và nhịn đi tiểu trước khi siêu âm bụng tổng quát để giúp bác sĩ quan sát rõ các bộ phận như buồng trứng, tử cung, bàng quang, tuyến tiền liệt hoặc túi tinh dễ dàng hơn.

  • Đối với phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai hoặc kỳ kinh nguyệt không thực hiện khám phụ khoa.

  • Đối với trường hợp khám phụ khoa không nên quan hệ tình dục trước 48 giờ giờ, đi tiểu hết trước khi thực hiện siêu âm đầu dò, không chụp X quang khi mang bầu.

  • Mang theo giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân/ hộ chiếu/ thẻ căn cước và thẻ bảo hiểm y tế/ thẻ bảo hiểm nhân thọ khi đi khám sức khỏe tổng quát.

Mang theo giấy tờ tùy thân và thẻ bảo hiểm khi đi khám sức khỏe tổng quát

Mang theo giấy tờ tùy thân và thẻ bảo hiểm khi đi khám sức khỏe tổng quát

4. Nên khám sức khỏe tổng quát ở đâu nhanh chóng, không phải chờ đợi?

Hiện nay có rất nhiều các bệnh viện cơ sở y tế cung cấp các dịch vụ và sức khỏe tổng quát với nhiều gói khám khác nhau phù hợp với chi phí của bệnh nhân. Tuy nhiên bạn cần lựa chọn địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn, cho kết quả chính xác.

Bên cạnh những phòng khám chất lượng cũng có rất nhiều phòng khám kém chất lượng ra đời. Do đó người bệnh cần sáng suốt trong việc chọn địa chỉ thăm khám. 

Một trong những địa chỉ uy tín được nhiều người tin cậy đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế đảm bảo sẽ thăm khám tận tình cho kết quả chính xác. Ngoài ra bệnh viện còn trang bị cơ sở vật chất tuyệt vời, thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Bên cạnh đó bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề khám sức khỏe tổng quát bao nhiêu tiền bởi vì tại MEDLATEC chúng tôi luôn công khai giá tiền, đảm bảo không phát sinh chi phí ngoài. 

khám sức khỏe tổng quát hết bao nhiêu tiền chẳng còn lo lắng khi đến với MEDLATEC

MEDLATEC - Địa chỉ khám sức khỏe tổng quát được nhiều khách hàng tin cậy

Hi vọng những thông tin trên đây đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích và giải đáp được câu hỏi khám sức khỏe tổng quát bao nhiêu tiền. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại của 1900.56.56.56 để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.