Tin tức

Khám sức khỏe tổng quát: Nâng cao chất lượng sống cho người cao tuổi 

Ngày 25/11/2019
BS. Nguyễn Thị Hà Trang, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Người cao tuổi rất dễ mắc bệnh do tình trạng lão hóa xuất hiện và khả năng chống chọi lại bệnh tật cũng ngày càng kém. Chính vì thế, để bảo vệ sức khỏe tốt nhất, người cao tuổi nên giữ thói quen khám sức khỏe tổng quát, ít nhất 1 lần/06 tháng.

Người cao tuổi thường có tâm lý chấp nhận bệnh tật

Theo dự báo của Tổng cục Dân số Việt Nam, nước ta sẽ trở thành một trong những quốc gia có tỉ lệ dân số già vào năm 2038. Cụ thể, người từ 60 tuổi trở lên sẽ có thể chạm mức trên 20%. Đến năm 2049, người cao tuổi có thể chiếm khoảng 25% dân số. Điều này có nghĩa là cứ 4 người dân có 1 người cao tuổi”.

Tốc độ già hóa dân số của Việt Nam ngày càng tăng nhanh Tốc độ già hóa dân số của Việt Nam ngày càng tăng nhanh

Như vậy, có thể nói, tốc độ già hóa dân số của Việt Nam đang ngày càng tăng. Trong đó, người cao tuổi lại là những đối tượng dễ mắc phải bệnh tật. Các bộ phận cơ thể ở giai đoạn lão hóa nên nhanh chóng suy giảm chức năng.

Nhưng điều đáng lo ngại hơn là hầu hết người cao tuổi Việt Nam đều không quan tâm đến việc khám sức khỏe tổng quát để bảo vệ và nâng cao sức khỏe. Tâm lý người cao tuổi thường là chấp nhận bệnh tật và cho rằng, đó là yếu tố tất yếu, “ai cũng phải già và ai cũng phải chấp nhận mắc bệnh tật”. Vì thế họ không muốn đi khám chữa bệnh và sống chung với bệnh cho đến cuối đời.

Tuổi càng cao càng nên quan tâm đến vấn đề khám sức khỏe định kỳ Tuổi càng cao càng nên quan tâm đến vấn đề khám sức khỏe định kỳ

Chính những suy nghĩ đó đã “ăn mòn” và làm giảm chất lượng sống của người cao tuổi. Thực tế, y học ngày càng phát triển, ngày nay chúng ta đã chữa được nhiều bệnh mà trước đây từng coi là nan y, từng được cho là vô phương cứu chữa. Hơn nữa, thường xuyên kiểm tra sức khỏe sẽ giúp phát hiện sớm bệnh tật từ đó nâng cao hiệu quả điều trị và mục đích cuối cùng chính là kéo dài tuổi thọ cho người cao tuổi.

Khám sức khỏe tổng quát người cao tuổi để niềm vui gia đình luôn trọn vẹn

Để thay đổi quan điểm của các bậc phụ huynh, người cao tuổi thật không đơn giản vì lối suy nghĩ chấp nhận bệnh tật do tuổi tác đã ăn sâu từ bao thế hệ. Lúc này, con cái - những người trẻ hiện đại nên có những tác động để ông bà hiểu rõ vai trò quan trọng của khám sức khỏe tổng quát đồng thời thuyết phục ông bà và cha mẹ đi thăm khám.

Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ rằng, không chỉ người già mà ngay cả chính chúng ta cũng cần phải tạo thói quen quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình bằng cách thăm khám thường xuyên.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi để hạnh phúc gia đình được trọn vẹn Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi để hạnh phúc gia đình được trọn vẹn

Dù bên ngoài khỏe mạnh, không có triệu chứng bất thường nhưng rất có thể bên trong chúng ta cũng đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật. Không chỉ người cao tuổi, mà mỗi người trong gia đình đều cần phải biết cách bảo vệ sức khỏe và cùng vun đắp một gia đình vui khỏe, hạnh phúc.

MEDLATEC: Địa chỉ khám sức khỏe tổng quát cho người cao tuổi uy tín

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những cơ sở y tế uy tín, chất lượng. Hiện nay, MEDLATEC đang là lựa chọn hàng đầu về các dịch vụ khám và điều trị bệnh, đặc biệt là các gói khám sức khỏe tổng quát cho người cao tuổi.

Theo các chuyên gia tại bệnh viện, tất cả chúng ta đều phải quan tâm đến sức khỏe và người cao tuổi lại càng phải chú ý nhiều hơn đến vấn đề này. Người cao tuổi nên đi khám ít nhất 1 lần/ 06 tháng vì sau 6 tháng cơ thể hoàn toàn có thể xảy ra những thay đổi và cần phải tầm soát để phát hiện bệnh.

Nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã thiết kế nhiều gói khám sức khỏe tổng quát với nhiều đối tượng khách hàng.

Đối với những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao, chúng tôi cũng thiết kế những gói khám nâng cao, phù hợp hơn giúp quý khách hàng có thể theo dõi tình trạng sức khỏe tốt hơn và có biện pháp khắc phục nếu có triệu chứng bất thường.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có nhiều ưu thế vượt trội so với nhiều cơ sở khác. Được thành lập từ năm 1996, tính đến nay, MEDLATEC đã hoạt động trong lĩnh vực y tế 23 năm với bề dày kinh nghiệm đáng tự hào.

Tập thể bác sĩ bệnh viện đều là chuyên gia đầu ngành, nhiều năm kinh nghiệm, trong đó nhiều bác sĩ đã từng học tập, làm viện ở nước ngoài. Không những chuyên môn giỏi mà bác sĩ của MEDLATEC còn mang đến sự an tâm, thoải mái cho người bệnh bởi họ luôn làm việc hết mình, coi khách hàng như người thân để dốc sức điều trị.

Hệ thống trang thiết bị của MEDLATEC cũng là một điều rất đáng tự hào. Hiện nay bệnh viện có 3 trụ sở chính tại Hà Nội và rất nhiều chi nhánh khác. Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với hệ thống máy móc tân tiến, nhập khẩu từ châu Âu sẽ là những công cụ hỗ trợ đắc lực cho bác sĩ để để đưa ra kết quả chẩn đoán bệnh chính xác nhất.

Lời khuyên dành cho người cao tuổi

Ở người già, nguy cơ mắc bệnh rất cao. Tình trạng này là do cơ thể đã ở thời kỳ lão hóa và hệ miễn dịch kém. Ngoài việc khám sức khỏe tổng quát, nhóm tuổi này cũng cần phải có một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để bảo vệ sức khỏe. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích từ chuyên gia:

Người cao tuổi cũng nên có chế độ ăn khoa học, lành mạnh Người cao tuổi cũng nên có chế độ ăn khoa học, lành mạnh

  • Ăn uống điều độ.

  • Không nên ăn quá no.

  • Người già rất dễ nghẹn khi nhai và nuốt thức ăn vì thế nên ăn những loại thức ăn mềm.

  • Không uống những loại đồ uống có gas, đồ uống có chứa chất kích thích.

  • Uống nhiều nước lọc.

  • Cần phải chú ý đến khâu vệ sinh ăn uống vì hệ tiêu hóa của người già thường kém và dễ mắc phải một số bệnh về tiêu hóa như tiêu chảy, đi kiết,…

  • Ăn nhiều rau và hoa quả đồng thời hạn chế ăn các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ để tránh táo bón.

Mọi thắc mắc cần được tư vấn, giải đáp về sức khỏe, đặc biệt là vấn đề khám sức khỏe tổng quát cho người cao tuổi quý khách vui lòng liên hệ theo số tổng đài 1900 56 56 56 để được các chuyên gia giải đáp chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.