Tin tức

Mách bạn địa chỉ khám sức khỏe xin việc chất lượng, hiệu quả

Ngày 03/02/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Chắc hẳn khi bắt đầu đi làm hoặc chuyển công việc mới thì chuẩn bị hồ sơ xin việc sẽ là việc làm không thể thiếu đối với bạn. Ngoài việc chuẩn bị hồ sơ đẹp long lanh thì giấy khám sức khỏe là một trong những thứ không thể thiếu. Do đó, khám sức khỏe xin việc ở đâu luôn là thắc mắc của nhiều bạn đọc. Hãy cùng chúng tôi giải đáp trong bài viết này nhé!

1. Vì sao cần Khám sức khỏe xin việc?

Bất kỳ cơ quan, doanh nghiệp nào đều yêu cầu bắt buộc người lao động phải kiểm tra sức khỏe trước khi xin việc, để đảm bảo chất lượng, tiến độ công việc ngoài kiến thức và kỹ năng chuyên môn thì sức khỏe cũng là một trong những yêu cầu bắt buộc đối với người lao động.

Vì sao cần khám sức khỏe xin việc

Bất kỳ cơ quan, doanh nghiệp nào đều yêu cầu bắt buộc người lao động phải kiểm tra sức khỏe trước khi xin việc

Khám sức khỏe làm hồ sơ xin việc giúp người lao động biết được tình trạng sức khỏe của chính mình trước khi bước vào môi trường làm việc mới và giúp các cơ quan, doanh nghiệp lựa chọn được người lao động có sức khỏe tốt vào làm việc, cống hiến tại doanh nghiệp của mình.

Như vậy, khám sức khỏe đặc biệt quan trọng trong hồ sơ xin việc của bạn phải không nào? Và chắc chắn rằng ai cũng mong muốn mình có một hồ sơ (CV) xin việc thật đẹp để được lựa chọn vào vị trí công việc mong muốn.

2. khám sức khỏe xin việc cần đảm bảo những gì?

Kiểm tra sức khỏe trước khi đi làm là một dịch vụ gia tăng nhanh chóng do số lượng người lao động ứng tuyển tới các công ty, xí nghiệp gia tăng trong những năm gần đây. Do đó, số lượng những cơ sở y tế được quyền cấp phép giấy khám sức khỏe đi làm ngày càng nhiều. Nhưng bên cạnh những cơ sở y tế uy tín thì có rất nhiều cơ sở y tế chưa đạt chuẩn chất lượng cũng tăng lên theo nhu cầu của người lao động. Chính bởi thực trạng đó khiến cho người lao động băn khoăn lo lắng khó lòng chọn được địa chỉ uy tín.

Bởi vậy, khi đi khám sức khỏe để làm hồ sơ xin việc, bạn cần dựa trên 1 trong số những tiêu chí bên dưới đây:

Để khám sức khỏe đi làm, cơ sở y tế đó cần được cấp giấy phép do cơ quan quản lý có thẩm quyền cung cấp. Tất cả các dịch vụ khám sức khỏe đi làm, khám sức khỏe xin việc phải thực hiện đạt chuẩn theo thông tư 14/2013 do Bộ Y tế quy định. Đồng thời, quá trình kiểm tra, thăm khám và giá thành cần phải được niêm yết, công khai theo đúng quy định.

Khám sức khỏe xin việc cần đảm bảo những gì

Khám sức khỏe xin việc cần đảm bảo những gì

Nơi thực hiện khám sức khỏe đi làm cũng cần cung cấp được đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm để đánh giá đúng thực trạng sức khỏe của người khám. Thông qua đó sẽ cung cấp giấy khám sức khỏe đi làm cho người lao động chính xác nhất.

Do đó, bạn nên thực hiện khám sức khỏe tại các cơ sở y tế có nhiều năm kinh nghiệm, uy tín, chất lượng.

3. Khám sức khỏe làm hồ sơ xin việc là khám những gì?

Để khám sức khỏe làm hồ sơ xin việc, trước khi đi khám, bạn nên chuẩn bị những thứ cơ bản và quan trọng nhất để phục vụ cho quá trình khám diễn ra thuận lợi đó là chứng minh thư và ảnh thẻ 4x6.

Khám sức khỏe trước khi đi làm sẽ bao gồm những bước khám cơ bản và tổng quát nhất, đó là:

- Đo chiều cao, cân nặng, huyết áp.

- Khám lâm sàng: Khám các bệnh lý liên quan đến truyền nhiễm, tim mạch, tiểu đường, kiểm tra tai mũi họng, răng hàm mặt, các bệnh lý ở mắt, nội tiết, da liễu,...

- Khám cận lâm sàng: thực hiện các xét nghiệm cơ bản như: xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm ổ bụng, chụp X-quang cột sống,... giúp kiểm tra các bệnh lý bất thường ở những bộ phận này. Đặc biệt chụp X-quang cột sống giúp phát hiện tình trạng cột sống của bạn có bình thường hay bị cong/gù,...

- Tuỳ thuộc từng đối tượng bệnh nhân và tiền sử bệnh lý có thể bác sĩ sẽ yêu cầu thực hiện các gói khám chuyên sâu khác,...

Sau khi thực hiện khám tại tất cả các chuyên khoa, bác sĩ sẽ kết luận hồ sơ và xác định tình trạng sức khỏe của bạn tốt hay chưa tốt, sau đó sẽ đóng dấu vào ảnh được dán tại hồ sơ khám sức khỏe.

Giá thành khám sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: địa chỉ bạn lựa chọn là cơ sở khám chất lượng hay không chất lượng? Bạn lựa chọn khám chuyên gia hay khám bác sĩ thông thường,... Nhưng trên tất cả bạn nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín, chất lượng được Bộ y tế công nhận.

4. Nên khám sức khỏe xin việc ở đâu?

Tại Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. MEDLATEC là bệnh viện có trên 24 năm kinh nghiệm, đã nhiều lần nhận được bằng khen của Bộ y tế, nơi đây có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và tận tâm với khách hàng. Ngoài ra MEDLATEC còn có hệ thống máy móc tiên tiến hiện đại giúp quá trình khám chữa bệnh diễn ra nhanh chóng và chính xác nhất.

Giá thành khám sức khỏe tại MEDLATEC công khai, niêm yết, chi phí hợp lý.

Đội ngũ nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình, quy trình khám, cấp giấy chứng nhận nhanh chóng.

Tất cả hồ sơ bệnh lý đều được lưu trên hệ thống online giúp quá trình tái khám diễn ra nhanh chóng, thuận tiện.

MEDLATEC có 03 cơ sở tại Hà Nội và nhiều cơ sở tại khắp các tỉnh thành trong cả nước, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng dù bạn ở bất cứ nơi đâu.

Ngoài ra, để giảm thiểu tối đa chi phí khám chữa bệnh cho khách hàng, tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có áp dụng bảo hiểm y tế và bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo hiểm giúp quá trình khám chữa bệnh của khách hàng diễn ra thuận lợi, ít tốn kém nhất.

Ngoài việc phục vụ khám sức khỏe tại viện, MEDLATEC còn thực hiện chăm sóc sức khỏe tới quý khách hàng tại nhà thông qua lấy mẫu xét nghiệm tận nơi.

Nên khám sức khỏe xin việc ở đâu

Nên khám sức khỏe xin việc ở đâu

Hy vọng nội dung bài viết đã cung cấp cho quý khách hàng địa chỉ khám sức khỏe xin việc uy tín, chất lượng. Nếu có bất cứ thắc mắc nào bạn có thể tới trực tiếp Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hoặc gọi tới tổng đài 1900 56 56 56 để được giải đáp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.