Tin tức

Khám tầm soát ung thư ở đâu tốt, bạn đã biết chưa?

Ngày 12/12/2019
BS. Nguyễn Thị Ly, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Ung thư là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất hiện nay. Tỷ lệ ung thư của nước ta ngày càng tăng mạnh, điều này đã trở thành nỗi lo lắng của rất nhiều người. Chính vì vậy, biện pháp phòng tránh ung thư được các bác sĩ khuyến khích chính là khám tầm soát. Vậy, khám tầm soát ung thư ở đâu tốt? Hãy theo dõi ngay bài viết sau đây để biết thêm chi tiết bạn nhé!

1. Tầm quan trọng của việc khám tầm soát ung thư

Có thể nói việc khám tầm soát ung thư có thể giúp bạn phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm giúp gia tăng cơ hội chữa trị cho người bệnh. Hầu hết, khi phát hiện các bệnh ung thư ở giai đoạn đầu sẽ dễ điều trị và chi phí sẽ thấp hơn rất nhiều

Tầm quan trọng của việc khám tầm soát ung thư

Tầm quan trọng của việc khám tầm soát ung thư

Khám tầm soát ung thư không chỉ đơn thuần,  phát hiện ung thư ở giai đoạn đầu mà còn có thể nhận diện những yếu tố tiền ung thư. Hoặc có nguy cơ cao chuyển biến thành các bệnh ung thư. Từ đó, các y bác sĩ sẽ  đưa ra các biện bảo vệ sức khỏe hiệu quả hơn. 

Sau đây là những lợi ích cụ thể của việc khám tầm soát ung thư:

  • Có cơ hội điều trị khỏi ung thư nếu được phát hiện sớm.

  • Giúp người bệnh chuẩn bị tâm lý, tinh thần từ sớm để bước vào giai đoạn điều trị.

  • Loại bỏ lo lắng, bất an không đáng có về sức khỏe.

  • Phát hiện các bất thường của sức khỏe và có được giải pháp điều trị kịp thời.

  • Chủ động về sức khỏe để có thể an tâm tận hưởng cuộc sống mỗi ngày.

  • Giúp bạn biết được tình hình sức khỏe và đưa ra kế hoặc chăm sóc bản thân tốt hơn.

Tầm soát ung thư là một cuộc khám sức khỏe rất hữu ích được bác sĩ, chuyên gia khắp thế giới khuyến khích thực hiện. Chính vì vậy, để bảo vệ bản thân và gia đình, bạn  đừng chủ quan mà hãy dành thời gian để làm quan trọng này nhé!

2. Quy trình khám tầm soát ung thư

Để có thể phát hiện được bệnh ung thư  không phải là điều đơn giản. Do đó, quá trình tầm soát bệnh ung thư được tiến hành nhiều bước. Dưới đây là quy trình khám tầm soát ung thư cụ thể mà bạn nên tham khảo:

Quy trình khám tầm soát ung thư

Quy trình khám tầm soát ung thư

2.1. Khám lâm sàng

Không chỉ khám tầm soát ung thư mà bất cứ ai khám tổng thể đều phải trải qua bước làm này. Lúc này, các bác sĩ sẽ nhận định về tình  hình sức khỏe của bạn qua các thông tin mà bạn cung cấp cũng như các dấu hiệu bên ngoài cơ thể.

2.2. Tiến hành xét nghiệm

Sau khi đã khám lâm sàng, bạn sẽ tiến hành những xét nghiệm sau:

  • Xét nghiệm máu

  • Xét nghiệm nước tiểu, các dịch chất trong cơ thể

  • Xét nghiệm lâm sàng

  • Xét nghiệm sinh hóa (Pap, ThinPrep, HPV). Đối với nữ giới xét nghiệm này có vai trò quan trọng trong việc  phát hiện ung thư cổ tử cung hay phòng ngừa ung thư vú.

2.3. Chẩn đoán qua hình ảnh như chụp X-quang, siêu âm, nội soi

Với công nghệ tiên tiến như hiện nay, ngành y đã có nhiều phương thức kiểm tra khác nhau cho từng loại bệnh ung thư. Các phương pháp được sử dụng phổ biến nhất là:

Chẩn đoán qua hình ảnh như chụp X-quang, siêu âm, nội soi

Chẩn đoán qua hình ảnh như chụp X-quang, siêu âm, nội soi

Chụp X-quang phổi thường quy

Bệnh ung thư phổi thường bắt đầu bằng những khối u nhỏ. Chính vì vậy, khi chụp X-quang các khối u nhỏ dù  chỉ 1cm đều có thể phát hiện. Ngoài ra, bệnh ung thư xương được phát hiện từ rất sớm trên phim chụp X-quang.

Siêu âm gan thận, tuyến vú, tuyến giáp, tử cung và phần phụ

Bước làm này có thể giúp các bác sĩ phát hiện bất thường sớm đối với các triệu chứng ung thư tương ứng

Nội soi trực tràng, dạ dày

Phương pháp nội soi này sẽ được diễn ra bằng cách đưa  ống soi vào bên trong đại tràng, dạ dày. Tại đây, các bác sĩ sẽ lập tức phát hiện ra các nguy cơ tiềm ẩn hoặc các khối u nhỏ để kịp thời loại bỏ. 

Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây ra tác động mạnh đến cơ thể nên  tùy theo thể trạng của bạn mà các bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp phù hợp để thay thế,

Xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu cũng là một trong những phương pháp hữu hiệu để bạn có thể phát hiện ra các tế bào ung thư. Vì bao giờ chúng cũng sẽ có hình dạng sinh học có sự khác biệt đối với các tế bào thông thường. Hầu hết mỗi loại ung thư sẽ sản sinh ra chất chỉ điểm khác nhau. Do nó, nếu nghi ngờ vùng bộ phận mắc bệnh các  bác sĩ sẽ xét nghiệm máu tại vị trí.

3. Khám tầm soát ung thư ở đâu tốt?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn một địa điểm khám tầm soát ung thư ở đâu tốt. Đừng vội lo lắng, bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được thành lập vào năm 1996 tại 262 Cầu Giấy, Hà Nội. Sau hơn 23 năm nỗ lực và phát triển, bệnh viện đã đạt được nhiều thành tựu to lớn. Tính đến thời điểm hiện nay, bệnh viện luôn nhận được sự ủng hộ và phản hồi tích cực của khách hàng với những lý do sau:

  • Bệnh viện được trang bị  cơ sở vật chất, máy móc trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất.

  • Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác lên tới 100%.

  • Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, thuận tiện.

  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

  • Có hơn kinh nghiệm trong việc khám bệnh và điều trị bệnh hiệu quả.

  • Các bác sĩ chuyên môn có tay nghề cao và tâm huyết với nghề.

  • Hệ thống xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có bảo lãnh viện phí với trên 30 đơn vị bảo hiểm bảo lãnh giúp giảm thiểu tối đa chi phí khám và điều trị cho khách hàng. Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thực hiện chính sách bảo lãnh viện phí tại 2 cơ sở chính đó là: 

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tại 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội 

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC tại 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Trên đây là một số thông tin về khám tầm soát ung thư mà bạn không thể bỏ qua. Hy vọng với bài viết này bạn sẽ có câu trả lời phù hợp cho câu hỏi “khám tầm soát ung thư ở đâu tốt nhất.” Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ là bệnh viện uy tín để bạn trao gửi niềm tin. Hãy đến ngay với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để bảo vệ sức khỏe của chính mình và gia đình bạn nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.