Tin tức

Khám sức khỏe xin việc làm có phải yêu cầu bắt buộc khi ứng tuyển?

Ngày 24/02/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Khám sức khỏe xin việc là một trong những yêu cầu bắt buộc khi đi làm. Nhưng việc lựa chọn khám sức khỏe xin việc ở đâu vừa uy tín, nhanh chóng, không tốn thời gian lại có chi phí hợp lý vẫn là băn khoăn của nhiều bạn đọc. Trong bài viết kỳ này, MEDLATEC sẽ giới thiệu tới bạn địa chỉ khám sức khỏe xin việc.

1. Vì sao cần khám sức khỏe xin việc làm?

khám sức khỏe xin việc làm đặc biệt quan trọng bởi:

Đối với người lao động:

- Biết được thực tế sức khỏe của bản thân.

- Lựa chọn được công việc phù hợp với thực trạng sức khỏe của chính mình.

- Phát hiện bệnh truyền nhiễm hay các bệnh lý khác (nếu có) từ giai đoạn sớm giúp bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả, kịp thời, ít tốn kém chi phí.

Khám sức khỏe chính là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của bản thân

Khám sức khỏe chính là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của bản thân

Đối với doanh nghiệp:

- Thông qua kết quả khám sức khỏe hồ sơ xin việc, doanh nghiệp nắm bắt được thực tế sức khỏe của ứng viên và lựa chọn từ những bước cơ bản nhất, lọt qua vòng ứng tuyển cơ bản đầu tiên mới gọi tới trực tiếp phỏng vấn, như vậy sẽ hạn chế việc tốn thời gian của cả người lao động và doanh nghiệp.

- Mỗi doanh nghiệp sẽ có một tiêu chí về sức khỏe riêng cho người lao động của mình, thông qua giấy khám sức khỏe xin việc giúp doanh nghiệp lựa chọn được ứng viên phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp mình.

Do đó, khám sức khỏe khi đi làm hay trước nhu cầu chuyển đổi công việc là việc làm rất cần thiết.

2. Hồ sơ khám sức khỏe xin việc gồm những gì?

Bạn nên lưu ý những điều sau khi đi khám sức khỏe xin việc:

- Bắt buộc mang theo giấy tờ tùy thân như:  chứng minh thư, hộ chiếu,...

- Ảnh chân dung cỡ  04x06 cm được chụp trên nền trắng không quá thời gian 06 tháng cũng là thứ quan trọng không thể thiếu khi chuẩn bị hồ sơ khám sức khỏe xin việc.

Nếu như bạn quên một trong 2 yêu cầu bên trên chắc chắn bạn sẽ không được cấp giấy khám sức khỏe xin việc. Do đó, bạn nên chuẩn bị kỹ càng để quá trình khám và nhận kết quả diễn ra thuận lợi nhất.

Ngoài ra, cơ sở y tế khám sức khỏe xin việc cũng phải đạt một trong những yêu cầu cơ bản như sau:

- Có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, cùng hệ thống máy móc tiên tiến, hiện đại.

- Được Bộ Y tế cấp phép khám sức khỏe xin việc.

- Bảng giá niêm yết, công khai, luôn tư vấn rõ ràng với khách hàng trước khi đến khám. Bên cạnh đó, giá thành khám sức khỏe xin việc còn phụ thuộc vào đơn vị bạn lựa chọn dịch vụ khám.

Thực hiện xét nghiệm máu trong quá trình khám sức khỏe

Thực hiện xét nghiệm máu trong quá trình khám sức khỏe

3. Nên lựa chọn khám sức khỏe xin việc ở đâu?

Bởi nhu cầu tìm kiếm việc làm ngày càng tăng cao, do đó sinh ra rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ khám sức khỏe nói chung và khám sức khỏe xin việc nói riêng khiến bạn băn khoăn làm cách nào để lựa chọn được đơn vị y tế uy tín, giá thành hợp lý thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khám sức khỏe không chỉ cho các đối tượng xin việc làm trong nước mà còn khám sức khỏe cho các đối tượng xin đi làm ở nước ngoài.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với bề dày kinh nghiệm trên 24 năm, có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm với khách hàng cùng hệ thống máy móc tiên tiến, hiện đại giúp kết quả khám chữa bệnh luôn chính xác.

Thời gian làm việc tại MEDLATEC linh động, chuyên nghiệp, phục vụ khách hàng tất cả 365 ngày trong năm.

Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, nhân viên y tế thân thiện, coi khách hàng như người thân trong gia đình.

Bác sĩ trả kết quả và tư vấn kết quả, chế độ dinh dưỡng phù hợp cho bạn

Bác sĩ trả kết quả và tư vấn kết quả, chế độ dinh dưỡng phù hợp cho bạn

4. Quy trình khám sức khỏe xin việc làm diễn ra như thế nào?

Trong quá trình khám sức khỏe xin việc, bạn cần cung cấp đầy đủ cho bác sĩ về tiền sử bệnh lý của gia đình bạn (nếu có). Dựa vào đó bác sĩ sẽ đưa ra kết luận khám sức khỏe chính xác nhất dành cho bạn.

Đồng thời, bạn cần cung cấp tiền sử bệnh lý của bạn trước đó: lịch tiêm chủng, tiền sử sử dụng thuốc, các bệnh lý về tim mạch, thần kinh,...

Tuy nhiên, để quá trình khám sức khỏe xin việc diễn ra thuận lợi không bị diễn ra dài hơn, bạn cần chuẩn bị một số điều cơ bản sau đây:

- Nên đi khám vào buổi sáng, nhịn ăn cơm và đồ ăn vặt trong khoảng 10 - 12 tiếng, bởi khi bạn thực hiện xét nghiệm máu, trong đó có xét nghiệm đường máu, thì bác sĩ sẽ yêu cầu bạn nhịn ăn để có kết quả chính xác. 

- Không nên hút thuốc lá và uống nhiều rượu bia trước khi đi khám. Nếu trước ngày đi khám, bạn say mềm bởi uống quá nhiều rượu bia thì việc thực hiện các xét nghiệm sẽ cho ra kết quả không được chính xác, không đưa ra kết luận đúng về sức khỏe của bạn.

- Trong quá trình khám sức khỏe tổng quát nói chung, khám sức khỏe xin việc nói riêng, siêu âm chắc chắn là bước kiểm tra không thể thiếu. Do đó, bạn nên uống nhiều nước và nhịn tiểu để kết quả siêu âm được chính xác.

- Nên lựa chọn trang phục thoải mái khi đi khám sức khỏe. Không nên mặc đồ bó quá sát hay mặc váy bởi sẽ gây ra một số bất tiện nhất định trong quá trình khám sức khỏe.

Trang phục thoải mái khi đi khám sức khỏe sẽ giúp quá trình khám diễn ra thuận lợi hơn

Trang phục thoải mái khi đi khám sức khỏe sẽ giúp quá trình khám diễn ra thuận lợi hơn

- Đối với trường hợp người bị cận thị, yêu cầu bắt buộc là phải sử dụng kính thông thường, không được dùng kính áp tròng giúp bác sĩ đánh giá được chính xác nhất tình trạng sức khỏe của bạn.

- Nếu bạn đang có bầu, hãy thông báo cho bác sĩ ngay trong quá trình tư vấn để không tiến hành sử dụng dịch vụ chụp X-quang, bởi tia X sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới em bé.

Thông thường, khám sức khỏe xin việc cũng giống như những bước cơ bản của khám sức khỏe tổng quát, sẽ bao gồm những danh mục thăm khám sau:

- Khám lâm sàng: bao gồm khám da liễu, đo nhịp tim, huyết áp, khám tim, phổi, khám tai mũi họng, răng hàm mặt, khám phụ khoa,...

- Xét nghiệm máu: men gan, đường máu, chức năng thận. Ngoài ra, cần xét nghiệm nước tiểu.

- Chẩn đoán hình ảnh: thực hiện siêu âm, chụp X-quang tim phổi,...

Thông qua đó, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận chính xác nhất về thực tế sức khỏe của bạn và tư vấn chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Như vậy, thông qua nội dung bài viết hy vọng rằng bạn đọc đã tìm được cho mình địa chỉ khám sức khỏe xin việc làm uy tín với giá cả hợp lý cùng đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, thân thiện. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về khám sức khỏe trước khi đi làm hay các câu hỏi khác, bạn có thể tới trực tiếp Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hoặc gọi tới tổng đài 1900 56 56 56 để được giải đáp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.