Tin tức

Kính thông minh nhận biết tế bào ung thư

Ngày 17/05/2014
Duy Hùng (Theo DM, 2/2014)
Các chuyên gia ở ĐH Y khoa Washington Mỹ (WUS) đã phát minh ra cặp kính thông minh giúp bác sĩ phẫu thuật có thể nhìn được các tế bào ung thư thông qua ánh sáng xanh phản chiều.


Dự kiến, cuối tháng 2/2014 loại kính này sẽ được đưa vào thử nghiệm lâm sàng.

Nhờ loại kính thông minh, bác sĩ có thể phát hiện thấy các khối u có đường kính nhỏ tới 1mm, tương đương độ dày tờ giấy.
 


Theo BS. Ryan Fields, người tham gia nghiên cứu, việc ra đời kính thông minh nói trên được xem là tiến bộ sáng chói trong lĩnh vực phẫu thuật, đặc biệt là phẫu thuật ung thư. 

Công nghệ này là do nhóm chuyên gia đứng đầu là Dr. Samuel Achilefu ở WUS phát minh, sử dụng công nghệ video truyền thống, kèm theo màn hình lắp trên đầu.
 

Để sử dụng được kính, người ta dùng tác nhân phân tử có mục tiêu gắn vào tế bào ung thư, phun vào mô và làm cho các tế bào này phát sáng. Nhờ ánh sáng huỳnh quang bác sĩ có thể nhận biết tế bào khỏe mạnh và tế bào ung thư, sau đó tiến hành cắt bỏ các mô nhiễm bệnh ngay trong lần phẫu thuật đầu tiên, đảm bảo độ chính xác cao, giảm đau đớn và số lần phẫu thuật cho người bệnh.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.