Tin tức

Lựa chọn đi khám sức khỏe xin việc ở đâu thì uy tín, chất lượng

Ngày 22/02/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Trước nhu cầu chuyển đổi công việc hoặc mong muốn ứng tuyển tới môi trường mới ngoài chuẩn bị CV xin việc thật chỉn chu thì một trong số những yêu cầu không thể thiếu của nhà tuyển dụng đó chính là hồ sơ khám sức khỏe xin việc. Do đó, việc băn khoăn lựa chọn khám sức khỏe xin việc ở đâu là thắc mắc của rất nhiều bạn đọc.

1. Tìm hiểu về hồ sơ Khám sức khỏe xin việc

khám sức khỏe xin việc là một trong những việc kiểm tra lại sức khỏe trước khi đi làm giúp bản thân người đi xin việc và doanh nghiệp xác định được sức khỏe của bạn có phù hợp với mục tiêu và khối lượng công việc mà công ty đặt ra hay không. Đồng thời, kiểm tra sức khỏe trước khi đi làm còn giúp bản thân bạn và doanh nghiệp biết được bản thân mình có mắc được các căn bệnh truyền nhiễm hay không và lựa chọn được việc làm phù hợp với thực tế sức khỏe của chính mình.

Bác sĩ tư vấn bệnh nhân trong quá trình khám sức khỏe

Bác sĩ tư vấn bệnh nhân trong quá trình khám sức khỏe

Đối với doanh nghiệp thì khám sức khỏe xin việc là một trong những yêu cầu bắt buộc của doanh nghiệp đối với việc lựa chọn/ tuyển dụng nhân sự. Thông qua vòng xét duyệt hồ sơ mới đến những phần ứng tuyển khác. Theo Thông tư số 14/2013/TT-BYT của Bộ Y tế thì khám sức khỏe xin việc là một yêu cầu bắt buộc.

2. Một số lưu ý, yêu cầu khi đi khám sức khỏe xin việc?

Hiện nay, tình trạng các khu công nghiệp tăng ngày một nhanh do đó nhu cầu tuyển dụng của họ là rất lớn cũng bởi vậy, số lượng các cơ sở y tế nhận khám và cấp giấy khám sức khỏe ngày một nhiều. Trong số đó có không ít cơ sở y tế đội giá thành khám sức khỏe xin việc hoặc thực hiện khám không đúng quy trình. Và khám sức khỏe xin việc ở đâu, làm thế nào để lựa chọn được cơ sở y tế uy tín lại là một trong những điều băn khoăn của nhiều khách hàng.

Lựa chọn tới cơ sở y tế đạt đúng, đủ quy chuẩn của Bộ Y tế để  khám sức khỏe, cụ thể:

- Có giấy phép hoạt động dịch vụ khám sức khỏe do cơ quan quản lý có thẩm quyền cấp. Quá trình khám chữa bệnh đều cần được tư vấn niêm yết, công khai giúp khách hàng thoải mái lựa chọn.

- Cần có điều kiện đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ nhân viên y tế giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, có năng lực trình độ,... thông qua đó cấp giấy chứng nhận đủ/không đủ điều kiện sức khỏe để làm việc cho người lao động.

Đặc biệt, đối với những ai có nhu cầu khám sức khỏe đi du học, xuất khẩu lao động cần phải lựa chọn kỹ càng cơ sở y tế chuyên môn, có quy mô lớn, tương đương với tuyến tỉnh trở lên,... mới đủ thẩm quyền cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho bạn.

Lựa chọn đơn vị khám sức khỏe xin việc uy tín là việc làm cần thiết đối với bạn

2.1. Cung cấp thông tin chung

Việc cung cấp những thông tin chung trong quá trình hoàn thiện hồ sơ khám sức khỏe xin việc là việc làm hết sức cần thiết:

- Tiền sử gia đình: Quý khách hàng nên cung cấp tới bác sĩ tiền sử gia đình, cụ thể thế hệ gần chúng ta nhất là bố hoặc mẹ có hay không mắc các bệnh lý truyền nhiễm hoặc một số bệnh hiểm nghèo như tim mạch, ung thư,... Thông qua đó, bác sĩ sẽ đánh giá được nguy cơ mắc các bệnh lý, làm các xét nghiệm sàng lọc phát hiện sớm bệnh đồng thời giúp bệnh nhân biết được cách phòng tránh bệnh.

- Tiền sử sức khỏe bản thân: bạn hãy thành thật cung cấp cho bác sĩ về lịch sử tiêm phòng trước đây, có bị dị ứng thời tiết hay dị ứng các loại thuốc nào không, thời gian gần đây bạn có xuất hiện ca mổ nào không,...

Thông qua việc khai thác và phân tích tiền sử sẽ giúp Bác sĩ đưa ra kết quả khám sức khỏe chính xác nhất.

2.2. Hồ sơ khám sức khỏe xin việc gồm những gì?

Điều kiện bắt buộc khi đi khám sức khỏe xin việc là:

- Phải có giấy tờ tùy thân: chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu.

- 02 Ảnh chân dung cỡ  04x06, được chụp trên nền trắng trong thời gian không quá 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ khám sức khỏe.

Ngoài ra, bạn nên mang theo các kết quả xét nghiệm hoặc những đơn thuốc cũ trước đây nếu có

3. Khám sức khỏe xin việc diễn ra như thế nào?

Đáp ứng nhu cầu của đông đảo quý khách hàng, hiện Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có nhiều gói khám tùy thuộc vào nhu cầu hay mục đích sử dụng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Khám sức khỏe xin việc khách hàng có thể khám theo thông tư 14/2013 BYT hoặc theo yêu cầu của đơn vị tuyển dụng có các nội dung khám, xét nghiệm đặc biệt. Thường, một gói khám cơ bản có những nội dung sau:

- Khám lâm sàng: ở danh mục khám này, ngoài việc kiểm tra cân nặng, chiều cao, tai, mũi, họng, răng hàm mặt, da liễu, kiểm tra huyết áp, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu và phân tích tiền sử bệnh lý,... nếu là nữ giới sẽ có thêm phần khám phụ khoa.

- Chẩn đoán hình ảnh: đối với khám sức khỏe trước khi đi làm sẽ cần thực hiện những dịch vụ cơ bản nhất như: siêu âm, chụp X-quang,...

Sau khi thực hiện xong tất cả các danh mục khám cơ bản, bác sĩ sẽ kết luận chính xác về thực tế sức khỏe của bạn.

4. Nên khám sức khỏe xin việc ở đâu?

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám sức khỏe nói chung, khám sức khỏe xin việc nói riêng uy tín của hàng triệu người dân Thủ đô và khắp các tỉnh thành trong cả nước. Đến Bệnh viện MEDLATEC bạn sẽ hoàn toàn yên tâm bởi đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ không những giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm mà còn nhiệt huyết, luôn tận tâm với nghề, coi bệnh nhân như người thân trong gia đình.

Đội ngũ nhân viên y tế luôn tiếp đón chu đáo, hướng dẫn quý khách hàng từ những khâu khám chữa bệnh đầu tiên, cần tư vấn đầu vào ra sao, cho tới khi quý khách nhận được kết quả.

Khám sức khỏe xin việc tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn được bác sĩ tư vấn tận tình

Khám sức khỏe xin việc tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn được bác sĩ tư vấn tận tình

Đến với MEDLATEC quý khách sẽ được tận hưởng không gian thoải mái, sang trọng cùng hệ thống máy móc tiên tiến, hiện đại với giá cả, chi phí hợp lý, sau khi khám còn được hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng, cách chăm sóc sức khỏe.

Thời gian khám chữa bệnh của MEDLATEC linh hoạt, phù hợp với người bận rộn, có ít quỹ thời gian cho bản thân. MEDLATEC phục vụ khám chữa bệnh 356 ngày trong năm, bao gồm cả Lễ, Tết và thứ bảy, chủ nhật,...

Nhu cầu tìm việc làm khi mới ra trường hoặc mong muốn chuyển việc là điều tất yếu trong cuộc sống, chính vì vậy khám sức khỏe xin việc đặc biệt quan trọng. Khám sức khỏe xin việc không chỉ giúp bạn hoàn thiện được yêu cầu tất yếu trong quá trình hoàn thiện hồ sơ xin việc của mình mà còn giúp bạn kiểm tra được sức khỏe tổng quát của mình. Thông qua đó giúp tầm soát sớm các bệnh lý và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời (nếu có).

Hy vọng, thông qua bài viết bạn đã tìm được cho mình địa chỉ khám sức khỏe xin việc ở đâu. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về quy trình khám sức khỏe xin việc bạn có thể gọi tới trực tiếp Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hoặc gọi tổng đài 1900 56 56 56 để được giải đáp kịp thời.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.