Tin tức

Khi đàn ông lên đỉnh có biểu hiện gì dễ dàng nhận biết?

Ngày 29/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Nam giới và phụ nữ sẽ có những biểu hiện lên đỉnh khác nhau. Chính sự khác nhau này khiến nhiều người thắc mắc khi đàn ông lên đỉnh có biểu hiện gì. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tổng hợp các biểu hiện cụ thể của nam giới khi đạt cực khoái trong lúc quan hệ tình dục.

1. Lên đỉnh là gì?

Để biết khi đàn ông lên đỉnh có biểu hiện gì, chúng ta cần hiểu như thế nào là lên đỉnh. Theo đó, lên đỉnh còn được gọi là đạt cực khoái. Lúc này, người được lên đỉnh sẽ trong trạng thái sung sướng, ngất ngây hay thậm chí là không có cảm giác nào tuyệt vời hơn cảm giác lúc đó.

Khi quan hệ tình dục, cả nam giới và phụ nữ đều đạt được cực khoái. Và biểu hiện của trạng thái này là khác nhau ở mỗi giới tính, mỗi người. Tuy nhiên, thực tế thì nữ giới sẽ khó lên đỉnh hơn đàn ông. Vì vậy, “màn dạo đầu” là rất quan trọng với phụ nữ. 

Lên đỉnh là cảm giác thỏa mãn tối đa về thể xác lẫn tinh thần ở cả 2 giới khi quan hệ tình dục

Lên đỉnh là cảm giác thỏa mãn tối đa về thể xác lẫn tinh thần ở cả 2 giới khi quan hệ tình dục

2. Khi đàn ông lên đỉnh có biểu hiện gì?

Có thể nhận biết nam giới lên đỉnh bằng những biểu hiện cụ thể sau:

Nhịp tim nhanh, thở gấp gáp

Khi gần lên đỉnh, nam giới sẽ có nhịp tim nhanh và hơi thở gấp gáp. Bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được những biểu hiện này của người bạn đời trong lúc quan hệ vì chúng rất rõ ràng. 

Sở dĩ tim đập nhanh là do nam giới đang trong trạng thái hưng phấn. Và tim đập nhanh còn có tác dụng co bóp, đẩy máu về cơ quan sinh dục, giúp dương vật tăng kích thước và đạt độ cứng tối đa.

Đẩy nhanh tốc độ và cường độ “làm tình”

Càng gần cảm xúc thăng hoa thì các động tác “làm tình” của đàn ông càng nhanh, cả về tốc độ lẫn cường độ. Lúc này, dương vật có thể thâm nhập sâu vào âm đạo và liên tục cọ xát. Nam giới có thể toát nhiều mồ hôi và thở nhanh liên tục nhưng lại không cảm thấy mệt mỏi.

khi sắp “về đích”, các động tác tình dục của nam giới sẽ trở nên nhanh hơn và mạnh hơn

Khi sắp “về đích”, các động tác tình dục của nam giới sẽ trở nên nhanh hơn và mạnh hơn

Rên rỉ, bật thành tiếng

Khi đàn ông lên đỉnh có biểu hiện gì ngoài các biểu hiện trên? Đó chính là rên rỉ và bật thành tiếng. Thực tế thì đây là hành động diễn ra trong vô thức. Có thể là do cơ cuống họng bị co bóp và phát ra âm thanh. Cũng có thể là do nam giới không kiềm chế được cảm xúc. Dù là nguyên nhân nào thì đây cũng là biểu hiện hết sức bình thường, không đáng lo ngại.

Mắt nhắm mơ màng

Khi lên đỉnh, đàn ông có thể nhắm mắt mơ màng, thậm chí là mất hết lý trí. Lúc này, do đã đạt được sự thỏa mãn tối đa cả về thể xác lẫn tinh thần nên hầu hết nam giới sẽ trong trạng thái như bị thôi miên hoặc đang trong cơn mê, hoàn toàn không để ý đến những việc đang diễn ra xung quanh. 

Khi lên đỉnh, nam giới có thể nhắm nghiền mắt và tận hưởng cảm xúc thăng hoa, thỏa mãn

Khi lên đỉnh, nam giới có thể nhắm nghiền mắt và tận hưởng cảm xúc thăng hoa, thỏa mãn

Xuất tinh

Một trong những biểu hiện cụ thể và rõ ràng nhất khi đàn ông lên đỉnh chính là xuất tinh. Nói cách khác, xuất tinh là biểu hiện lên đỉnh ở mức cao nhất và dễ nhận biết nhất ở nam giới. Lúc này, khi cảm xúc tình dục đạt đến cao trào, tinh dịch sẽ đi qua ống niệu đạo và được xuất ra ngoài ở đầu dương vật.

Tuy nhiên, sẽ có một số trường hợp nam giới lên đỉnh rồi những vẫn chưa xuất tinh. Hoặc ngược lại, đã xuất tinh nhưng lại chưa “thỏa mãn”. Đây là những dấu hiệu cảnh báo bệnh lý bất thường, cần được đi khám để điều trị kịp thời. 

3. Một số nguyên nhân khiến nam giới khó lên đỉnh

Không khó để nhận biết khi đàn ông lên đỉnh có biểu hiện gì. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, quý ông khó hoặc không thể lên đỉnh do các nguyên nhân sau:

Tâm lý căng thẳng

Nếu nam giới đang trong trạng thái căng thẳng, lo âu về một vấn đề nào đó thì sẽ khó đạt được cực khoái trong lúc quan hệ. Thậm chí, còn gặp một số bất thường như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,… ảnh hưởng nặng nề đến cảm xúc của cả hai. 

Sử dụng chất kích thích

Trước khi “lâm trận”, nếu sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,… thì có thể làm suy giảm khả năng cương dương. Từ đó dẫn đến khó đạt khoái cảm. Đó là lý do nam giới khi bị say rượu thì rất khó để lên đỉnh như ý muốn.

Thủ dâm quá nhiều

Nam giới nghiện thủ dâm sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và khả năng tình dục. Việc thủ dâm trong thời gian dài khiến nam giới không còn ham muốn tình dục, khó kiểm soát được cảm xúc. Từ đó dẫn đến chất lượng “cuộc yêu” bị suy giảm, không đạt được cực khoái.

Mắc một số bệnh lý

Việc khó lên đỉnh còn có thể xuất phát từ nguyên nhân mắc bệnh, chẳng hạn như suy giáp, viêm tuyến tiền liệt,… Lúc này, cơ thể không thể sản sinh ra đủ hormone testosterone, khiến chức năng sinh lý bị suy giảm.

Ngoài ra, nam giới mắc các bệnh về thần kinh và tim mạch, thường xuyên đau đầu, rối loạn nhịp tim, đang sử dụng thuốc chống trầm cảm,… cũng sẽ có đời sống tình dục không được như mong muốn.

Nam giới khó lên đỉnh hoặc gặp các vấn đề về sức khỏe tình dục, cần chủ động đi khám để cải thiện tình trạng

Nam giới khó lên đỉnh hoặc gặp các vấn đề về sức khỏe tình dục, cần chủ động đi khám để cải thiện tình trạng

Nhìn chung, việc không đạt được cực khoái khi quan hệ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần, sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Vì vậy, nam giới cần cải thiện lối sống cũng như chú trọng vào chế độ dinh dưỡng, tập luyện. 

Đặc biệt, nên đi khám để biết chính xác nguyên nhân, từ đó có hướng điều trị kịp thời. Chuyên khoa Nam khoa của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ đáng tin cậy cho khách hàng. Bác sĩ giỏi cùng cơ sở vật chất khang trang sẽ giúp chẩn đoán chính xác tình trạng và điều trị hiệu quả.

Tại đây, các bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh dục và tiết niệu nam, các chứng rối loạn tình dục ở nam giới sẽ được các bác sĩ kiểm tra, thăm khám và điều trị tích cực. Vì vậy, quý khách hoàn toàn an tâm và hài lòng khi sử dụng dịch vụ.

Mọi thắc mắc và nhu cầu thăm khám, vui lòng gọi đến hotline 1900 56 56 56. Chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ quý khách đặt lịch khám nhanh chóng, tiện lợi.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.