Tin tức

Khám tầm soát ung thư ở bệnh viện nào thì đảm bảo? 

Ngày 12/12/2019
BS. Nguyễn Thị Ly, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Hiện nay, tầm soát ung thư là việc làm được nhiều người quan tâm và thực hiện thường xuyên. Tầm soát ung thư sẽ giúp kiểm tra tình trạng cơ thể, chẩn đoán tế bào ung thư. Đồng thời đưa ra biện pháp khám và điều trị kịp thời. Vậy khám tầm soát ung thư ở bệnh viện nào tốt? Hãy cùng tìm hiểu nhé. 

1. Vai trò quan trọng của việc tầm soát ung thư

Trước khi tìm hiểu khám tầm soát ung thư ở bệnh viện nào, chúng ta cần hiểu rõ vai trò quan trọng của phương pháp này. Hiện nay, số ca mắc ung thư tại Việt Nam đang tăng cao. Trong đó, số lượng người tử vong do ung thư đang tăng nhanh đột biến. Nguyên nhân chính thường do phát hiện quá muộn. Hầu hết các ca tư vong do ung thư thường ở giai đoạn cuối. Để bảo vệ sức khỏe và cuộc sống của mình, bạn nên tầm soát ung thư định kỳ hàng năm.

Khám tầm soát ung thư ở bệnh viện nào tốt

Khám tầm soát ung thư ở bệnh viện nào tốt?

Tầm soát ung thư sẽ giúp phát hiện biểu hiện của các tế bào lạ. Đặc biệt là biểu hiện của các tế bào có thể phát triển thành ung thư. Qua đó giúp bạn có phương pháp ăn uống, kiêng khem, điều trị hợp lý.

Khi tầm soát ung thư, tất cả các biểu hiện lạ và vấn đề ung thư trong cơ thể sẽ được phát hiện. Tùy từng tình trạng và biểu hiện mà bạn sẽ thực hiện các xét nghiệm khác nhau. Với các tổn thương được nghi ngờ hoặc có thể phát triển thành ung thư, bạn sẽ được hướng dẫn, điều trị từ sớm. Trong trường hợp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần bạn cũng sẽ thoải mái hơn. Đây là yếu tố quan trọng để giữ gìn sức khỏe.

Trước tình trạng ô nhiễm, khói bụi đang tăng nhanh như hiện nay, việc bảo vệ sức khỏe là vô cùng cần thiết. Mọi lứa tuổi, mọi giới tính đều cần tầm soát ung thư. Đặc biệt, với những người có người trong gia đình mắc ung thư và những người thuộc nhóm tuổi có tỷ lệ cao cần kiểm tra thường xuyên hơn. Vậy thời gian nào là phù hợp để thực hiện tầm soát ung thư? 

2. Thời gian tầm soát ung thư phù hợp

Tầm soát ung thư như một loại kiểm tra sức khỏe cao cấp. Theo các chuyên gia, bạn nên kiểm tra 1 - 2 năm 1 lần để đảm bảo việc kiểm tra đạt kết quả tối đa. Khi kiểm tra, bạn nên thực hiện đủ các xét nghiệm kết hợp khám kiểm tra tổng quát. Điều này sẽ vừa giúp phát hiện ung thư lại vừa giúp phát hiện những căn bệnh khác trong cơ thể. Tùy vào biểu hiện của cơ thể mà các loại kiểm tra sẽ khác nhau. 

Thời gian tầm soát ung thư có thể sẽ kéo dài cả ngày. Bạn cần lưu ý sắp xếp thời gian hợp lý để thuận tiện cho việc kiểm tra. Vậy khi khám tầm soát ung thư, bạn cần thực hiện những xét nghiệm gì? 

Tầm soát ung thư sẽ giúp phát hiện bệnh kịp thời

Bạn nên tầm soát ung thư 1 - 2 lần mỗi năm

3. Khám tầm soát ung thư cần làm những xét nghiệm gì? 

Tầm soát ung thư sẽ giúp phát hiện các tế bào ác tính, các tác nhân gây nên bệnh ung thư ở người. Tùy vào biểu hiện, tình trạng của mỗi người mà các bác sĩ sẽ tư vấn, yêu cầu thực hiện các loại kiểm tra khác nhau. Vậy khi khám tầm soát ung thư, bạn sẽ thường làm những xét nghiệm gì? 

Tùy từng khu vực, từng vị trí mà bạn sẽ cần làm các xét nghiệm khác nhau. Nhưng nhìn chung, khi tầm soát ung thư, bạn sẽ thực hiện một số xét nghiệm như:

  • Siêu âm, nội soi, chụp X-quang hay chụp CT

  • Xét nghiệm sinh thiết: sinh thiết kim, sinh thiết hạch bạch huyết,… 

  • Sử dụng kim nhỏ FNA xét nghiệm tế bào hoặc xét nghiệm qua nước tiểu,… 

Ví dụ như khi tầm soát ung thư vú, bạn sẽ cần siêu âm, chụp X - quang tuyến vú. Một số trường hợp, bạn có thể sẽ phải xét nghiệm CA 153. Trong khi đó, khi tầm soát ung thư vòm họng, người bệnh sẽ cần nội soi vòm họng, sinh thiết mô khu vực họng và xét nghiệm máu. 

Mỗi khu vực sẽ cần thực hiện các loại xét nghiệm khác nhau. Do đó, khi tầm soát ung thư, bạn nên lựa chọn các bệnh viện uy tín đầu ngành. Với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, bạn sẽ được tư vấn, hướng dẫn các loại xét nghiệm phù hợp nhất. Đồng thời, các bệnh viện uy tín cũng sẽ được trang bị đầy đủ trang thiết bị, vật chất. Vậy hiện nay nên khám tầm soát ung thư ở bệnh viện nào? 

Tùy vào biểu hiện cơ thể, bạn sẽ thực hiện các loại xét nghiệm khác nhau

Tùy vào biểu hiện cơ thể, bạn sẽ thực hiện các loại xét nghiệm khác nhau

4. Khám tầm soát ung thư ở bệnh viện nào?

Khi nhắc tới câu trả lời cho câu hỏi: khám tầm soát ung thư ở bệnh viện nào? Chắc chắn chúng ta sẽ không thể bỏ qua Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là bệnh viện tư nhân nổi tiếng và uy tín hàng đầu hiện nay. Đây luôn là địa chỉ uy tín, được nhiều người nghĩ tới đầu tiên khi tầm soát ung thư. 

Với đội ngũ bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực ung bướu, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn tự tin về chất lượng và độ chính xác của mình. Tại đây, người bệnh có thể tầm soát ung thư ở hầu hết các khu vực, với các xét nghiệm chi tiết nhất. Bạn sẽ được kiểm tra bởi hệ thống máy móc ngoại nhập hiện đại, chất lượng. Tất cả đều được điều khiển, giám sát bởi những bác sĩ, chuyên gia đầu ngành. 

Với quy trình làm việc khoa học, bài bản, các kết quả chẩn đoán luôn được đưa ra trong thời gian ngắn nhất. Và đặc biệt, tất cả đều có độ chính xác cao. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có thể nhanh chóng, dễ dàng phát hiện các dấu hiệu lạ trên cơ thể người bệnh, phát hiện ung thư sớm . Qua đó tư vấn phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

Nếu bạn đang lo lắng về mức phí khám, chữa ung thư hiện nay, hãy để Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC giúp bạn. Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang có chương trình bảo lãnh viện phí với các đơn vị bảo hiểm. Khi bạn thăm khám, điều trị tại đây, bạn sẽ được bảo lãnh bảo lãnh viện phí. Các đơn vị bảo hiểm hợp tác cùng Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đều là đơn vị uy tín, có tiếng trên thị trường như: 

  • Bảo hiểm Bảo Việt

  • Bảo hiểm dầu khí PVI

  • Bảo hiểm nhân thọ Prudential

  • Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life

  • Bảo hiểm nhân thọ Manulife

  • Bảo hiểm nhân thọ AIA

Với hơn 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã phát hiện và chữa khỏi ung thư cho rất nhiều bệnh nhân. Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, chắc chắn bạn sẽ hài lòng về chất lượng và dịch vụ. 

Liên hệ với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thông qua tổng đài: 1900 56 56 56 để được tư vấn và đặt lịch khám ngay hôm nay. 

Có thể thấy, tầm soát ung thư có vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, để việc tầm soát ung thư hiệu quả, bạn cần lựa chọn các đơn vị uy tín. Vậy khám tầm soát ung thư ở bệnh viện nào tốt? Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho riêng mình. Hãy tầm soát ung thư 1 lần/năm để phát hiện nhanh chóng và kịp thời tình trạng bệnh (nếu có) nhé. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.