Tin tức

Lên chắp mắt tái đi tái lại nhiều lần do thói quen xấu

Ngày 03/07/2021
Ban biên tập
Là một người yêu thích trang điểm và thường xuyên sử dụng mỹ phẩm, nhưng cô gái trẻ N.T.N.H - 24 tuổi lại không ngờ thói quen đó của mình mang đến tai hại lên chắp mắt do chủ quan sử dụng mỹ phẩm hết hạn.  

Lên chắp mắt nhiều lần hệ quả từ  thói quen xấu 

H., là người yêu thích những điều mới lạ, nhiều lần cô hay tập tành những layout make up mới. Cũng vì thói quen này, bạn bè biết được sở thích của cô nên các món quà đều là mỹ phẩm. 

Trong một lần sinh nhật đươc bạn thân tặng 1 hộp phấn mắt ưng ý, H., vui mừng bởi đây là màu mắt cô tìm kiếm bấy lâu nhưng chưa mua được. Tuy nhiên, do quá nhiều phấn mắt nên cô cũng bẵng quên hộp phấn mắt đó, thời gian gần đây cô mới bắt đầu sử dụng lại hộp phấn mắt đã mở nắp cách đây 1 năm.  

Sử dụng mỹ phẩm hết hạn khiến cho chắp mắt tái đi tái lại nhiều lần

Sử dụng mỹ phẩm hết hạn khiến cho chắp mắt tái đi tái lại nhiều lần

Mấy hôm sau H., thấy mắt có dấu hiệu sưng tấy nhẹ, chắp mắt. Cô nhớ cách đây 4 tháng cũng bị tương tự như vậy và đã đi khám và uống thuốc kèm theo chích mắt mà sao giờ lại bị lên lại.  

Đến MEDLATEC, sau khi được bác sĩ Nguyễn Thị Huế - Chuyên khoa Mắt thăm khám và chích chắp, cô mới biết, do thói quen sử dụng mỹ phẩm nhưng không để ý hạn sử dụng nên bị lên chắp mắt.  

Hiểu đúng chắp mắt là gì để điều trị?  

Bác sĩ Huế cho biết: “Chắp mắt là một u hạt xuất phát từ tuyến của sụn mi bị bít tắc. Do phần chất bã ứ đọng xâm nhập các mô lân cận và gây viêm hạt mạn tính. Chắp rất thường gặp và có nhiều dạng: Chắp bên ngoài là một nốt đỏ ở mi mắt, kích thước và độ rắn giống như hạt đậu. 

Bệnh gây đau nhức bờ mi, kết hợp với tình trạng phù nề làm cho bệnh nhân khó chịu khi nhìn, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt. 

Nhiều trường hợp đa chắp, tức là có rất nhiều đầu chắp trên một mi hay cả hai mi, thậm chí hai mắt”. 

Chắp mắt gây khó chịu

Chắp mắt gây ra ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt  

Khi bị bệnh chắp mắt, người bệnh thường gặp các triệu chứng như: sưng, đau, đỏ, khó chịu ở bề mặt kết mạc của mi mắt; sau vài ngày chắp xẹp xuống chỉ còn khối tròn không đau, lớn dần trên mi mắt thành một khối màu đỏ, xám dưới kết mạc. 

Bác sĩ Huế cũng chia sẻ thêm: Đối với trường hợp của bệnh nhân H., chính việc sử dụng mỹ phẩm hết hạn và làm sạch không đúng đã gây ra bít tắc ở phần mi gây nên chắp mắt.  

Khi phát hiện có chắp mắt, người bệnh nên:  

Không trang điểm mắt;  

Sử dụng thuốc điều trị theo chỉ định của bác sĩ;  

Luôn rửa tay sạch bằng xà phòng trước khi tra thuốc nhỏ mắt; 

Không sử dụng thuốc tra mắt đã quá hạn sử dụng;  

Không được ép hay nặn chắp mắt; 

Người bệnh nên nghỉ ngơi và kiêng trang điểm mắt đến khi khỏi hẳn. Ngoài ra, không sử dụng mỹ phẩm quá hạn,… 

MEDLATEC - Địa chỉ thăm khám mắt chuyên nghiệp  

BVĐK MEDLATEC với 25 năm thành lập và phát triển là địa chỉ tin cậy kiểm tra các bệnh lý về mắt tại Hà Nội. 

Với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành các chuyên khoa mắt: BSCKI Đoàn Thu Hiền, BS Nguyễn Thị Huế - Chuyên khoa Mắt,.... 

Tại đây sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại hàng đầu như phòng mổ hiện đại với máy phẫu thuật chuyên dụng, máy sinh hiển vi phẫu thuật. 

Hệ thống máy xét nghiệm hiện đại như dàn máy xét nghiệm tự động hoàn toàn của Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189: 2012, tiêu chuẩn IVD thực hiện được tất cả các xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu ứng dụng trong nhãn khoa, giúp các bác sĩ chuyên khoa mắt có thể chẩn đoán chính xác và rút ngắn thời gian điều trị. 

MEDLATEC điều trị các bệnh lý về mắt

MEDLATEC là đơn vị uy tín thăm khám, chẩn đoán, điều trị các bệnh lý về mắt 

Với những thế mạnh về chuyên gia và trang thiết bị, chuyên khoa Mắt, BVĐK  MEDLATEC luôn nhận được sự tin tưởng của đông đảo người dân đến thăm khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý mắt: Glôcôm, bệnh võng mạc đái tháo đường, bệnh võng mạc do tăng huyết áp, thoái hóa hoàng điểm,… Thực hiện hơn 20 loại tiểu phẫu khác nhau: Chích chắp, chích lẹo, bơm rửa lệ đạo, bóc giả mạc, thông lệ quản,… 

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, bởi vậy hãy chú ý chăm sóc và bảo vệ sức khỏengay từ hôm nay cùng MEDLATEC. Thông tin chi tiết, liên hệ 1900 56 56 56 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.