Tin tức

Mách bạn địa chỉ khám sức khỏe xin việc uy tín, nhanh chóng, chất lượng

Ngày 02/08/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Dù bạn có xin việc ở bất cứ đâu thì họ cũng đều yêu cầu các ứng viên nộp đính kèm trong bộ hồ sơ một giấy khám sức khỏe có dấu xác nhận của cơ sở y tế. Trong vô vàn các địa chỉ, việc chọn ra một bệnh viện tốt là quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho mọi người thông tin về gói khám sức khỏe xin việc tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. 

1. Khám sức khỏe xin việc là gì? 

Khám sức khỏe xin việc là hình thức kiểm tra sức khỏe tổng quát cơ bản, bảo đảm cơ thể khỏe mạnh, không mắc các bệnh nguy hiểm,  bệnh truyền nhiễm và có đủ khả năng lao động.

Chắc chắn trong mỗi chúng ta, ai cũng đã từng một lần tự chuẩn bị đi đăng ký việc làm và tự chuẩn bị hồ sơ xin việc, trong đó một phần chuẩn bị không thể thiếu là khám sức khỏe xin việc cùng với vô vàn những loại hồ sơ khác như sơ yếu lý lịch, giấy khai sinh, bằng cấp và những chứng chỉ liên quan,....

Những hồ sơ này như sự chuẩn bị bước đầu giúp nhà tuyển dụng theo dõi được năng lực bước đầu của bạn và tình trạng sức khỏe có đủ đáp ứng công việc hay không,... qua đó mới đến các vòng xét tuyển khác. 

Khám sức khỏe xin việc cần thực hiện tại cơ sở y tế chuyên khoa

Khám sức khỏe xin việc là căn cứ để nhà tuyển dụng xem xét mức độ đáp ứng công việc.

Theo Thông tư số 14/2013/TT-BYT của Bộ Y tế thì Giấy khám sức khỏe xin việc của các ứng viên xin việc sẽ được nộp kèm theo bộ hồ sơ xin việc, chứng minh sức khỏe của ứng viên hoàn toàn có thể đáp ứng được các yêu cầu công việc, không mắc các bệnh nguy hiểm, không mắc các bệnh truyền nhiễm…

Những trường hợp sau chắc chắn cần có loại giấy này để  kèm theo trong hồ sơ tuyển dụng:

• Xin việc tại bất kì cơ sở nào.

• Đăng ký làm việc theo hợp đồng ở nước ngoài.

• Xin học hoặc thực tập tại các cơ sở trong và ngoài nước.

2. Khám sức khỏe xin việc bao gồm khám những gì? 

Hiện nay tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã thiết kế các gói khám sức khỏe xin việc phù hợp với nhu cầu của khách hàng, nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Theo đó, một gói khám cơ bản gồm các nội dung sau: 

Với đối tượng đủ 18 tuổi, nội dung  khám sẽ gồm các phần:

- Nội và ngoại khoa. Nếu là nữ thì có cả khám phụ khoa.

- Khám tai - mũi - họng và răng – hàm - mặt.

- Da liễu.

- Xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu.

Đối tượng dưới 18 tuổi thì chỉ cần khám nội khoa, khám mắt, khám tai mũi họng, khám răng hàm mặt. 

Khám sức khỏe xin việc là điều bắt buộc phải làm khi đi xin việc

 Giấy khám sức khỏe là thành phần bắt buộc phải có trong hồ sơ xin việc.

3. Khám sức khỏe xin việc cần những gì?

3.1. Cung cấp thông tin chung

– Tiền sử sức khỏe gia đình: Khách hàng cần chuẩn bị các thông tin về sức khỏe và bệnh tật của các thành viên trong gia đình mình. Tiền sử gia đình có thể làm tăng nguy cơ một số bệnh như đái tháo đường, ung thư, bệnh tim và đột quỵ. Bác sĩ sẽ đánh giá nguy cơ bệnh của khách hàng dựa trên tiền sử gia đình và các yếu tố nguy cơ khác, đồng thời sẽ giúp mọi người biết cách phòng bệnh, làm xét nghiệm sàng lọc để sớm phát hiện bệnh.

– Tiền sử sức khỏe bản thân: Bao gồm lịch chủng ngừa vaccine từ trước tới nay, những nguyên nhân gây dị ứng nếu có (thuốc, thực phẩm…). Khách hàng cần khai báo thông tin chính xác về ca mổ  hay quá trình điều trị gần nhất mà mình trải qua.  

Nhờ đó  kết quả khám sức khỏe xin việc sẽ chính xác hơn. 

3.2. Chuẩn bị trước khi đến khám

Mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân: Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu. Nên mang theo các kết quả xét nghiệm, đơn thuốc cũ nếu có.

4. Khám sức khỏe xin việc cần đảm bảo những yếu tố nào? 

Hoạt động dịch vụ khám sức khỏe cho người lao động ứng tuyển vào các công ty, xí nghiệp tại Hà Nội và các tỉnh lân cận như: Bắc Giang, Bắc Ninh đã phát triển nhanh chóng. Số lượng các cơ sở y tế nhận khám và cấp giấy khám sức khỏe xin việc  ngày càng nhiều. Tuy nhiên, bên cạnh những thương hiệu khả tín thì cũng có không ít các đơn vị làm dịch vụ kém chất lượng. Chính vì vậy các khách hàng đã và đang tìm đến địa chỉ uy tín đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được hưởng những dịch vụ khám sức khỏe xin việc có chất lượng cao và giá thành phù hợp nhất.

cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín để khám sức khỏe xin việc

Lựa chọn địa chỉ khám sức khỏe uy tín để kết quả chính xác.

Xét một cách toàn diện, dịch vụ khám sức khỏe cho người đi làm cần phải đạt chuẩn theo các quy định của Bộ Y tế như:

• Có giấy phép hoạt động dịch vụ do cơ quan quản lý có thẩm quyền cấp. Các phần việc trong quá trình khám sức khỏe được bệnh viện tư vấn, niêm yết công khai để khách hàng được biết và lựa chọn.

• Có  đội ngũ chuyên viên y tế giỏi, có năng lực và trình độ. Qua đó, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khỏe để làm việc cho người lao động.

Đặc biệt với những bạn có nhu cầu đi xuất khẩu lao động hoặc làm việc ở nước ngoài, du học thì phải nắm chắc rằng chỉ những bệnh viện có quy mô lớn, từ tuyến tỉnh trở lên, do sở y tế địa phương quản lý trực tiếp mới đủ thẩm quyền cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho bạn.

5. Lợi ích khi sử dụng gói khám sức khỏe xin việc tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Sử dụng gói khám tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, khách hàng yên tâm về chất lượng dịch vụ và đội ngũ chuyên môn cao. 

Với kinh nghiệm lâu năm hoạt động trong lĩnh vực y tế, ngoài việc hệ thống trang thiết bị hiện đại bậc nhất cả nước, khách hàng còn được thụ hưởng các tiện ích như:

- Giá cả phù hợp, chất lượng tốt.

- Đội ngũ bác sĩ, y tá chuyên môn cao, nhiệt tình chu đáo với khách hàng. 

- Sau khám được tư vấn chế độ dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe.

Khám sức khỏe xin việc uy tín tại MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ uy tín trong khám sức khỏe.

Mọi người đều có nhu cầu tìm việc làm, chính vì vậy nên giấy khám sức khỏe xin việc là hết sức cần thiết. Không chỉ phục vụ cho mục đích xin việc của bạn mà còn giúp bạn khám tổng quát sức khỏe của mình. Từ đó có thể phát hiện sớm và tầm soát các bệnh lý mà bản thân mắc phải để đưa ra các phương pháp điều trị và tăng khả năng phục hồi. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.