Tin tức

Khi nào nên mổ tuyến giáp và mổ tuyến giáp bao nhiêu tiền?

Ngày 15/08/2019
ThS. BS Nguyễn Quỳnh Xuân, Chuyên khoa Nội tiết, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tuyến giáp là một tuyến nội tiết đảm nhận nhiều chức năng quan trọng cho cơ thể. Hiện nay, bệnh lý về tuyến giáp tương đối phổ biến và ngày càng gia tăng, vì vậy việc thăm khám định kỳ là rất cần thiết. Vậy khi nào nên mổ tuyến giáp và mổ tuyến giáp bao nhiêu tiền? Hãy cùng MEDLATEC tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Vị trí và vai trò của tuyến giáp 

Tuyến giáp là tuyến nội tiết có kích thước nhỏ nhưng lại đảm nhận nhiều chức năng quan trọng cho cơ thể, là nơi tiết ra hormon.... Là nơi tiết ra hormon giáp trạng gồm Thyroxine (T4), hormon tri-iodo-thyronine (T3) giúp điều hòa hoạt động của nhiều cơ quan trong cơ thể.

Khi nói đến tuyến giáp chắc hẳn bạn sẽ biết nó nằm ở đâu – phía trước cổ và có dạng như con bướm. Trước tuyến giáp có da và cơ thịt bảo vệ, phía sau là khí quản. Được cấu tạo gồm 2 thùy – trái, phải nối với nhau bằng eo giáp. Bình thường tuyến giáp có khối lượng từ 10 đến 20 gram, nhưng tùy vào thể trạng cơ thể và bệnh mắc phải mà kích thước này có sự thay đổi.

Vị trí của tuyến giáp trong cơ thể

Vị trí của tuyến giáp trong cơ thể

Tuyến giáp là nơi tiết ra 2 hormon T4 và T3. Đây là 2 hormon giúp cho cơ thể:

- Giúp tế bào hoạt động mạnh, tăng cường chuyển hóa glucid để tăng đường huyết và chuyển hóa lipid tạo năng lượng cho cơ thể hoạt động và giảm cân.

- Ảnh hưởng trực tiếp hoạt động của tuyến sinh dục và tuyến sữa.

- Tăng hô hấp và tăng lượng oxi cung cấp trong máu nên tăng sự chuyển hóa của các mô.

- Giúp tăng nhịp tim, tăng lưu lượng máu qua tim, máu đi qua tim mang nhiều oxi.

- Giúp bộ não và hệ thần kinh hoạt động mạnh, hiệu quả, phát triển trí tuệ.

- Ảnh hưởng đến sự phát triển, tăng trưởng của cơ thể về chiều cao, cân nặng, trí tuệ,…

- Duy trì lượng canxi trong máu ổn định.

2. Các bệnh lý thường gặp phải của tuyến giáp

Khi nhắc đến bệnh bướu cổ, ta thường nghĩ ngay đến vấn đề thừa hay thiếu iot trong cơ thể. Thực tế là vậy, vì iot là thành phần của T4 và T3 nên việc thiếu hay thừa iot ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của tuyến giáp. Chính hàm lượng iot trong có thể gây nên các bệnh lý về tuyến giáp. Thiếu iod là một trong những nguyên nhân dẫn đến suy giáp và ngược lại, thừa iod có thể gây nên tình trạng cường giáp. Chúng ta sẽ tìm hiểu hai căn bệnh phổ biến của tuyến giáp sau đây.

Suy giáp

Là tình trạng tuyến giáp giảm bài tiết hormon T3 và T4 làm thiếu lượng hormon này gây ảnh hưởng đến các cơ quan khác.

Nguyên nhân: Thiếu iod trong khẩu phần ăn kéo dài, do viêm tuyến giáp mạn tính, do bẩm sinh tuyến giáp hoạt động yếu tiết không đủ lượng hormon trên hoặc do cắt tuyến giáp, sau điều trị tuyến giáp bằng iod phóng xạ hoặc các thuốc kháng giáp trạng tổng hợp.

Các biểu hiện: thân nhiệt giảm, mệt mỏi, buồn ngủ, cơ thể chậm chạp, giảm trí nhớ, giảm khả năng tuy duy, tăng cân, táo bón, tiểu ít, suy giảm chức năng sinh dục....

Tăng cân nhanh và cơ thể chậm chạp là dấu hiệu đáng nghi của bệnh lý suy giáp

Tăng cân nhanh và cơ thể chậm chạp là dấu hiệu đáng nghi của bệnh lý suy giáp

Cường giáp

Là tình trạng tuyến giáp tăng khả năng bài tiết hormon T3 và T4 hormon này quá nhiều gây ảnh hưởng đến cơ thể

Nguyên nhân: lượng iod cung cấp cho cơ thể quá nhiều (qua chế độ ăn thừa iod hoặc do sử dụng một số nhóm thuốc), do bệnh Basedow, viêm tuyến giáp, nhân độc tuyến giáp, các bệnh lý của tuyến yên như viêm, u tuyến yên...

Các biểu hiện: thân nhiệt tăng, nhịp tim tăng, run tay, huyết áp tăng, nói nhiều, dễ cáu gắt, khó tập trung, mồ hôi ra nhiều, khó ngủ, giảm cân không lý do, tuyến giáp to bất thường…

Giảm cân nhanh và kèm các biểu hiện khác là dấu hiệu đáng nghi của bệnh cường giáp

Giảm cân nhanh và kèm các biểu hiện khác là dấu hiệu đáng nghi của bệnh cường giáp

Khi bi bệnh lý tuyến giáp bạn có quan tâm mổ tuyến giáp bao nhiêu tiền?

Trên đây là hai bệnh lý đặc trưng của tuyến giáp, tùy theo mức độ của bệnh và các biến chứng có thể mắc thêm các bệnh như nhân giáp, viêm tuyến giáp, u giáp, ung thư giáp,… Vì vậy, bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý và bổ sung vừa đủ lượng iot để có một tuyến giáp khỏe mạnh.

3. Khi nào nên thăm khám tuyến giáp? 

Tuyến giáp là tuyến rất quan trọng của cơ thể, sự tổn thương của tuyến giáp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ quan, bộ phận khác và làm ảnh hưởng đến cả cơ thể. Vì vậy, khi gặp phải các triệu chứng sau đây bạn nên nhanh chóng đi khám để biết tình trạng sức khỏe của cơ thể:

- Mệt mỏi, nhức mỏi cơ bắp, cơ thể lờ đờ.

- Run tay

- Tăng cân hoặc giảm cân không rõ lý do.

- Ăn không ngon.

- Kinh nguyệt thay đổi.

- Ham muốn tình dục giảm.

- Táo bón hoặc tiêu chảy liên tục thời gian dài.

- Cơ thể dễ nóng hoặc dễ lạnh.

- Rụng tóc.

Rụng tóc có thể do tình trạng suy giáp

Nếu bạn bị rụng tóc trong thời gian dài kèm theo các biểu hiện như đổ nhiều mồ hôi, hay lo lắng thì nên đi khám tuyến giáp sớm nhất có thể

- Móng giòn, dễ gãy.

- Tim đập nhanh, run tay.

- Đổ nhiều mồ hôi.

- Hay hồi hộp, dễ lo lắng.

Trên đây là các biểu hiện chủ yếu của các bệnh lý tuyến giáp. Tùy theo mức độ bệnh lý mà sẽ có các biểu hiện rõ rệt, đặc trưng cho từng loại bệnh và có giá mổ tuyến giáp bao nhiêu tiền cho từng căn bệnh cụ thể

4. Tìm hiểu mổ tuyến giáp bao nhiêu tiền? 

Bệnh lý tuyến giáp tương đối phổ biến, thường gặp, đặc biệt ở nữ giới. Vì vậy, hầu hết tất cả các cơ sở khám chữa bệnh lớn đều đầu tư và phát triển kỹ thuật mổ tuyến giáp. Vậy, mổ tuyến giáp bao nhiêu tiền?

Tùy vào bệnh lý tuyến giáp đang mắc phải mà câu hỏi mổ tuyến giáp bao nhiêu tiền được trả lời khác nhau. Bên cạnh đó, cũng tùy vào chế độ bảo hiểm bạn được hưởng và tính chất của bệnh viện bạn tiến hành mổ mà giá dịch vụ có thể thay đổi. Thông thường, giá mổ tuyến giáp có sự chênh lệch ít nhiều từ 20 – 35 triệu.

Mổ tuyến giáp bao nhiêu tiền là điều được nhiều người quan tâm nhưng bên cạnh đó mổ tuyến giáp ở đâu cũng được mọi người để ý. Sức khỏe là điều rất quan trọng, vì vậy bạn cần chọn cơ sở khám chữa bệnh uy tín, chất lượng cao để thực hiện những ca phẫu thuật giáp.

Hiện nay, bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là bệnh viện lớn của Hà Nội, là nơi có kinh nghiệm lâu năm về các bệnh tuyến giáp cũng là nơi có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, sử dụng dịch vụ thăm khám tốt nhất và biết được mổ tuyến giáp bao nhiêu tiền sớm nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.