Tin tức

Khám sức khỏe tổng quát cho nhân viên lợi ích của cá nhân tập thể

Ngày 18/09/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Khám sức khỏe tổng quát cho nhân viên là việc làm cần thiết của các doanh nghiệp cũng như các cơ quan để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên của mình. Đây cũng là một trong những tiền đề thúc đẩy sự phát triển bền vững cho bất kỳ doanh nghiệp nào bởi người lao động có khỏe mạnh thì năng suất lao động mới được đảm bảo.

1. Khám sức khỏe tổng quát cho nhân viên là gì?

Khám sức khỏe tổng quát là tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng thể từ xét nghiệm máu, chụp X - quang, siêu âm, khám tai mũi họng, khám mắt, khám ngoại,... để kiểm tra tình hình sức khỏe hiện tại và phát hiện các bệnh (nếu có).

Chúng ta đều được khuyên nên khám sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần để biết được tình trạng sức khỏe cũng như phát hiện sớm những căn bệnh nếu có phát sinh. Đây là việc làm cần thiết bởi nó đảm bảo được sức khỏe của chính chúng ta.

Mỗi người nên khám sức khỏe tổng quát ít nhất 6 tháng một lần

Mỗi người nên khám sức khỏe tổng quát ít nhất 6 tháng một lần

Đối với khám sức khỏe tổng quát cho nhân viên thì đây là việc làm cần thiết và bắt buộc bởi đây là quy định của Bộ luật lao động năm 2012. Việc làm này là thực sự cần thiết đối với những công ty hay doanh nghiệp có nhân viên ở độ tuổi từ 40 tuổi trở đi. Tại sao chúng tôi lại khẳng định như vậy?

Ngoài 40 tuổi là giai đoạn chị em phụ nữ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh. Lúc này, cơ thể phụ nữ sẽ có nhiều thay đổi về tâm sinh lý và có nguy cơ mắc nhiều căn bệnh mãn tính hơn: cao huyết áp, huyết áp thấp, tiểu đường, ung thư,....

Đối với nam giới, nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm cũng không nhỏ sau tuổi 40: bệnh cao huyết áp, xơ gan, tiểu đường, ung thư phổi,...

Rất nhiều căn bệnh không hề báo trước và có nguy cơ xuất hiện ở những người ngoài 40 tuổi là rất cao. Khám sức khỏe tổng quát cho nhân viên sẽ phát hiện kịp thời và kiểm soát bệnh tình tốt hơn.

2. Khám sức khỏe tổng quát cho nhân viên có ý nghĩa gì?

Việc tiến hành khám sức khỏe tổng quát cho nhân viên sẽ đem lại lợi ích cho cả 2 bên là người lao động và người sử dụng lao động.

Đối với người lao động, nhân viên:

  • Giúp đảm bảo sức khỏe của nhân viên tại thời điểm hiện tại, đảm bảo rằng nhân viên có đầy đủ sức khỏe để tham gia làm việc, cống hiến cho công ty, doanh nghiệp.

  • Giúp kịp thời phát hiện sớm các bệnh ở giai đoạn mới bắt đầu, đặc biệt là phát hiện các căn bệnh nguy hiểm như: ung thư, tim mạch, tiểu đường,...

  • Hỗ trợ đưa ra phương pháp điều trị kịp thời, tạo cơ hội rút ngắn thời gian chữa bệnh, ngăn chặn nguy cơ biến chứng nguy hiểm của bệnh.

  • Khám sức khỏe tổng quát cho nhân viên là quyền mà người lao động hay nhân viên được hưởng. Việc làm này của các doanh nghiệp, công ty sẽ giúp nhân viên tin tưởng hơn vào sự quan tâm của công ty dành cho nhân viên.

Khám sức khỏe tổng quát đem lại lợi ích cho cả người lao động và người sử dụng lao động

Khám sức khỏe tổng quát đem lại lợi ích cho cả người lao động và người sử dụng lao động

Đối với doanh nghiệp, cơ quan:

  • Khám sức khỏe tổng quát cho nhân viên giúp bảo vệ sức khỏe của nhân viên, bảo vệ nguồn lực của công ty, đảm bảo sự phát triển bền vững, lâu dài của công ty.

  • Giúp kịp thời phát hiện và đưa ra phương pháp chữa trị cho nhân viên.

  • Làm giảm các chi phí y tế, chi phí bồi thường nếu nhân viên mắc bệnh nặng.

  • Đây là việc làm thể hiện sự tôn trọng của người sử dụng lao động với người lao động bởi đó là một cách thể hiện sự quan tâm, chăm lo sức khỏe cho nhân viên của các doanh nghiệp, công ty.

  • Giúp nâng cao năng suất lao động cho công ty, tạo sự gắn bó, tin tưởng giữa công ty với nhân viên.

3. Khám sức khỏe tổng quát bao gồm những nội dung gì?

Đây là vấn đề mà các công ty cũng như doanh nghiệp cần lưu ý khi tiến hành tổ chức khám sức khỏe cho nhân viên của mình. Những nội dung cần thiết cho một buổi khám sức khỏe tổng quát bao gồm:

  • Đo chiều cao, cân nặng, huyết áp, vòng ngực.

  • Kiểm tra thị lực, kiểm tra mắt.

  • Xét nghiệm máu: khám HIV, xác định nhóm máu, công thức máu.

  • Khám khoa răng hàm mặt.

  • Kiểm tra thính giác, nội soi tai mũi họng.

  • Khám tim mạch.

  • Khám phụ khoa.

  • Tiến hành chụp x-quang.

  • Xét nghiệm vi sinh, sinh hóa.

  • Thực hiện nội soi, siêu âm, điện tim đồ.

Trên đây là những nội dung cần thiết khi khám sức khỏe tổng quát

Trên đây là những nội dung cần thiết khi khám sức khỏe tổng quát

4. Khám sức khỏe tổng quát cho nhân viên tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Bạn đã từng nghe tới Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hay chưa? Đây là một trong những bệnh viện lớn và có uy tín tại Hà Nội và một số tỉnh thành khác trên cả nước. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có hơn 23 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực y tế. Đến với MEDLATEC, khách hàng sẽ được hưởng những dịch vụ vô cùng tiện ích và những lợi ích trên cả mong đợi như:

  • Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh.

  • Có hệ thống máy móc thiết bị khám bệnh hiện đại hàng đầu cả nước.

  • Có kết quả khám bệnh nhanh, chuẩn xác, không cần chờ đợi lâu, đưa ra những phương pháp chữa bệnh hiệu quả cao, thường xuyên tìm hiểu những phương pháp chữa bệnh mới hiệu quả hơn.

  • Có thể được tư vấn về chăm sóc sức khỏe, chế độ dinh dưỡng sau khi khám bệnh.

  • Tất cả các thông tin của bệnh nhân được lưu trên hệ thống khám bệnh, do đó, những lần khám kế tiếp của bệnh nhân sẽ nhanh chóng và thuận lợi hơn.

  • Có giá cả khám chữa bệnh hợp lý, dịch vụ chăm sóc rất chu đáo.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đơn vị thực hiện khám sức khỏe tổng quát cho nhân viên uy tín

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - sự lựa chọn hàng đầu cho chăm sóc sức khỏe của bạn

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có dịch vụ khám sức khỏe tổng quát rất nhanh chóng, đưa ra kết quả nhanh, chính xác, phong cách làm việc chuyên nghiệp. Bệnh viện đa khoa MEDLATEC là sự lựa chọn hàng đầu cho người bệnh cũng như các công ty, doanh nghiệp tìm đến để khám sức khỏe tổng quát cho nhân viên của mình. Hãy tới Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để có thể cảm nhận được dịch vụ chăm sóc sức khỏe của chúng tôi nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.