Tin tức

Khám sức khỏe tổng quát cho phụ nữ ở đâu tốt nhất?

Ngày 25/11/2019
ThS. BS Hoàng Thị Thúy, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Trong xã hội hiện đại, vai trò của người phụ nữ không chỉ giới hạn ở căn bếp mà họ cũng bình đẳng như nam giới, cũng đi làm, kiếm thu nhập và đóng vai trò là “trụ cột” thứ hai trong gia đình. Bởi vậy việc chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ càng được quan tâm nhiều hơn, đặc biệt là vấn đề khám sức khỏe tổng quát.

1. Vì sao phụ nữ cần được khám sức khỏe tổng quát?

Người phụ nữ phải đảm nhiệm thiên chức làm mẹ và sau quá trình sinh nở, sức khỏe của họ bị giảm sút rất nhiều. Nếu không biết chăm sóc cơ thể, chị em rất dễ phải đối mặt với nguy cơ bệnh tật. Dưới đây là những lý do giúp bạn hiểu rõ vì sao người phụ nữ cần được khám sức khỏe thường xuyên.

1.1.Phát hiện sớm các loại bệnh phổ biến

Nhờ khám sức khỏe, phụ nữ có thể phát hiện sớm nhiều loại bệnh tật, dù nó chưa có triệu chứng ra bên ngoài. 

Nếu không biết chăm sóc cơ thể, chị em rất dễ phải đối mặt với nguy cơ bệnh tật
Nếu không biết chăm sóc cơ thể, chị em rất dễ phải đối mặt với nguy cơ bệnh tật

Ung thư vú: Là căn bệnh nguy hiểm nhưng rất phổ biến ở nữ giới, ung thư vú cũng là một trong nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nữ giới. Phụ nữ không sinh con hoặc sinh con muộn, phụ nữ tuổi trung niên hoặc có vấn đề về cân nặng sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh.

Nguy hiểm như vậy nhưng ung thư vú lại không quá đáng sợ vì căn bệnh này có thể chữa khỏi được nếu phát hiện ở giai đoạn sớm và điều trị đúng cách. Ở Việt Nam, phần lớn, chị em đều phát hiện bệnh khi đã ở giai đoạn muộn nên cơ hội chữa khỏi bệnh là rất thấp. 

Ung thư tử cung: Triệu chứng phổ biến của bệnh ung thư tử cung là kinh nguyệt thất thường, hay đau bụng dưới, chảy máu âm đạo bất thường,... Đây cũng là căn bệnh vô cùng nguy hiểm và gây tử vong hàng đầu ở nữ giới. Vì thế, khám sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh sớm, điều trị kịp thời là rất quan trọng. 

Ung thư buồng trứng: Căn bệnh này thường tiến triển âm thầm và hầu như không có dấu hiệu đặc trưng. Nhiều người mắc bệnh mà không hề hay biết. Đến khi bệnh đã ở giai đoạn nặng các triệu chứng như buồn nôn, đau âm ỉ vùng bụng, giảm hay tăng cân bất thường,… mới trở nên rõ ràng. Bởi vậy, tầm soát ung thư buồng trứng để phát hiện bệnh sớm chính là cách duy nhất để nâng cao hiệu quả điều trị nếu mắc bệnh này.

Trầm cảm: Vai trò người mẹ trong gia đình cộng với áp lực kiếm thu nhập sẽ khiến cho người phụ nữ dễ mệt mỏi. Đặc biệt, sau sinh chị em có nguy cơ cao bị trầm cảm. 

Phụ nữ dễ bị trầm cảm sau sinh
Phụ nữ dễ bị trầm cảm sau sinh

Bệnh loãng xương: Khám sức khỏe tổng quát có thể giúp phụ nữ phát hiện sớm bệnh loãng xương. Vì thế, chị em nên duy trì thói quen thường xuyên kiểm tra sức khỏe. 

Béo phì: Phụ nữ càng cao tuổi càng sẽ có nguy cơ về bệnh béo phì, biểu hiện rõ ràng nhất ở phụ nữ mãn kinh. Bên cạnh đó là các bệnh như gan nhiễm mỡ, bệnh tiểu đường,…

Bệnh phụ khoa: Phụ nữ dễ mắc bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, rối loạn kinh nguyệt,…

Tuy nhiên, những căn bệnh nói trên đều có khả năng phòng ngừa biến chứng nguy hiểm nếu có ý thức chăm sóc sức khỏe từ sớm. Phát hiện bệnh sớm không chỉ làm tăng cơ hội điều trị mà còn tiết kiệm chi phí, đồng thời tiết kiệm thời gian điều trị.

1.2. Đảm bảo sức khỏe tiền hôn nhân

Trước khi kết hôn, việc khám sức khỏe tiền hôn nhân rất quan trọng. Đây là cách để phát hiện sớm bệnh tật của cả người vợ và người chồng, để kịp thời khắc phục, tránh lây nhiễm cho người bạn đời. 

Trước khi kết hôn việc khám sức khỏe tiền hôn nhân rất quan trọng
Trước khi kết hôn, việc khám sức khỏe tiền hôn nhân rất quan trọng

Chuyên gia khuyên bạn nên khám sức khỏe tiền hôn nhân từ 3 - 6 tháng trước khi cưới để đảm bảo đời sống vợ chồng được thăng hoa và cơ hội chào đón những thiên thần nhí khỏe mạnh chào đời. 

1.3. Tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị

Thông qua các bước khám lâm sàng, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh,... bác sĩ sẽ dễ dàng phát hiện và chẩn đoán bệnh. Phát hiện bệnh sớm không chỉ giúp cơ hội điều trị bệnh cao hơn mà còn tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị bệnh. Ở giai đoạn đầu, chi phí điều trị bệnh bao giờ cũng ít hơn giai đoạn cuối vì tình trạng sức khỏe người bệnh không quá nghiêm trọng và phác đồ điều trị không quá phức tạp.

2. Khám sức khỏe tổng quát cho nữ ở đâu tốt nhất?

Khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một lựa chọn tuyệt vời nhất. MEDLATEC là cơ sở y tế được nhiều người tin tưởng trong 23 năm qua.

Trang thiết bị hiện đại, tân tiến cùng với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm chính là những ưu thế lớn nhất của bệnh viện. Đội ngũ nhân viên bệnh viện luôn nỗ lực hết sức để cung cấp những dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện nhất, hoàn hảo nhất đến với khách hàng.

Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, khám sức khỏe tổng quát thường được chia thành nhiều gói khác nhau để có thể phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau và lứa tuổi khác nhau. Không những vậy, bệnh viện còn cung cấp các gói khám sức khỏe cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp với dịch vụ chất lượng và giá cả uy tín. 

Nội dung khám sức khỏe tổng quát ở MEDLATEC thường gồm những dịch vụ sau:

  • Kiểm tra thể lực: Bệnh nhân sẽ được đo huyết áp, đo chiều cao, cân nặng, nhịp tim,...

  • Khám nội tổng quát: Bước khám tổng quát này sẽ giúp bác sĩ phát hiện sớm các bệnh lý nội khoa như các vấn đề tiêu hóa, tim mạch, hô hấp, thận - tiết niệu,…

  • Khám răng: Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe răng của bạn xem có gặp phải một số vấn đề như răng sâu, viêm lợi hay cao răng. Đây là những bệnh đơn giản nhưng nếu không điều trị sớm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Khám mắt: Bác sĩ không chỉ kiểm tra thị lực mà còn đưa ra những lời tư vấn và phương pháp phòng ngừa cũng như điều trị bệnh lý về mắt.

  • Khám tai - mũi - họng: Tai mũi họng là những bệnh phổ biến ở người Việt Nam. Nội soi là cách giúp các bác sĩ phát hiện các bệnh về dây thanh quản, viêm xoang, viêm nhiễm đường hô hấp trên,...

  • Khám sản phụ khoa với nữ giới

  • Khám da liễu

  • Xét nghiệm máu là xét nghiệm không thể thiếu trong khám sức khỏe tổng quát nhằm phát hiện các bất thường về lượng đường máu, mỡ máu, men gan, chức năng thận, viêm khớp, viêm gan B,…

  • Xét nghiệm nước tiểu.

  • Siêu âm ổ bụng.

  • Chụp X - quang tim phổi.

  • Siêu âm tuyến tiền liệt đối với nam giới và siêu âm vú, siêu âm buồng trứng, siêu âm cổ tử cung ở nữ giới.

  • Đo loãng xương.

Bạn còn bất cứ băn khoăn thắc mắc về khám sức khỏe tổng quát, vui lòng liên hệ tới Hotline 1900 56 56 56 để được giải đáp chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.