Tin tức

Kinh nghiệm đi bơm tinh trùng dành cho vợ chồng bị hiếm muộn

Ngày 17/01/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bơm tinh trùng dành cho các cặp vợ chồng điều trị vô sinh, hiếm muộn được thực hiện tại nhiều bệnh viện uy tín. Tuy nhiên, để thực hiện phương pháp này thành công thì bạn phải chọn đúng nơi điều trị và chọn lọc bác sĩ có chuyên môn. Cùng với đó là nắm được một số kinh nghiệm đi bơm tinh trùng cần thiết để tăng hiệu quả mang thai.  

1. Kỹ thuật IUI tại các bệnh viện được thực hiện như thế nào? 

IUI là phương pháp đưa tinh trùng vào tử cung để trải qua quá trình thụ thai với trứng. Trứng sau khi thụ tinh sẽ phát triển theo cách mang thai tự nhiên, ít để lại các biến chứng. 

Phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung được áp dụng cho hầu hết các cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn lâu năm. Với điều kiện sức khỏe sinh sản của hai vợ chồng vẫn còn hoạt động tốt và không mắc các trường hợp: Lạc nội mạc tử cung, rối loạn sinh dục, chất lượng tinh trùng kém, không di động,… và một số trường hợp khác theo quy định của pháp luật. 

Bên cạnh đó, thực hiện phương pháp này ít gây đau đớn hơn so với các biện pháp thụ tinh khác. Trong quá trình bơm, người vợ không cần phải gây mê hay gây tê mà chỉ được dùng thuốc kích rụng trứng. 

Kỹ thuật bơm tinh trùng vào tử cung ít gây đau đớn, chi phí thấp hơn

Kỹ thuật bơm tinh trùng vào tử cung ít gây đau đớn, chi phí thấp hơn

Hầu hết bệnh nhân điều trị vô sinh bằng IUI tại bệnh viện đều được thăm khám tổng quát. Tiến hành các thủ tục siêu âm và xét nghiệm máu để kiểm tra xem tinh trùng và trứng có đạt chuẩn hay không. 

Sau khi hoàn thành các thủ tục thăm khám, vợ chồng sẽ được chỉ định ngày tới bệnh viện để lấy tinh trùng và kích rụng trứng. Tiếp đến, bác sĩ sẽ chắt lọc và bơm trực tiếp lượng tinh trùng chất lượng vào cổ tử cung. Người vợ sau bơm tinh trùng sẽ được nằm nghỉ 15 - 30 phút rồi mới về nhà để theo dõi tiến triển. 

Hai tuần sau khi bơm tinh trùng IUI, vợ chồng bạn cần quay lại bệnh viện để làm xét nghiệm xem kết quả có thành công hay công. Nếu không thành công sẽ được tiến hành bơm IUI lần 2, lần 3 cho tới khi có kết quả. Trong trường hợp cả 4 lần bơm mà không có hiệu quả thì sẽ được chỉ định chuyển sang phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

2. Kinh nghiệm đi bơm tinh trùng an toàn, mang lại hiệu quả cao

Đối với vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn đều mong muốn tìm con sau nhiều năm chờ đợi. Vì vậy, lựa chọn giải pháp điều trị hiếm muộn bằng kỹ thuật IUI là quyết định sáng suốt. Tuy nhiên, không phải ai thực hiện IUI cũng đạt được kết quả như mong đợi. Tham khảo các kinh nghiệm đi bơm tinh trùng vào tử cung mà chúng tôi gợi ý sau đây sẽ giúp ích cho bạn: 

2.1. Tìm hiểu và chọn địa chỉ thực hiện quy trình IUI đảm bảo

Đây là kinh nghiệm đi bơm tinh trùng mà bất kỳ cặp vợ chồng nào cũng cần ưu tiên hàng đầu khi muốn chọn IUI chữa vô sinh. Giữa hàng trăm bệnh viện trên thị trường, bạn cần tìm hiểu và chọn lọc thật kỹ. 

Chọn bệnh viện thực hiện IUI uy tín để có kết quả bơm tinh trùng thành công

Chọn bệnh viện thực hiện IUI uy tín để có kết quả bơm tinh trùng thành công

Hãy lựa chọn những địa chỉ thực hiện phương pháp IUI có tiếng trên thị trường. Các bệnh viện có trang thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ tận tâm sẽ giúp bạn an tâm hơn khi điều trị. 

2.2. Luôn chăm sóc sức khỏe của bản thân tốt nhất

Bị vô sinh, hiếm muộn cũng do chế độ chăm sóc sức khỏe sai cách. Do đó, trước khi tìm đến giải pháp IUI, các cặp vợ chồng cần thay đổi thói quen lành mạnh. 

Luôn chú ý chăm sóc sức khỏe mỗi ngày bằng các chế độ dinh dưỡng, luyện tập và nghỉ ngơi điều độ. 

2.3. Áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học

Muốn thực hiện kỹ thuật IUI thành công thì bạn cần quan tâm tới thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Đây cũng chính là kinh nghiệm đi bơm tinh trùng rất quan trọng. 

Trước khi bơm tinh trùng, bạn cần ăn nhiều thực phẩm có khả năng kích thích chức năng sinh sản. Chẳng hạn như: các loại rau xanh, ngũ cốc, trái cây giàu vitamin C, hải sản, các loại hạt dinh dưỡng,…

Kết hợp uống từ 2 - 3 lít nước mỗi ngày để cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể. Đồng thời kích thích quá trình trao đổi chất, điều hòa chất nhầy trong cổ tử cung và giúp tinh trùng di chuyển nhanh hơn. 

2.4. Giải tỏa mọi căng thẳng, áp lực và stress

Kết quả thực hiện IUI cũng ảnh hưởng bởi tâm sinh lý của mỗi người. Người càng căng thẳng, chịu nhiều áp lực và stress càng khó có cơ hội thụ thai, ảnh hưởng tới hiệu quả khi điều trị. 

Luôn giữ cho tinh thần thoải mái, giải tỏa mọi stress khi thực hiện IUI

Luôn giữ cho tinh thần thoải mái, giải tỏa mọi stress khi thực hiện IUI

Vì vậy, hai vợ chồng trước và sau khi thực hiện IUI cần giải tỏa mọi áp lực, căng thẳng ra khỏi tâm trí. Luôn giữ cho đầu óc tỉnh táo, thư giãn để cảm thấy hạnh phúc càng làm cho kết quả IUI đạt được như mong muốn. 

3. Nên bơm tinh trùng ở bệnh viện nào để có kết quả cao?

Với những kinh nghiệm đi bơm tinh trùng và chúng tôi gợi ý ở trên. Để có cơ hội thụ thai sau mỗi lần thực hiện kỹ thuật IUI, các cặp vợ chồng nên chọn địa chỉ có tiếng. Trong trường hợp vợ chồng bạn vẫn còn lăn tăn và chưa tìm được nơi nào chất lượng. Hãy đến với hệ thống Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC của chúng tôi để được trải nghiệm chất lượng hàng đầu.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - nơi điều trị IUI đáng tin cậy cho mọi bệnh nhân

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - nơi điều trị IUI đáng tin cậy cho mọi bệnh nhân

Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC vốn có 24 năm kinh nghiệm, được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại với Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012. Không chỉ vậy, Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC còn có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị IUI. Đảm bảo mang lại sự tin tưởng, an tâm và hài lòng cho mỗi bệnh nhân khi điều trị vô sinh, hiếm muộn tại đây.

Bên cạnh đó, các bệnh nhân điều trị IUI tại Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC còn được hỗ trợ chính sách bảo lãnh chi phí. Bệnh viện của chúng tôi chấp nhận các thẻ bảo hiểm từ những công ty sau: Korea Life Insurance, The Malaysian Insurance Institute, Bảo hiểm Xuân Thành, Công ty FTC Claims, Công ty Athena Global Consulting,…

Bệnh nhân có các thẻ bảo hiểm hỗ trợ chi phí, vui lòng đến thăm khám và điều trị tại hai cơ sở dưới đây:

- Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

Qua các thông tin chia sẻ về kinh nghiệm đi bơm tinh trùng vào tử cung để chữa bệnh vô sinh. Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC hy vọng sẽ giúp các cặp vợ chồng sớm đạt được nguyện vọng làm cha làm mẹ sau nhiều năm tìm con. Để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc về kỹ thuật này, bệnh nhân chỉ cần liên hệ với chúng tôi qua tổng đài: 1900 56 56 56. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.