Tin tức

Mách bạn địa chỉ thực hiện xét nghiệm sốt xuất huyết Hưng Yên chất lượng

Ngày 09/02/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Sốt xuất huyết là căn bệnh truyền nhiễm bất kỳ ai cũng có thể mắc phải với độ nguy hiểm cao, thậm chí có thể tước đi tính mạng của người bệnh nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách. Do đó khi bản thân xuất hiện những dấu hiệu bất thường cảnh báo sốt xuất huyết, bạn không nên chủ quan mà hãy đi khám. Nếu bạn vẫn chưa tìm được cho mình địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Hưng Yên đáng tin cậy, hãy đăng ký ngay dịch vụ của MEDLATEC!

1. Bạn biết gì về bệnh sốt xuất huyết?

Virus Dengue tồn tại trong cơ thể muỗi vằn là tác nhân gây bệnh sốt xuất huyết. Nó có thể truyền từ người bệnh sang người khỏe mạnh thông qua các vết muỗi cắn. Vì vậy đây được coi là một loại bệnh truyền nhiễm. Sốt xuất huyết có thể bùng phát thành dịch lớn, đặc biệt khi có các điều kiện thuận lợi như thời tiết nóng ẩm, môi trường sống ô nhiễm, ẩm thấp sẽ giúp loài muỗi vằn phát triển mạnh và lây truyền căn bệnh này cho con người.

Khi mắc sốt xuất huyết ở thể nhẹ, triệu chứng thông thường sẽ là đau đầu, đau nhức các khớp, đau vùng sau mắt, phát ban, sốt cao, cảm giác buồn nôn hay nôn mửa,...

Các nốt phát ban do sốt xuất huyết gây ra

Các nốt phát ban do sốt xuất huyết gây ra

Ngoài các triệu chứng này, bệnh nhân còn có nguy cơ phải đối diện với các biến chứng về chảy máu như: tổn thương mạch máu, bầm tím trên da, chảy máu cam, xuất huyết tiêu hóa, đi ngoài phân lẫn máu,... Lúc này người bệnh cần được nhanh chóng đưa đi cấp cứu để tránh nguy cơ chịu phải tổn thương nặng nề do biến chứng hoặc nặng nhất là tử vong.

2. Các loại xét nghiệm thường được áp dụng trong chẩn đoán sốt xuất huyết

Nhằm xác định một người liệu có đang bị sốt xuất huyết hay không, bác sĩ sẽ khai thác các thông tin về triệu chứng lâm sàng, đồng thời dựa trên những biểu hiện đó để chỉ định các loại xét nghiệm sau:

  • Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu, kiểm tra lượng tiểu cầu và tình trạng đông đặc máu: số lượng tiểu cầu của người bình thường là từ 150.000 - 450.000 TB/ 1 ml máu. Khi người bệnh có mức tiểu cầu giảm thì một trong những nguyên nhân cần phải nghĩ đến đó là bệnh sốt xuất huyết;

  • 3 loại xét nghiệm sốt xuất huyết:

  • Xét nghiệm tìm kháng nguyên virus Dengue NS1: được chỉ định sau khi người bệnh xuất hiện triệu chứng sốt khoảng 1 ngày.

  • Xét nghiệm kiểm tra kháng thể IgM: thường được tiến hành từ ngày thứ 3 hoặc thứ 4, đồng thời áp dụng cùng với các loại xét nghiệm khác;

  • Xét nghiệm tìm kháng thể IgG: kháng thể sẽ được sản sinh sau 7 - 14 ngày bệnh nhân bị nhiễm virus. IgG có khả năng tồn tại lâu dài trong cơ thể đến suốt đời.

  • Các xét nghiệm cần thiết khác: bên cạnh những loại xét nghiệm giúp chẩn đoán sốt xuất huyết, bác sĩ thường sẽ phối kết hợp với các phương pháp bổ trợ khác để xác định giai đoạn bệnh và đánh giá thể trạng của bệnh nhân, dựa vào đó để xây dựng phác đồ điều trị phù hợp nhất. Các xét nghiệm đó có thể bao gồm:

  • Xét nghiệm chức năng gan thận: giúp đánh giá tình trạng hiện tại của gan thận và phát hiện những biến chứng kịp thời nếu có;

  • Xét nghiệm điện giải đồ để kiểm tra liệu có xảy ra hiện tượng rối loạn điện giải hay không;

  • Xét nghiệm Albumin: có tác dụng kiểm tra nguy cơ thoát huyết tương gây thấm thành mạch;

  • Xét nghiệm rối loạn đông máu: nhằm kịp thời phát hiện và xử trí đúng cách những cục máu đông hình thành trong mạch, giảm nguy cơ tai biến và nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân;

  • Xét nghiệm CRP: kiểm tra bệnh nhân có đang bị viêm nhiễm không và đánh giá mức độ viêm nhiễm trọng cơ thể do sốt xuất huyết.

Xét nghiệm là phương pháp duy nhất dùng để chẩn đoán sốt xuất huyết

Xét nghiệm là phương pháp duy nhất dùng để chẩn đoán sốt xuất huyết

2. Xét nghiệm sốt xuất huyết Hưng Yên - chọn ngay MEDLATEC

Nhiều người khi có các triệu chứng nghi ngờ đang mắc sốt xuất huyết nhưng lại chủ quan cho rằng đó là biểu hiện của bệnh lý thông thường khác mà ngại không đi khám. Tuy nhiên nếu chần chừ trong việc chẩn đoán xác định bệnh thì sốt xuất huyết sẽ chuyển biến nặng và nguy cơ tử vong là rất cao.

Nếu bạn đang chưa biết lựa chọn địa điểm nào để thực hiện xét nghiệm sốt xuất huyết Hưng Yên, hãy đăng ký ngay dịch vụ Xét nghiệm sốt xuất huyết tại MEDLATEC Hưng Yên. Hiện MEDLATEC vẫn đang cung cấp dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà với các ưu điểm sau:

  • Tiết kiệm thời gian di chuyển và chờ đợi kết quả cho khách hàng: đây chính là ưu điểm nổi bật nhất của dịch vụ này khi mà khách hàng không cần tiêu tốn quá nhiều thời gian và công sức đi lại nhưng vẫn đảm bảo nhận được kết quả xét nghiệm như yêu cầu. Bởi vì nhân viên y tế sẽ được cử đến tận nơi theo lịch hẹn đăng ký của khách  hàng đúng giờ, thời gian lấy mẫu nhanh chóng và tuân theo quy trình;

  • Kết quả vẫn đảm bảo tính chính xác cao: sau khi đăng ký dịch vụ theo đúng hướng dẫn,  nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến tận địa chỉ mà khách hàng đã đăng ký để lấy mẫu. Mẫu xét nghiệm sẽ được nhân viên y tế bảo quản theo đúng quy trình  và đưa về Trung tâm Xét nghiệm của Bệnh viện. 

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC là cơ sở y  tế được công nhận song hành 2 chứng chỉ quốc tế về chất lượng phòng thí nghiệm, đó là ISO 15189:2012 và CAP.

  • Chi phí xét nghiệm được niêm yết như khi xét nghiệm tại viện, khách hàng chỉ cần chi trả thêm 10.000 đồng cho phí đi lại và trả kết quả;

  • Bệnh nhân sau khi đã có kết quả  xét nghiệm sẽ được bác sĩ trực tiếp liên hệ để tư vấn, giải thích chi tiết về các chỉ số, tư vấn phương pháp điều trị và chăm sóc sức khỏe hợp lý.

MEDLATEC cũng áp dụng dịch vụ lấy mẫu xét  nghiệm tại nhà cho <a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/dau-hieu-sot-xuat-huyet-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-s195-n18731'  title ='bệnh sốt xuất huyết'>bệnh sốt xuất huyết</a>

MEDLATEC cũng áp dụng dịch vụ lấy mẫu xét  nghiệm tại nhà cho bệnh sốt xuất huyết

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về sốt xuất huyết cũng như các loại xét nghiệm cần thực hiện trong chẩn đoán căn bệnh này. Đồng thời dành cho những ai đang băn khoăn khi lựa chọn cơ sở xét nghiệm sốt xuất huyết Hưng Yên phù hợp, đừng chần chừ mà hãy liên hệ đặt lịch khám và lấy mẫu ngay qua tổng đài 1900 56 56 56 của MEDLATEC. 

Hoặc quý khách hàng cũng có thể đến khám trực tiếp tại địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hưng Yên: Đường Mai Hắc Đế, Phường Lam Sơn, Thành phố Hưng Yên.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.